Doanh nghiệp

Đầu tư 100 triệu USD cho logistics, một doanh nghiệp hướng tới doanh thu 1 tỷ USD

Mai Chi 15/07/2024 - 08:56

Doanh nghiệp này đang rộng cảng phía Bắc lên gấp 4 lần, tăng công suất kho lạnh gấp đôi, mở rộng diện tích kho bãi…

Theo dự báo của Ngân hàng Thế giới (World Bank), GDP châu Á - Thái Bình Dương năm nay dự kiến tăng trưởng 4,5%, cao hơn mức trung bình toàn cầu là 3,1%.

Sự phục hồi của kinh tế châu Á được thể hiện rõ qua dòng chảy thương mại hàng hóa. Hiệp hội Vận tải Hàng không Quốc tế (IATA) cho biết nhu cầu thị trường hàng hóa hàng không toàn cầu tiếp tục tăng mạnh. Tháng 5 vừa qua, các hãng hàng không châu Á - Thái Bình Dương chứng kiến mức tăng trưởng nhu cầu đạt 17,8% so với cùng kỳ năm trước.

Trong bối cảnh phục hồi chung của khu vực, Việt Nam ghi nhận thành tích tăng trưởng ấn tượng 6,42% trong nửa đầu năm 2024. Đặc biệt, vai trò của Việt Nam là điểm đến sản xuất ưa thích của các tập đoàn đa quốc gia ngày càng rõ nét. Trong 6 tháng đầu năm, cả nước đã thu hút hơn 1.500 dự án FDI với tổng vốn đăng ký trên 9,5 tỷ USD, tăng 18,9% về lượng và 46,9% về vốn so với cùng kỳ năm 2023.

>> Xuất khẩu phân bón 'bật tăng' sau 1 năm 'tụt dốc', nhiều doanh nghiệp báo lãi tăng bằng lần

Đầu tư 100 triệu USD cho logistics, một doanh nghiệp hướng tới doanh thu 1 tỷ USD
Ông Ben Anh - CEO Tập đoàn ITL

Theo ông Ben Anh, CEO của Tập đoàn Indo -Trans Logistics (ITL), năm 2023 được coi là năm "củng cố nội lực" của công ty. ITL đã thống nhất đặt mục tiêu chuyển đổi thực sự vào năm 2024. Trong đó, công ty đã tách ra thành 5 công ty thành viên hoạt động sâu trong từng lĩnh vực: logistics hàng không, vận tải quốc tế, logistics nội địa, logistics cảng và logistics số (digital).

ITL đã đầu tư bài bản vào cơ sở hạ tầng và xây dựng hệ sinh thái chia sẻ. Ví dụ, trung tâm logistics ga Yên Viên (Hà Nội) cho phép nhiều đơn vị sử dụng chung để lập tàu hàng xuyên biên giới với Trung Quốc và châu Âu.

Trong kế hoạch phát triển, ITL sẽ tiếp tục đầu tư hơn 100 triệu USD để phát triển hạ tầng và nhân lực. Các dự án bao gồm mở rộng cảng phía Bắc lên gấp 4 lần, tăng công suất kho lạnh gấp đôi, mở rộng diện tích kho bãi hơn 15% và tăng công suất sà lan. Với những động thái này, ITL đặt mục tiêu đạt doanh thu 1 tỷ USD vào năm 2027.

Công ty ITL được thành lập vào năm 1999 nhằm cung cấp các dịch vụ chuyên nghiệp về vận chuyển, phân phối hàng hóa bằng đường biển, hàng không, và đường bộ cũng như cung cấp các dịch vụ giao nhận kho bãi Logistics. Doanh nghiệp này cũng là một trong những đại diện của Việt Nam tham dự triển lãm logistics lớn nhất khu vực tại Trung Quốc. Triển lãm có sự tham gia của nhiều công ty hậu cần hàng đầu thế giới như Sinotrans, CRCTC, COSCO Shipping, China Post, JD Logistics, Cainiao, RTSB, Hefei Logistics Group, Sakhalin Railways, UTLC và DB Cargo.

>> Trung Nam gặp khó về dòng tiền, buộc phải bán quyền kiểm soát tại dự án điện mặt trời lớn nhất cho đối tác quen

Chủ nhà máy thuỷ điện hơn 1.300 tỷ tại Quảng Nam 'kêu cứu', xin được giảm tiền phạt

Một huyện vùng Tây Nguyên 'thắng lớn' nhờ một loại quả, thu về 6.500 tỷ đồng

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/dau-tu-100-trieu-usd-cho-logistics-mot-doanh-nghiep-huong-toi-doanh-thu-1-ty-usd-241966.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Đầu tư 100 triệu USD cho logistics, một doanh nghiệp hướng tới doanh thu 1 tỷ USD
POWERED BY ONECMS & INTECH