Thế giới

Một loại tiền điện tử ‘nóng bỏng tay’ được dự đoán tăng phi mã 150%, đạt mức cao nhất mọi thời đại vào cuối năm nay

Diệp Thảo 09/07/2024 - 10:30

Bitcoin có thể sẽ có một đợt tăng giá mới trong sáu tháng tới, đạt mức 150.000 USD/BTC vào cuối năm 2024, tăng 150%, hai nhà phân tích phố Wall cho hay.

Giá Bitcoin đã tăng vọt lên mức cao kỷ lục mới vào đầu năm nay trong bối cảnh thị trường hào hứng với các quỹ ETF Bitcoin giao ngay mới. Đồng tiền điện tử lớn nhất trên thị trường đã chứng kiến giá trị của nó tăng 177% từ mức thấp nhất vào tháng 10/2023 lên mức cao nhất kỷ lục 73.750 USD/BTC vào tháng 3/2024. Tại thời điểm hiện tại, giá Bitcoin đã giảm xuống còn khoảng 60.000 USD/BTC.

Hai nhà phân tích phố Wall cho rằng Bitcoin có thể sẽ có một đợt tăng giá mới trong sáu tháng tới, đạt mức 150.000 USD/BTC vào cuối năm 2024, tăng 150%. Tom Lee của Fundstrat và Geoff Kendrick của Standard Chartered đều kỳ vọng đồng tiền điện tử này sẽ vượt qua mức cao nhất mọi thời đại vào cuối năm nay.

Bitcoin gần như đã vượt qua những thách thức gần đây

Giá của Bitcoin chủ yếu được quyết định bởi cung và cầu. Đầu năm nay, sự kiện Bitcoin Halving đã làm giảm tốc độ gia tăng nguồn cung của loại tiền điện tử này. Các đợt halving trước đây đều có tác động tích cực đến Bitcoin, khi tốc độ tăng trưởng nhu cầu vượt quá tốc độ tăng trưởng của nguồn cung.

Một loại tiền điện tử ‘nóng bỏng tay’ được dự đoán tăng phi mã 150%, đạt mức cao nhất mọi thời đại vào cuối năm nay - ảnh 1
Ảnh minh họa

Tuy nhiên, một nguồn cung lớn khác sắp đổ vào thị trường vẫn là thách thức đối với giá Bitcoin.

Chỉ vài ngày sau sự kiện Bitcoin Halving gần đây nhất, sàn giao dịch Bitcoin Mt. Gox, từng nộp đơn xin bảo hộ phá sản vào năm 2014, đã mang đến tin tốt lành cho các chủ nợ. Mt. Gox từng là sàn giao dịch Bitcoin lớn nhất thế giới nhưng đã bị tấn công mạng nghiêm trọng vào năm 2014, khiến hơn 850.000 Bitcoin bị mất. Vào tháng 4 năm nay, người được ủy thác của Mt. Gox cho biết họ sẽ bắt đầu hoàn trả lại một phần số Bitcoin đã mất.

Đợt hoàn trả Bitcoin đầu tiên đã được khởi động vào đầu tháng này và dòng tiền đang chảy về các sàn giao dịch chỉ định cũng như ví của khách hàng.

Hai năm trước, người được ủy thác Mt. Gox nắm giữ 142.000 Bitcoin, trị giá hơn 8,5 tỷ USD theo giá hiện tại. Nếu các chủ nợ nhận được Bitcoin của họ và chọn bán, điều này có thể gây áp lực giảm giá rất lớn lên Bitcoin.

Tuy nhiên, nhu cầu đối với Bitcoin chủ yếu dựa trên kỳ vọng trong tương lai và vấn đề của Mt. Gox gần như đã được giải quyết. Nhà phân tích Tom Lee cho biết đó là lý do để đầu tư vào Bitcoin ngay bây giờ.

"Đó là một gánh nặng lớn trong nhiều năm", ông nói trong một cuộc phỏng vấn với CNBC. "Nhưng nếu tôi đầu tư vào tiền điện tử và biết rằng một trong những gánh nặng lớn nhất sẽ biến mất vào tháng 7, tôi nghĩ đó là lý do để thực sự mong đợi một sự phục hồi mạnh mẽ trong nửa cuối năm”. Ông nói rằng Bitcoin vẫn có thể đạt mức giá 150.000 USD vào cuối năm nay.

Nguồn cầu lớn sẽ thúc đẩy giá Bitcoin tăng cao

Động lực tiềm năng lớn nhất thúc đẩy giá Bitcoin tăng trong dài hạn là danh mục đầu tư của các tổ chức ngày càng chấp nhận loại tài sản này nhiều hơn.

Các quỹ ETF Bitcoin giao ngay, được phê duyệt vào tháng 1 năm nay, là một cách thức mới và dễ dàng hơn cho các nhà đầu tư tổ chức tham gia vào thị trường tiền điện tử.

Nhiều nhà quản lý quỹ đầu cơ đã chớp lấy cơ hội này. Tính đến hết quý I/2024, họ đã đầu tư 4,2 tỷ USD vào Grayscale Bitcoin Trust và 3,2 tỷ USD vào iShares Bitcoin Trust, theo hồ sơ Ủy ban Giao dịch và Chứng khoán Mỹ (SEC).

Lượng vốn đổ vào các quỹ ETF Bitcoin giao ngay đã giảm trong quý II/2024 nhưng tiềm năng cho sự chấp nhận rộng rãi hơn giữa các nhà đầu tư tổ chức vẫn còn. Cathie Wood của Ark Invest kỳ vọng Bitcoin sẽ đóng vai trò quan trọng trong các danh mục đầu tư của các tổ chức trong tương lai.

Theo The Motley Fool

>> Sụp đổ 10 năm, sàn giao dịch Mt. Gox bất ngờ thông báo trả 9 tỷ USD bitcoin cho 20.000 người dùng: Thị trường lập tức ‘dậy sóng’

Từng gọi Bitcoin là 'trò lừa đảo', điều gì khiến ông Trump biến thành 'Tổng thống tiền điện tử'?

Bị bán ra ồ ạt, Bitcoin chạm đáy 4 tháng

Theo Kinh tế đô thị
https://thitruongtaichinh.kinhtedothi.vn/nhip-song-do-day/mot-loai-tien-dien-tu-nong-bong-tay-duoc-du-doan-tang-phi-ma-150-dat-muc-cao-nhat-moi-thoi-dai-vao-cuoi-nam-nay-123875.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Một loại tiền điện tử ‘nóng bỏng tay’ được dự đoán tăng phi mã 150%, đạt mức cao nhất mọi thời đại vào cuối năm nay
POWERED BY ONECMS & INTECH