Doanh nghiệp

Sau 2 tháng khai trương, 'siêu' tàu cao tốc dừng khai khác tuyến TP.HCM - Côn Đảo vì 'ế' khách

Mai Chi 15/07/2024 - 09:35

Đây là con tàu lớn nhất chở khách trên biển Việt Nam, và là con tàu nhanh nhất từ xưa tới nay với vận tốc lên tới 35 hải lý/giờ.

Công ty CP Tàu cao tốc Phú Quốc vừa thông báo tạm ngừng vận hành tuyến vận tải hành khách TP.HCM - Côn Đảo từ ngày 29/7 do hoạt động không hiệu quả. Quyết định này đã được thông báo đến các phòng vé, đối tác và các đơn vị chức năng liên quan tại TP.HCM và huyện Côn Đảo, tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu.

Ông Vũ Văn Khương, Tổng giám đốc Công ty CP Tàu cao tốc Phú Quốc, chia sẻ rằng quá trình vận hành tuyến TP.HCM - Côn Đảo gặp nhiều bất cập, ảnh hưởng đến sự lựa chọn của du khách. Một trong những nguyên nhân chính là cảng Sài Gòn - Hiệp Phước nằm quá xa trung tâm thành phố, khiến việc trung chuyển hành khách từ trung tâm ra bến tàu trở nên bất tiện. Thêm vào đó, thời tiết cũng là một yếu tố làm giảm hiệu quả hoạt động vận tải hành khách.

Quyết định ngừng chạy tàu còn nhằm mục đích xem xét và điều chỉnh hoạt động kinh doanh vào mùa thấp điểm du lịch. Đây là chiến lược tương tự mà Công ty CP Tàu cao tốc Phú Quốc đã áp dụng cho các tuyến khác mà họ đang khai thác. Ông Vũ Văn Khương cho biết, sau khi tìm được phương án phù hợp, công ty sẽ trình cơ quan chức năng xem xét và bố trí vận hành lại tuyến TP.HCM - Côn Đảo.

Sau 2 tháng khai trương, 'siêu' tàu cao tốc dừng khai khác tuyến TP.HCM - Côn Đảo vì 'ế' khách
Ảnh minh hoạ

>> Đầu tư 100 triệu USD cho logistics, một doanh nghiệp hướng tới doanh thu 1 tỷ USD

Sau khi tạm ngừng hoạt động vận tải hành khách tuyến TP.HCM - Côn Đảo, "siêu" tàu Thăng Long với hơn 1.000 chỗ ngồi với tiêu chuẩn quốc tế sẽ chủ yếu phục vụ trên tuyến Vũng Tàu - Côn Đảo.

Tuyến tàu cao tốc TP.HCM - Côn Đảo chính thức khai trương vào ngày 13/5 với hải trình từ Cảng Sài Gòn - Hiệp Phước (huyện Nhà Bè, TP.HCM) đi Côn Đảo (Bà Rịa-Vũng Tàu). Thời gian chạy tàu khoảng 4 giờ 30 phút và giá vé dao động từ 615.000 đồng đến 1,1 triệu đồng/lượt tùy theo đối tượng hành khách, hạng vé và thời điểm xuất phát.

Theo giới thiệu của CTCP Tàu cao tốc Phú Quốc, trên tàu này có các trang thiết bị hiện đại, đảm bảo tiêu chuẩn cao nhất của hệ thống an toàn tàu biển trên thế giới. Đây không những là con tàu lớn nhất hiện nay mà còn là con tàu nhanh nhất từ xưa tới nay với vận tốc lên tới 35 hải lý/giờ. Trong điều kiện thời tiết thuận lợi tàu có thể hành trình tới Côn Đảo từ TP.HCM chỉ còn hơn 4 giờ và từ Vũng Tàu chỉ còn hơn 3 giờ.

Mặc dù hiện tại tuyến tàu cao tốc TP.HCM - Côn Đảo tạm ngừng hoạt động, nhưng Công ty CP Tàu cao tốc Phú Quốc đang tìm kiếm phương án phù hợp để cải thiện và tối ưu hóa dịch vụ. Sau khi hoàn thiện kế hoạch, công ty sẽ trình cơ quan chức năng để có thể bố trí vận hành trở lại tuyến này. Điều này không chỉ nhằm nâng cao trải nghiệm của du khách mà còn tạo điều kiện thuận lợi hơn cho hành trình giữa TP.HCM và Côn Đảo.

Việc ngừng hoạt động tuyến tàu cao tốc TP.HCM - Côn Đảo đã nhận được nhiều phản hồi từ người dân và du khách. Một số người cho rằng cần có các biện pháp cải thiện hạ tầng và dịch vụ để đáp ứng nhu cầu đi lại giữa hai điểm du lịch quan trọng này. Công ty CP Tàu cao tốc Phú Quốc cũng đang lắng nghe ý kiến từ khách hàng để có những điều chỉnh hợp lý trong tương lai.

>>Trung Nam gặp khó về dòng tiền, buộc phải bán quyền kiểm soát tại dự án điện mặt trời lớn nhất cho đối tác quen

Hòa Bình sắp có khu công nghiệp hơn 1.600 tỷ, 'dựa lưng' cao tốc nối về Thủ đô

Thêm 2 dự án trạm dừng nghỉ cao tốc Bắc - Nam hơn 280 tỷ đồng 'về tay' Phương Trang

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/sau-2-thang-khai-truong-sieu-tau-cao-toc-dung-khai-khac-tuyen-tphcm-con-dao-vi-e-khach-241963.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Sau 2 tháng khai trương, 'siêu' tàu cao tốc dừng khai khác tuyến TP.HCM - Côn Đảo vì 'ế' khách
POWERED BY ONECMS & INTECH