Chuyển động doanh nghiệp

Sabeco (SAB) khai trương trung tâm nghiên cứu và phát triển, bước đệm đưa ngành bia Việt chinh phục thị trường quốc tế

Thảo Đan 21/11/2024 - 21:41

Sabeco (SAB) hiện sở hữu mạng lưới gồm 26 nhà máy, 11 công ty thương mại và hơn 200.000 điểm phân phối trên cả nước.

Ngày 20/11, Tổng Công ty Cổ phần Bia – Rượu – Nước giải khát Sài Gòn (Sabeco, HoSe: SAB) chính thức ra mắt Trung tâm nghiên cứu và phát triển ngành bia Sabeco (SRC) tại Nhà máy bia Nguyễn Chí Thanh, TP. HCM. Đây là cột mốc quan trọng trong hành trình làm chủ công nghệ và sáng tạo các sản phẩm bia đẳng cấp quốc tế, góp phần khẳng định vị thế thương hiệu Việt trên thị trường toàn cầu.

Trung tâm SRC được hình thành từ mong muốn đưa ngành bia Việt Nam phát triển ngang tầm thế giới, đồng thời đáp ứng nhu cầu không ngừng thay đổi của thị trường. Sabeco nhận thấy tầm quan trọng của việc sở hữu hệ thống nghiên cứu chuyên sâu để cải tiến công nghệ, ứng dụng nguyên liệu và phát triển các dòng bia mới phù hợp với khẩu vị người tiêu dùng Việt Nam.

Để chuẩn bị cho dự án, Sabeco đã cử các kỹ sư tham gia các khóa đào tạo chuyên gia nấu bia (Brewmaster) tại Đức – cái nôi của ngành bia thế giới. Đội ngũ này đã làm việc với các đối tác trong và ngoài nước để tự thiết kế và lắp đặt toàn bộ dây chuyền sản xuất hiện đại.

Trung tâm SRC là một "nhà máy bia thu nhỏ" hoàn toàn tự động, cho phép các chuyên gia thử nghiệm công thức và quy trình sản xuất mới trước khi áp dụng tại hệ thống 26 nhà máy trên toàn quốc.

Ông Lâm Du An, Phó Tổng Giám đốc Sabeco, chia sẻ: "Trung tâm này sẽ là nơi các chuyên gia nấu bia của chúng tôi thoả sức sáng tạo, tạo ra những công thức bia mới với hiệu quả cao nhất. Đây là bước đi để thực hiện khát vọng đưa ngành đồ uống Việt Nam vươn tầm thế giới".

>> Bán bia thu về hơn 3.500 tỷ đồng lợi nhuận, 'ông lớn' Sabeco (SAB) đã nộp thuế bao nhiêu?

Sabeco (SAB) khai trương trung tâm nghiên cứu và phát triển, bước đệm đưa ngành bia Việt chinh phục thị trường quốc tế
Ông Lester Tan, Tổng Giám đốc Sabeco

Với đội ngũ chuyên gia giàu kinh nghiệm, thường xuyên được đào tạo tại các học viện hàng đầu, Trung tâm SRC không chỉ tập trung vào sản phẩm chất lượng cao mà còn thúc đẩy phát triển bền vững cho ngành bia Việt Nam.

Ông Lester Tan, Tổng Giám đốc Sabeco nhấn mạnh: "Sabeco cam kết không ngừng đổi mới và áp dụng công nghệ tiên tiến để tăng tính cạnh tranh và hiệu quả sản xuất kinh doanh. Trung tâm này là minh chứng cho sự cam kết đó".

Sabeco hiện sở hữu mạng lưới gồm 26 nhà máy, 11 công ty thương mại và hơn 200.000 điểm phân phối trên cả nước. Các thương hiệu nổi bật như Bia Lạc Việt, Saigon Chill và Saigon Special đã khẳng định chất lượng qua hàng loạt giải thưởng quốc tế, trong đó có danh hiệu "Bia Lager nhẹ ngon nhất thế giới" tại World Beer Awards 2024.

Trung tâm nghiên cứu và phát triển ngành bia Sabeco là một bước đi quan trọng, không chỉ nâng cao giá trị thương hiệu mà còn khẳng định vai trò tiên phong của Sabeco trong việc đưa ngành đồ uống Việt Nam phát triển bền vững và chinh phục thị trường quốc tế.

>> Sabeco (SAB) sắp chi 2.600 tỷ đồng trả cổ tức

Thành phố đầu tiên của Việt Nam lập Ban Chỉ đạo phòng chống lãng phí

Lộ diện vị trí ga đường sắt cao tốc Bắc - Nam đi qua đoạn Nghệ An

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/sabeco-sab-khai-truong-trung-tam-nghien-cuu-va-phat-trien-buoc-dem-dua-nganh-bia-viet-chinh-phuc-thi-truong-quoc-te-261434.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
    Đặc sắc
    Nổi bật Người quan sát
    Sabeco (SAB) khai trương trung tâm nghiên cứu và phát triển, bước đệm đưa ngành bia Việt chinh phục thị trường quốc tế
    POWERED BY ONECMS & INTECH