Sau Hà Nội, một tỉnh miền Trung 'chơi lớn', sắp tổ chức màn trình diễn máy bay không người lái

07-03-2024 11:14|Thảo Đan

Tỉnh miền Trung này sẽ tổ chức màn trình diễn máy bay không người lái (drone) nhằm quảng bá hình ảnh địa phương ra quốc tế.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định Lâm Hải Giang vừa ký công văn gửi Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (Bộ VH-TT&DL) về việc xin bắn pháo hoa tầm thấp tại sự kiện Amazing Binh Dinh Fest 2024.

Theo đó, tỉnh Bình Định xin bắn pháo hoa tầm thấp trong thời gian 7 phút, với số lượng 80 giàn (tại đầm Thị Nại, TP. Quy Nhơn) vào ngày khai mạc sự kiện Amazing Binh Dinh Fest 2024 (tối 22/3) và bế mạc sự kiện này vào tối 31/3. Kinh phí từ nguồn xã hội hóa.

Bên cạnh đó, UBND tỉnh Bình Định cũng đồng ý tổ chức biểu diễn ánh sáng nghệ thuật bằng thiết bị bay không người lái (Drone Light Show) trong thời gian tổ chức Giải đua thuyền máy Nhà nghề Quốc tế UIM F1H2O và UIM-ABP AQUABIKE Bình Định Grand Prix 2024.

Kinh phí thực hiện từ nguồn xã hội hóa do CTCP Đầu tư và Phát triển hình ảnh phim Việt chịu trách nhiệm bảo đảm.

>> Màn trình diễn máy bay không người lái từng khiến dân thủ đô "lác mắt" sắp tái xuất

Được biết, tuần lễ Amazing Binh Dinh Fest là một trong những sự kiện lớn nhất năm 2024 của Bình Định, mở đầu cho hàng loạt các sự kiện, lễ hội đặc sắc trong năm nay của tỉnh này, nhằm thu hút du lịch trong nước và quốc tế.

Mở đầu là giải mô tô nước quốc tế UIM-ABP AQUABIKE diễn ra từ 22-24/3, với khoảng trên 70 tay đua đến từ 30 quốc gia trên thế giới tham gia thi đấu.

Giải đua thuyền máy Nhà nghề Quốc tế UIM F1H2O tổ chức từ ngày 29-31/3. Trong đó, đội thuyền máy Bình Định – Việt Nam (đại diện cho nước chủ nhà) sẽ tranh tài với khoảng 9 đội đến từ các nước phát triển bộ môn thể thao này như Trung Quốc, Ả-rập Xê-út, Pháp, Phần Lan, Thổ Nhĩ Kỳ…

Ngoài ra còn có Lễ hội ẩm thực Bình Định được diễn ra xuyên suốt từ 22-24/3, đặc biệt có tiệc "Buffet 77 món đặc sản tinh hoa Bình Định", chương trình đầu bếp Michelin quảng diễn.

Các hoạt động về văn hóa, nghệ thuật sẽ được diễn ra vào các buổi tối từ ngày 23/3 cho đến hết ngày 31/3. Chưa hết, còn các hoạt động bên lề như hội nghị xúc tiến đầu tư tỉnh Bình Định, gala gặp gỡ các nhà đầu tư, hội nghị thông tin tuyên truyền với các cơ quan thông tấn, báo chí nước ngoài tại Việt Nam…

du-lich-binh-dinh-thang-3 (3)
Giải đua thuyền máy Nhà nghề Quốc tế UIM F1H2O và UIM-ABP AQUABIKE Bình Định Grand Prix 2024. Ảnh minh họa

Đa số các sự kiện sẽ được diễn ra ngay tại đầm Thị Nại (TP. Quy Nhơn). Đây là địa điểm lý tưởng nhất để tổ chức giải đua UIM F1H2O, UIM-ABP AQUABIKE vì tầm nhìn rộng, độ sâu và mặt nước, sóng đều đáp ứng theo đúng yêu cầu từ UIM (Liên đoàn Đua thuyền máy Quốc tế).

Ông Trần Việt Anh, Chủ tịch HĐQT CTCP Bình Định F1 cho hay, hiện các phần "cứng" như: cơ sở hạ tầng, bến bãi, đường đua… cơ bản hoàn thiện sau 6 tháng chuẩn bị và được đối tác Ý đánh giá cao.

