Thế giới

Sốc: Một quốc gia bất ngờ thả hơn 1.200 tù nhân nhằm ‘giải cứu’ nhà tù quá tải

Diệp Thảo 31/07/2024 - 17:28

Việc thả tù nhân là một phần trong một loạt các biện pháp nhằm cải thiện điều kiện giam giữ và cải cách hệ thống nhà tù của Cộng hòa Dân chủ Congo.

Tổng cộng 1.284 tù nhân tại nhà tù trung tâm Makala ở Cộng hòa Dân chủ Congo (DRC) sẽ được thả có điều kiện để giảm bớt tình trạng quá tải của nhà tù, Bộ trưởng Tư pháp DRC Constant Mutamba cho biết trong một tuyên bố.

Cụ thể, ông Mutamba là người đã chấp thuận thả 421 tù nhân đầu tiên vào thứ 7 (27/7) từ nhà tù lớn nhất nước này, tọa lạc tại Thủ đô Kinshasa của DRC. Ông cho biết các tù nhân sẽ được thả theo nhóm khoảng 400 người mỗi tuần.

Một Ủy ban đã được thành lập để xem xét các trường hợp tù nhân đủ điều kiện được ân xá có điều kiện. Những tù nhân bị bắt vì biển thủ công quỹ sẽ không đủ điều kiện, Bộ trưởng cho biết.

Sốc: Một quốc gia bất ngờ thả hơn 1.200 tù nhân nhằm ‘giải cứu’ nhà tù quá tải - ảnh 1

Các tù nhân tại nhà tù trung tâm Makala ở Kinshasa, Cộng hòa Dân chủ Congo (DRC). Ảnh: Xinhua News

421 tù nhân đầu tiên được thả đã chấp hành ít nhất 3/4 bản án và được coi là có hành vi tốt trong thời gian ngồi tù.

Việc thả tù nhân là một phần trong một loạt các biện pháp nhằm cải thiện điều kiện giam giữ và cải cách hệ thống nhà tù của DRC.

"Chúng tôi đã thực hiện bước cải tạo tất cả nhà vệ sinh trong toàn bộ các khu nhà và cải tạo trung tâm y tế. Chúng tôi đang xem xét cách để giảm tải và cải tạo nhà tù một cách triệt để từ trên xuống dưới. Chúng tôi đã xác định được địa điểm mới để xây dựng một nhà tù hiện đại”, ông Mutamba cho biết.

Được xây dựng cho 1.500 tù nhân vào năm 1957, nhà tù trung tâm Makala hiện giam giữ khoảng 15.000 tù nhân trong các phòng giam, phần lớn đang bị giam chờ xét xử, phương tiện truyền thông địa phương cho biết.

Theo Xinhua News

>> 'Đột nhập' nhà tù 2 phòng giam nhỏ nhất thế giới, có phòng 3,4m2

Quốc gia tham vọng trở thành ‘thủ phủ’ trung tâm dữ liệu của châu Âu, được 2 ‘ông lớn’ Amazon và Meta đầu tư hàng tỷ USD

Thêm quốc gia Đông Nam Á nộp đơn gia nhập BRICS

Theo Thị trường tài chính
https://thitruongtaichinh.kinhtedothi.vn/nhip-song-do-day/soc-mot-quoc-gia-bat-ngo-tha-hon-1200-tu-nhan-nham-giai-cuu-nha-tu-qua-tai-124818.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Sốc: Một quốc gia bất ngờ thả hơn 1.200 tù nhân nhằm ‘giải cứu’ nhà tù quá tải
POWERED BY ONECMS & INTECH