Bất động sản

Sân vận động là nơi đầu tiên tổ chức Olympic mùa hè và mùa đông: Sở hữu kiến trúc lọt top đầu thế giới, sức chứa gần 100.000 chỗ ngồi

Quốc Chiến 21/07/2024 00:29

Sân vận động này được xây từ tháng 3/2008 với chi phí 423 triệu USD.

Sân vận động Quốc gia nằm tại khu vực trung tâm của Công viên Olympic Bắc Kinh, thuộc làng Olympic Green, quận Triều Dương, thành phố Bắc Kinh.

Công trình được xây dựng vào năm 2008 nhằm phục vụ cho Thế vận hội với lối kiến trúc đương đại Trung Quốc, đến nay đã trở thành một niềm tự hào vô giá của người dân Bắc Kinh.

Toàn cảnh sân vận động quốc gia Bắc Kinh

Toàn cảnh sân vận động quốc gia Bắc Kinh

Cái tên gọi thân thương hơn là “Sân vận động Tổ Chim” có nguồn gốc từ kiến trúc kỳ lạ như một tổ chim khổng lồ, lấy cảm hứng từ những họa tiết nghệ thuật đặc trưng của gốm sứ Trung Hoa.

Nhìn từ xa, sân vận động này có hình khối giống như yên ngựa, nhưng các phần kết cấu thép lồng vào nhau giống như một mạng lưới các cành cây, khiến nó được gọi là tổ chim. Ngoài ra, các lớp thép lồng vào nhau cũng tạo nên hình một số ngôi sao năm cánh trong cờ Trung Quốc.

Một góc bên trong Sân vận động quốc gia Bắc Kinh

Một góc bên trong Sân vận động quốc gia Bắc Kinh

Sân vận động được xây từ tháng 3/2008 với chi phí 423 triệu USD. Cơ sở này có sức chứa 91.000 chỗ ngồi, bao gồm 80.000 chỗ cố định và 11.000 chỗ tạm thời.

Toàn bộ kiến trúc Tổ Chim mang lại cảm giác, gần gũi, ấm áp và vững chãi như một mái nhà chung lớn.

Sau Thế vận hội 2008, sân vận động đã trở thành nơi tổ chức nhiều sự kiện giải trí, thi đấu thể thao các giải trong và ngoài nước.

>> Một ngân hàng châu Á sẵn sàng chi 5 tỷ USD giúp Việt Nam làm đường sắt

Đáng chú ý, sân vận động Quốc gia tổ chim Bắc Kinh là địa điểm đăng cai đầu tiên cho cả Olympic mùa hè và mùa đông.

Bên trong Sân vận động quốc gia Bắc Kinh

Bên trong Sân vận động quốc gia Bắc Kinh

Đặc biệt, nơi đây cũng trở thành một điểm tham quan thú vị đối với nhiều khách du lịch đến Bắc Kinh.

Theo chia sẻ các hướng dẫn viên, du khách nên đến thăm sân vận động này vào mùa xuân và mùa thu - đây là hai thời điểm đẹp nhất để bạn du lịch Bắc Kinh nói chung và tham quan Sân vận động Quốc gia Bắc Kinh nói riêng.

Vì đây là thời điểm khá ôn hòa và phù hợp cho du khách từ mọi quốc gia trên thế giới. Đặc biệt, mùa hè và mùa đông của Bắc Kinh sẽ khá nóng và lạnh hơn nhiều so với Việt Nam. Việc thăm thú bởi vì khí hậu cũng có phần hạn chế hơn đối với các du khách Việt.

Sân vận động quốc gia Bắc Kinh về tối

Sân vận động quốc gia Bắc Kinh về tối

Tuy nhiên, sân vận động không chỉ là một nơi check-in hay thăm quan, mà còn là địa điểm diễn ra các sự kiện lớn như các giải đấu thể thao trong và ngoài nước, cùng các sự kiện giải trí hơn như các buổi hòa nhạc của những nghệ sĩ nổi tiếng. Các sự kiện lớn này cũng là điều thu hút nhiều du khách đến đây bất kể mọi thời điểm trong năm.

>> Chiêm ngưỡng cung đường ‘mạo hiểm’ nhất Tây Nguyên, dốc thẳng đứng lên đến 90 độ

Tỉnh giàu nhất Việt Nam ấp ủ xây sân vận động chuẩn quốc tế sức chứa 80.000 người, đủ lực tổ chức cả World Cup

Kỳ lạ một trong những sân vận động cao nhất thế giới: Nằm ở độ cao khiến cỏ bị 'tuyệt chủng', đi lại phải dùng cáp treo

Theo Chất lượng và Cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/san-van-dong-la-noi-dau-tien-to-chuc-olympic-mua-he-va-mua-dong-so-huu-kien-truc-lot-top-dau-the-gioi-suc-chua-gan-100000-cho-ngoi-d128179.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Sân vận động là nơi đầu tiên tổ chức Olympic mùa hè và mùa đông: Sở hữu kiến trúc lọt top đầu thế giới, sức chứa gần 100.000 chỗ ngồi
POWERED BY ONECMS & INTECH