Rượu champagne tăng doanh số kỷ lục

22-12-2021 10:14|Nam Phong

Các nhà sản xuất rượu champagne của Pháp ăn mừng vì doanh số bán hàng kỷ lục, ngay cả khi bị ảnh hưởng không nhỏ bởi đại dịch.

Jean-Marie Barillere - Chủ tịch của tập đoàn công nghiệp rượu sâm banh UMC, cho biết doanh thu năm 2021 dự kiến ​​đạt 5.5 tỷ euro (6.2 tỷ USD), cao hơn mức cao nhất 5 tỷ euro vào năm 2019 - thời điểm trước khi xảy ra đại dịch COVID-19.

"Thật là quá sức tưởng tượng và bất ngờ khi chúng tôi đã chứng kiến sự gián đoạn trong chuỗi cung ứng, giống như tất cả các sản phẩm khác ở thời điểm hiện tại".

Theo chuyên gia dữ liệu bán lẻ của Nielsen, champagne ghi nhận tình trạng cháy hàng lớn nhất trong số các loại hàng tạp hóa lớn tại các siêu thị Pháp vào đầu tháng 11. Trong hầm rượu sâm panh chuyên dụng của mình ở trung tâm Paris, Benoit Melendez cũng nhận thấy hàng từ một số nhà cung cấp đang dần cạn kiệt.

"Nỗi sợ của tôi là không thể làm hài lòng những vị khách hàng đang tìm kiếm những loại rượu đặc biệt và phải có trước ngày 31 tháng 12".

Theo Melendez, áp lực trữ hàng đã phần vào doanh thu ngoạn mục năm 2021. Một số nhà sản xuất thậm chí đã điều chỉnh giá tăng trong năm.

ruou.jpg
Rượu champagne tăng doanh số kỷ lục

Nhu cầu rượu sâm panh phục hồi là một phần của xu hướng tăng trưởng kinh tế khi người tiêu dùng thoát khỏi tình trạng bị hạn chế đi lại trong các đợt đại dịch trước đây.

Tuy nhiên, các nhà kinh tế và nhà đầu tư cảnh báo rằng biến thể Omicron sẽ khiến hoạt động bán hàng bị đình trệ một lần nữa, đặc biệt là ở châu Âu, nơi một số chính phủ đã áp dụng các biện pháp đóng cửa mới.

Tuy nhiên, Barillere nhận thấy nhu cầu tổ chức tiệc tại nhà, được tích tụ trong thời kỳ đại dịch, đã duy trì nhu cầu rượu sâm panh ngay cả khi nhiều nơi tái áp dụng tình trạng giãn cách, Melendez chia sẻ.

"Kể từ khi có vắc-xin vào cuối mùa hè, mọi người đã nói rằng chúng tôi sẽ phải sống chung với đại dịch và điều đó có nghĩa đơn giản là sống và tận hưởng", ông nói.

Bài thuộc chủ đề Dịch vụ, Bán lẻ
Theo Kinh Tế Chứng Khoán
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/ruou-champagne-tang-doanh-so-ky-luc-130624.html
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Rượu champagne tăng doanh số kỷ lục
POWERED BY ONECMS & INTECH