Doanh nghiệp

Samsung vừa thành lập liên doanh để phát triển dự án đầy tiềm năng tại Việt Nam

Quang Dương 05/09/2024 - 21:04

Sự kiện hợp tác giữa Vista Global với doanh nghiệp Việt đánh dấu một bước tiến mới trong việc phát triển năng lượng mặt trời tại nước ta.

Công ty Cổ phần Đầu tư CME Solar Investments (CME) vừa thông báo về việc ký kết hợp tác với Vista Global, một đơn vị trực thuộc Samsung C&T, nhằm thúc đẩy phát triển năng lượng mặt trời áp mái tại Việt Nam.

Thỏa thuận liên doanh giữa CME và Vista Global (Samsung C&T) tập trung vào cam kết của cả hai bên trong việc triển khai các giải pháp năng lượng bền vững, hỗ trợ Việt Nam trong quá trình chuyển đổi sang nền kinh tế ít carbon.

Cụ thể, liên doanh mới mang tên CME-Vista đặt mục tiêu kết hợp chuyên môn, nguồn lực và công nghệ từ cả hai phía, nhằm đẩy mạnh các dự án năng lượng mặt trời tại Việt Nam và gia tăng tốc độ ứng dụng các giải pháp năng lượng sạch trên toàn quốc.

Đại diện CME cho biết, sự hợp tác này sẽ tận dụng tối đa lợi thế về tài chính, kỹ thuật và công nghệ tiên tiến của Vista Global cùng Samsung C&T, kết hợp với kiến thức sâu rộng của CME về thị trường địa phương. Mục tiêu chung là cung cấp các giải pháp năng lượng mặt trời hiệu suất cao, đáp ứng nhu cầu năng lượng ngày càng gia tăng của Việt Nam.

Samsung vừa thành lập liên doanh để phát triển dự án đầy tiềm năng tại Việt Nam
Lễ ký kết hợp tác giữ CME với Vista Global

>> Samsung muốn thâu tóm mạng di động 10 tỷ USD của Nokia?

Bên cạnh đó, thỏa thuận cũng nhấn mạnh cam kết của hai bên về việc phát triển bền vững và quản lý môi trường, đồng thời đóng góp tích cực vào mục tiêu chung của Việt Nam là đạt mức phát thải ròng bằng 0 vào năm 2050. Điều này cũng phù hợp với các nỗ lực toàn cầu nhằm chống lại biến đổi khí hậu và thúc đẩy phát triển năng lượng tái tạo.

Được biết, Samsung C&T là một công ty xây dựng đa quốc gia thuộc Tập đoàn Samsung, công ty này đã có kinh nghiệm triển khai các dự án năng lượng tái tạo với tổng công suất lên tới 5.000MWp trên toàn cầu. Trong khi đó, CME là đơn vị tiên phong trong triển khai các dự án điện mặt trời trên mái của nhiều doanh nghiệp FDI. Sự hợp tác này hứa hẹn sẽ giúp liên doanh đẩy nhanh tốc độ lắp đặt điện mặt trời tại Việt Nam.

Trước đó, tại hội nghị xúc tiến đầu tư vì sự phát triển tăng trưởng xanh của TP.HCM, đại diện Samsung đã bày tỏ mong muốn hợp tác với thành phố để phát triển điện mặt trời áp mái, hướng tới mục tiêu biến khu công nghệ cao TP.HCM trở thành khu công nghiệp phát thải ròng bằng 0 (net zero) đầu tiên.

>> Bất ngờ đằng sau các 'cứ điểm' của Samsung tại Việt Nam

Việt Nam có thể vượt mốc 1.000 tỷ kW công suất năng lượng tái tạo, gấp 15 lần hiện tại

Nhìn lại phiên giao dịch Nvidia khiến thị trường châu Á chao đảo, cổ phiếu Samsung và SK 'vạ lây'

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/samsung-vua-thanh-lap-lien-doanh-de-phat-trien-du-an-day-tiem-nang-tai-viet-nam-247749.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Samsung vừa thành lập liên doanh để phát triển dự án đầy tiềm năng tại Việt Nam
POWERED BY ONECMS & INTECH