Đồng thời, UBND tỉnh Bình Định cũng đã thành lập các tiểu ban về hậu cần, y tế, văn hoá, thể thao, du lịch… để đáp ứng được tiến độ công việc.

Còn về các hoạt động trong lễ hội, đơn vị đã xây dựng các nội dung trong sự kiện phải lột tả được vẻ đẹp của "đất Võ trời Văn"; trong đó, các đêm khai mạc, bế mạc đều phải nêu bật được sự giao thoa phát triển của tỉnh Bình Định.

"Mở đầu là những hoạt động mang đậm bản sắc văn hoá của tỉnh Bình Định, kết thúc là sự phát triển hiện đại, kết nối, hợp tác quốc tế. Đêm diễn bế mạc cũng là đêm đáng chú ý với sự hiện diện của các ca sĩ quốc tế", ông Anh nói thêm.

Bình Định
Một góc tỉnh Bình Định từ trên cao

>> Ứng dụng công nghệ laser bắn hạ drone, đạn pháo và rocket trên không

Chủ tịch HĐQT CTCP Bình Định F1 kỳ vọng có thể đón khoảng 40-50 nghìn lượt du khách nội địa, 10 nghìn du khách quốc tế đến với Bình Định thông qua giải đấu này và sự kiện tuần lễ Amazing Binh Dinh Fest.

Ông Lâm Hải Giang, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định cho biết, UBND tỉnh đã chuẩn bị sẵn sàng các phương án đón tiếp du khách trong và ngoài nước tới tham quan, trải nghiệm và theo dõi các trận đua F1H2O, AQUABIKE.

Theo ông Giang, sự kiện là cột mốc quan trọng để thúc đẩy hoạt động thu hút đầu tư, đưa hình ảnh tỉnh Bình Định ra thế giới, góp phần nâng tầm vị thế của đất nước trên trường quốc tế.

"Tỉnh Bình Định quyết tâm tổ chức thành công không chỉ giải đua này mà toàn bộ các hoạt động trong sự kiện Tuần lễ Amazing Binh Dinh Fest", ông Giang khẳng định.

Một buổi trình diễn máy bay không người lái (drone) như đêm Giao thừa đắt giá như thế nào?
Màn trình diễn máy bay không người lái trong đêm Giao thừa (9/2 Dương lịch)

Đêm giao thừa Tết Giáp Thìn (9/2/2024), TP. Hà Nội đã tổ chức lễ hội ánh sáng "Rực rỡ Thăng Long" với 2.024 thiết bị bay không người lái (drone), tạo ra 11 tác phẩm nghệ thuật sắp đặt trên bầu trời.

Đây là tác phẩm ánh sáng nghệ thuật độc đáo nhất với những câu chuyện, hình ảnh đẹp về hình tượng Rồng trong văn hóa người Việt và các danh lam thắng cảnh nổi tiếng của Thủ đô Hà Nội.

Ngày 9/3 tới đây, sự kiện trình diễn ánh sáng nghệ thuật tương tự lại sắp diễn ra. Chương trình “Du lịch Hà Nội chào 2024 - Geton Hanoi 2024” với chủ đề “Geton Hanoi 2024 - Sắc hương Tây Hồ” tại không gian văn hóa sáng tạo Tây Hồ (phố đi bộ Trịnh Công Sơn) sẽ có màn biểu diễn ánh sáng với hàng trăm drone được lập trình riêng theo kịch bản 3D.

Không quá quy mô với 2.024 drone như đêm giao thừa, nhưng chương trình lần này cũng dự kiến sẽ thu hút lượng người quan tâm đông đảo.

>> Có gì ở 2 'siêu tàu' đã cập bến vào cảng biển lớn nhất Việt Nam lọt top 12 thế giới

Sau Đà Nẵng, tỷ phú Bill Gates và bạn gái sẽ cùng đến thăm địa điểm 'nức tiếng' tại miền Trung

Giới siêu giàu 'đổ bộ' làm đám cưới, Đà Nẵng xúc tiến xây dựng mô hình du lịch cưới tầm cỡ châu Á

Một buổi trình diễn máy bay không người lái (drone) như đêm Giao thừa đắt giá như thế nào?

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/sau-ha-noi-mot-tinh-mien-trung-choi-lon-sap-to-chuc-man-trinh-dien-may-bay-khong-nguoi-lai-225503.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Sau Hà Nội, một tỉnh miền Trung 'chơi lớn', sắp tổ chức màn trình diễn máy bay không người lái
POWERED BY ONECMS & INTECH