Xã hội

Sân bay quốc tế hỏng đường băng do quá nắng nóng, phải tạm dừng khai thác

Thùy Dung 14/07/2024 13:17

Một sân bay quốc tế của Hungary đã phải tạm thời đóng cửa, do đường băng bị hư hại nghiêm trọng.

Đêm ngày 11/7, các nhân viên tại sân bay quốc tế Debrecen ở miền Đông Hungary đã phát hiện dấu hiệu lạ tại khu vực đường bay. Ngay lập tức, sáng 12/7 nhà điều hành sân bay quốc tế Debrecen thông báo, sân bay đã phải tạm thời đóng cửa vì đường băng bị hư hại nghiêm trọng do đợt nắng nóng đang hoành hành tại quốc gia Trung Âu này.

Theo thông tin từ đơn vị điều hành sân bay, do áp lực nhiệt liên tục sau chuỗi ngày nắng nóng liên tục, bề mặt bê tông của đường băng đã giãn nở và làm hỏng hai tấm bê tông. Sự việc này được phát hiện trong quá trình kiểm tra định kỳ và có thể mất ít nhất một tuần để sửa chữa, tùy thuộc vào điều kiện thời tiết.

Nhiệt độ cao kéo dài liên tục đã tác động mạnh tới khe co giãn bê tông của đường băng sân bay. Ảnh: Internet

Nhiệt độ cao kéo dài liên tục đã tác động mạnh tới khe co giãn bê tông của đường băng sân bay. Ảnh: Internet

Hiện tại, các chuyến bay đã được chuyển hướng đến sân bay Budapest và dự kiến sẽ tiếp tục duy trì cho đến ít nhất đến ngày 14/7. Ước tính có khoảng 2.500 hành khách bị ảnh hưởng bởi quyết định này. Giới chức sân bay Debrecen cho biết, trong lịch sử, chưa từng xảy ra sự cố nào khiến đường băng sân bay này phải đóng cửa lâu như vậy.

Trong thời gian sân bay Debrecen đóng cửa, sân bay Budapest sẽ tiếp quản việc xử lý các chuyến bay và hành khách từ Debrecen, do vậy lưu lượng hành khách tại Sân bay Budapest có thể vượt quá 55.000 mỗi ngày. Hãng hàng không sẽ thông báo cho hành khách về những việc cần làm và liệu chuyến bay của họ sẽ khởi hành từ Budapest hay bị hủy.

Hungary hiện đang trong tình trạng báo động nhiệt độ cao nhất, dự kiến kéo dài đến ngày 18/7. Theo Cơ quan giám sát khí hậu của EU, Copernicus, tháng 6 vừa qua là tháng nóng nhất được ghi nhận trên toàn cầu. Các nhà khoa học cho rằng, những đợt nắng nóng dữ dội và thường xuyên như vậy là dấu hiệu rõ ràng của biến đổi khí hậu do con người gây ra bởi việc sử dụng nhiên liệu hóa thạch.

>> Tỉnh hẹp nhất Việt Nam dự chi hơn 1.700 tỷ 'lên đời' sân bay, đón hàng triệu lượt khách mỗi năm

Hầm chui ở cửa ngõ sân bay Tân Sơn Nhất sắp thông xe

Việt Nam sẽ có thêm một đô thị biển đảo cách đất liền 30km, có sân bay riêng

Theo Chất lượng và Cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/san-bay-quoc-te-hong-duong-bang-do-qua-nang-nong-phai-tam-dung-khai-thac-d127634.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Sân bay quốc tế hỏng đường băng do quá nắng nóng, phải tạm dừng khai thác
POWERED BY ONECMS & INTECH