Trong kỷ nguyên mới, ESG không còn là một bộ tiêu chuẩn để tuân thủ, mà đã trở thành định hướng chiến lược giúp doanh nghiệp nâng cao năng lực cạnh tranh và hội nhập toàn cầu.
Trong nửa đầu năm 2025, Sabeco (SAB) chi hơn 1.700 tỷ đồng cho hoạt động bán hàng. Riêng chi phí quảng cáo, dù giảm khoảng 10% so với năm trước, vẫn ở mức cao tới 900 tỷ đồng, tương đương gần 5 tỷ mỗi ngày.
Giá bia phổ thông của Sabeco (SAB) bắt đầu tăng từ tháng 7/2025. Đây là động thái được xem là đón đầu lộ trình tăng thuế tiêu thụ đặc biệt, sẽ bắt đầu áp dụng mức 65% từ năm 2026 theo luật mới được Quốc hội thông qua.
Dù được Sabeco (SAB) gia hạn khoản vay lớn, doanh nghiệp 73 tuổi này vẫn chưa thể cải thiện kết quả kinh doanh khi tiếp tục báo lỗ quý II/2025, kéo vốn chủ sở hữu xuống mức âm hàng trăm tỷ đồng.
Dù thị trường bia chịu sức ép lớn từ các quy định siết nồng độ cồn và sức mua suy yếu, doanh nghiệp này vẫn là một trong số ít công ty duy trì được chuỗi 12 năm tăng trưởng doanh thu liên tiếp.
Tỷ phú Charoen Sirivadhanabhakdi - người giàu top 3 Thái Lan vừa phân chia cổ phần tại các công ty nắm giữ ThaiBev cho 5 người con, nhưng vẫn giữ toàn quyền điều hành.
Quốc hội chính thức thông qua lộ trình tăng thuế TTĐB với bia lên 70% từ năm 2027 và tiếp tục tăng tới 90% đến năm 2031. Trước áp lực chi phí, Sabeco (SAB) có thể “truyền giá” toàn phần sang người tiêu dùng, nhờ giá bia Việt Nam vẫn thấp trong khu vực.