Xã hội

Sắp đưa vào hoạt động Viện Khoa học Sức khỏe đầu tiên có tổng vốn đầu tư 600 tỷ tại đồng bằng lớn nhất Việt Nam

Linh Chi 06/09/2024 14:08

Viện Khoa học Sức khỏe đi vào hoạt động có vai trò lớn, tạo điều kiện cho sinh viên có thêm cơ hội kết hợp học lý thuyết và thực hành.

Theo Vietnamplus, Tiến sỹ Nguyễn Văn Quang - Hiệu trưởng Trường Đại học Nam Cần Thơ cho biết Viện Khoa học Sức khỏe đầu tiên tại Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) dự kiến sẽ chính thức đi vào hoạt động trong quý 1 năm 2025. Viện sẽ phục vụ sinh viên các khối ngành sức khỏe bắt đầu từ năm học 2024-2025.

Trong năm học 2024-2025, Trường Đại học Nam Cần Thơ sẽ tuyển sinh 42 ngành hệ chính quy. Trong đó có các khối ngành sức khỏe như Y khoa, Dược học, Răng-Hàm-Mặt, Điều dưỡng, Y học dự phòng, Kỹ thuật hình ảnh y học và Kỹ thuật xét nghiệm y học nổi bật. Đặc biệt, năm nay trường cũng tiếp nhận 150 sinh viên quốc tế theo học các khối ngành sức khỏe.

Phối cảnh của Viện khoa học sức khỏe. Ảnh: Cổng thông tin Điện tử thành phố Cần Thơ

Phối cảnh của Viện khoa học sức khỏe. Ảnh: Cổng thông tin Điện tử thành phố Cần Thơ

Viện Khoa học Sức khỏe có tổng diện tích sàn xây dựng khoảng 26.000m2 với tổng vốn đầu tư khoảng 600 tỷ đồng. Công trình có 10 tầng, 83 phòng chức năng và 11 giảng đường phục vụ hoạt động giảng dạy, học tập và nghiên cứu của giảng viên và học viên trong khối ngành sức khỏe.

Các tầng 6 và 7 của Viện được thiết kế như một bệnh viện tiền lâm sàng (bệnh viện mô phỏng lâm sàng) để phục vụ cho các hoạt động giảng dạy và thi cử trong các lĩnh vực như Y đa khoa, Điều dưỡng, Kỹ thuật hình ảnh y học và Răng-Hàm-Mặt, tổ chức thi OSCE, OSPE, tập huấn kỹ năng tại bệnh viện và huấn luyện tại các cơ sở y tế trong khu vực.

Các tầng còn lại là khu chức năng như khu vực phòng mổ, khu vực Nha khoa, Sản-Phụ khoa, Nhi khoa, hồi sức cấp cứu, khu phòng bệnh mô phỏng và phòng thí nghiệm thực tế ảo.

Việc Viện Khoa học Sức khỏe đi vào hoạt động có vai trò lớn, tạo điều kiện cho sinh viên có thêm cơ hội kết hợp học lý thuyết và thực hành.

Theo Bảng xếp hạng Đại học Việt Nam 2024 vừa được công bố, Trường Đại học Nam Cần Thơ xếp thứ 61 trong số hơn 230 trường đại học trên toàn quốc, tăng 37 bậc so với năm 2023. Đồng thời, trường đã được đưa vào danh sách các trường đại học y uy tín do Chuyên trang WDOMS (thuộc Tổ chức Y tế thế giới) bình chọn, trở thành một địa chỉ đào tạo nghề y được công nhận toàn cầu. Đây là cơ hội quan trọng để sinh viên khoa Y của Trường Đại học Nam Cần Thơ có thể tham gia kỳ thi Bác sĩ Nội trú Hoa Kỳ, một trong những kỳ thi danh giá nhất thế giới trong ngành y.

>>Sản xuất thành công cỗ máy y khoa được mệnh danh 'hung thần' tiêu diệt ung thư

Tỉnh nằm trong vùng thủ đô dự kiến xây bệnh viện tư nhân 1.000 tỷ đồng

Việt Nam chính thức có bệnh viện công lập đầu tiên đạt chứng nhận chất lượng quốc tế

Theo Chất lượng và cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/sap-dua-vao-hoat-dong-vien-khoa-hoc-suc-khoe-dau-tien-co-tong-von-dau-tu-600-ty-tai-dong-bang-lon-nhat-viet-nam-d132323.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Sắp đưa vào hoạt động Viện Khoa học Sức khỏe đầu tiên có tổng vốn đầu tư 600 tỷ tại đồng bằng lớn nhất Việt Nam
POWERED BY ONECMS & INTECH