Thế giới

Sân golf công cộng 18 hố duy nhất của Singapore đóng cửa vĩnh viễn

Thiên Kim 04/07/2024 - 10:39

Việc đóng cửa này đánh dấu sự biến mất của điểm chơi golf công cộng 18 lỗ duy nhất tại "đảo quốc sư tử".

SCMP đưa tin, Singapore đã đóng cửa sân golf công cộng Marina Bay vào cuối tuần trước để nhường chỗ cho kế hoạch tái phát triển đất đai của Chính phủ nước này.

Được khai trương vào tháng 11/2006, đây là sân golf 18 hố loại công cộng đầu tiên và duy nhất ở Singapore tính đến thời điểm ngừng hoạt động vĩnh viễn vào đầu tháng 7 này.

Việc đóng cửa này là một phần trong kế hoạch tái cơ cấu mục đích sử dụng quỹ đất của Singapore, đặc biệt là phát triển nhà ở khi giá mua và tiền thuê nhà đang vượt khả năng tài chính của nhiều người dân.

Bên cạnh Marina Bay, một số khu thể thao khác cũng phải nhường chỗ cho các dự án nhà ở và thương mại.

Trường đua ngựa Singapore Turf Club dự kiến sẽ kết thúc hơn 180 năm hoạt động vào tháng 10 tới trong khi sân trượt băng có quy mô Olympic đã đóng cửa vào năm ngoái.

Sân golf công cộng 18 hố duy nhất của Singapore đóng cửa vĩnh viễn
Sân golf Marina Bay ở Singapore. Ảnh: Golfweek - USA Today

Mohit Sagar, một golfer có 16 năm gắn bó với Marina Bay, chia sẻ: “Golf không hề quan trọng ở đây. Bạn vẫn có thể chơi golf ở nhiều nơi khác nhưng bạn sẽ không bao giờ có được khung cảnh như thế này nữa”.

Theo SCMP, sân golf do Phil Jacobs thiết kế đã giành được nhiều giải thưởng chuyên ngành quốc tế, trong đó được vinh danh "sân tốt nhất Singapore" tại World Golf Awards 2015.

Nơi này còn cung cấp cả dịch vụ chơi ban đêm, mang đến trải nghiệm chơi golf độc đáo với tầm nhìn tuyệt đẹp ra đường chân trời thành phố.

Tuy nhiên, do nằm trên đất thuê của Chính phủ và hợp đồng thuê đất đã hết hạn vào năm 2024, Marina Bay buộc phải đóng cửa để dành chỗ cho các dự án khác.

Trong giai đoạn đại dịch Covid-19, Marina Bay là một trong số ít những địa điểm giải trí còn hoạt động tại Singapore.

Sân golf công cộng 18 hố duy nhất của Singapore đóng cửa vĩnh viễn
Sân golf Marina Bay 18 năm tuổi phải đóng cửa theo chủ trương tái cơ cấu mục đích sử dụng quỹ đất tại Singapore. Ảnh: GolfPass

Nhờ không gian ngoài trời thoáng mát và rộng rãi, sân golf đã thu hút đông đảo người chơi, với số vòng golf lên đến 10.000 vòng mỗi tháng vào lúc cao điểm - tăng từ mức 7.800 trước Covid.

Nhu cầu lớn đến mức những người muốn chơi phải canh giờ trống lúc nửa đêm để đặt chỗ.

Ông Tom Hawker, thường đến Marina Bay để chơi golf ít nhất 1 lần/tuần hồi Covid-19, bình luận: “Thật đáng thất vọng nhưng điều đó không có gì đáng ngạc nhiên vì kể từ khi tôi chân đến Singapore, tôi biết nó sẽ đóng cửa vào một ngày nào đó”.

Theo dự kiến, đến cuối năm nay, quốc đảo sư tử biển sẽ không còn sân golf công cộng nào hoạt động.

Hiện tại, Singapore còn khoảng 10 sân golf, mỗi nơi ít nhất 18 hố nhưng đều là sân golf tư nhân.

Các sân golf này thường thu phí gia nhập ở mức cao, ví dụ như Sentosa Golf Club với 36 hố sẽ thu phí hội viên khoảng 370.000 USD đối với dân địa phương và gần 850.000 USD đối với người nước ngoài.

Theo South China Morning Post

>> Giữa bê bối tranh chấp với vợ, doanh nhân công nghệ Việt từng lọt top 30 'Under 30 Forbes' châu Á bất ngờ đóng cửa hai startup

Quốc gia Đông Nam Á chính thức ra mắt nhà máy pin đầu tiên: Công suất lên tới 10GWh, đặt mục tiêu sản xuất 600.000 xe điện mỗi năm

Trước khi đóng cửa nhà máy ở Việt Nam, Heineken từng bán 7 nhà máy bia ở quốc gia lớn nhất thế giới với giá chỉ 1 euro

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/san-golf-cong-cong-18-ho-duy-nhat-cua-singapore-dong-cua-vinh-vien-240982.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Sân golf công cộng 18 hố duy nhất của Singapore đóng cửa vĩnh viễn
POWERED BY ONECMS & INTECH