Thế giới

Siêu sao bóng đá Messi, Ronaldinho bất ngờ quảng cáo một loại coin lạ, giá lập tức tăng vọt hơn 158%

Diệp Thảo 14/07/2024 - 22:05

Giá trị của đồng tiền ảo này ngay lập tức tăng hơn 158% sau khi xuất hiện trong bài đăng của Messi.

Mới đây, hai siêu sao bóng đá Lionel Messi và Ronaldinho đã gây xôn xao cộng đồng mạng khi đồng loạt đăng tải story quảng cáo cho dự án tiền mã hóa Water.Solana trên Instagram.

Trước khi xuất hiện trong bài đăng của Messi và Ronaldinho, Water.Solana vốn là một token vô danh, không có nền tảng công nghệ hay được hỗ trợ bởi những tổ chức uy tín. Theo CoinMarketCap, nó xếp vào hạng memecoin, một loại tiền số xuất phát từ trò đùa. Đây là nhóm tài sản số có biến động giá lớn nhất, hoàn toàn phụ thuộc vào trào lưu trên mạng xã hội và hoạt động "bơm xả". Ngoài ra, vốn hóa nhỏ của dự án cũng khiến nó trở thành loại token có nguy cơ cao, dễ bị thao túng.

Giá trị của Water tăng 38,8% sau khi xuất hiện trong bài đăng của Ronaldinho và tăng hơn 158% sau bài đăng của Messi. Ngay sau đó, nó cũng giảm giá mạnh. Hiện tại, đồng tiền số này được giao dịch quanh mức 0,0006 USD/đồng, tổng vốn hóa đạt khoảng 60 triệu USD với tổng cung 88 tỷ token.

Siêu sao bóng đá Messi, Ronaldinho bất ngờ quảng cáo một loại coin lạ, giá lập tức tăng vọt hơn 158% - ảnh 1
Tài khoản Instagram của hai cầu thủ bóng đá nổi tiếng bất ngờ đăng bài quảng cáo cho token Water.Solana. Ảnh: Internet

Theo điều tra của The Block, dự án Water.Solana được phát triển bởi đội ngũ từng tạo ra token Solana BEER, vốn có lịch sử tăng giảm giá bất thường và dính líu đến nghi vấn lừa đảo.

Theo các thông tin pháp lý, Water là một memecoin không có giá trị nội tại hoặc kỳ vọng tăng giá, tạo ra lợi nhuận". "Đồng tiền ảo này hoàn toàn vô dụng và chỉ nhằm phục vụ mục đích giải trí".

Dữ liệu từ sách trắng cho thấy đội ngũ phát triển chỉ giữ 5% tổng cung Water. Tuy nhiên, YouTuber Ajay Kashyap, chuyên săn lùng các dự án lừa đảo, nhận định đây là loại token dễ bị “bơm xả”.

Việc những nhân vật nổi tiếng có sức ảnh hưởng lớn tham gia quảng bá cho tiền ảo đã dấy lên nhiều lo ngại về nguy cơ tiềm ẩn cho các nhà đầu tư, đặc biệt là những người thiếu kinh nghiệm.

Năm ngoái, Ronaldinho đã phải ra hầu tòa vì mô hình lừa đảo ponzi qua tiền mã hóa trị giá 61 triệu USD, sử dụng hình ảnh của ông với hứa hẹn lợi nhuận lên tới 400% cho nhà đầu tư.

Ronaldinho phủ nhận mọi sự liên quan đến kế hoạch lừa đảo và cho biết mình cũng là nạn nhân khi bị dùng hình ảnh trái phép.

Theo The Block, Cointelegraph

>> Một loại tiền điện tử ‘nóng bỏng tay’ được dự đoán tăng phi mã 150%, đạt mức cao nhất mọi thời đại vào cuối năm nay

Từng gọi Bitcoin là 'trò lừa đảo', điều gì khiến ông Trump biến thành 'Tổng thống tiền điện tử'?

IMF cảnh báo 'sự sụp đổ nghiêm trọng' của đồng USD khi thị trường tiền điện tử bùng nổ

Theo Kinh tế đô thị
https://thitruongtaichinh.kinhtedothi.vn/nhip-song-do-day/sieu-sao-bong-da-messi-ronaldinho-bat-ngo-quang-cao-mot-loai-coin-la-gia-lap-tuc-tang-vot-hon-158-124129.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Siêu sao bóng đá Messi, Ronaldinho bất ngờ quảng cáo một loại coin lạ, giá lập tức tăng vọt hơn 158%
POWERED BY ONECMS & INTECH