Sống

Sống đơn độc, không con cái trong nhà vườn 20.000m2 sau khi chồng mất, "Táo bà" NSND Minh Hằng vẫn lạc quan, yêu đời ở tuổi U70

Hải Yến 26/09/2023 21:00

Sau khi trải qua nhiều biến cố cuộc đời, "Táo bà" NSND Minh Hằng vẫn sống vui vẻ, yêu đời ở tuổi 62 dù đơn độc một mình.

NSND Minh Hằng sinh năm 1961, là một trong số những nữ diễn viên gạo cội của làng sân khấu miền Bắc. Bà được biết đến qua các vai Táo quân trong chương trình hài kịch Gặp nhau cuối năm cũng như nhiều vai diễn khác trong sự nghiệp của mình.

1 (1)

Sự nghiệp chói sáng nhưng tình duyên lận đận

NSND Minh Hằng thời trẻ. Ảnh: VnExpress.

NSND Minh Hằng thời trẻ. Ảnh: VnExpress.

NSND Minh Hằng tốt nghiệp khoa Sân khấu Kịch nói và làm việc tại Nhà hát Tuổi Trẻ vào năm 1983. Sự nghiệp diễn xuất của bà đã khởi đầu khi bà mới 15 tuổi, và bà được coi là một trong những nghệ sĩ ưu tú đầu tiên đóng góp cho sự phát triển của Nhà hát Tuổi Trẻ. Bà đã tham gia vào nhiều vở kịch nổi tiếng như "Cô hầu Nicole", "Trưởng giả học làm sang", và "Điều không thể mất".

Minh Hằng - Anh Tú là

Minh Hằng - Anh Tú là "cặp bài trùng" trên sân khấu, từng đóng chung nhiều vở. Năm 1995, cố nghệ sĩ Anh Tú hóa thân Vũ Như Tô trong vở kịch cùng tên, Minh Hằng đóng Thị Nhiên - người vợ tần tảo của Như Tô. Vai diễn giúp chị đoạt huy chương vàng Hội diễn Sân khấu chuyên nghiệp toàn quốc. Ảnh: VnExpress.

Những năm 2000, Minh Hằng lồng tiếng nhiều phim nước ngoài như "Oshin", "Đơn giản tôi là Maria", "Người giàu cũng khóc" và các phim điện ảnh Việt như "Trở về" (đạo diễn Đặng Nhật Minh), "Truyện cổ tích cho tuổi 17" (đạo diễn Xuân Sơn). Nghệ sĩ kể thời ấy, tất cả vai chính, phụ, quần chúng chen chúc trong phòng thu, dùng chung một micro. Nhiều khi, người này thu ổn rồi nhưng người kia chưa được, tất cả phải làm lại từ đầu.

Theo chị, các nghệ sĩ lồng tiếng phim thời ấy có thu nhập khá tốt. "Một tháng lồng tiếng phim cũng giống người ngày nào cũng có việc làm nên thu nhập ổn định. Ngày đó, chưa ai có ôtô nhưng mẫu xe máy nào ra là tôi lại mua. Vàng chỉ có mấy chục nghìn một chỉ, tôi tiết kiệm, gom được vài trăm triệu xây nhà", Minh Hằng kể.

Minh Hằng (phải) bên nghệ sĩ Lan Hương

Minh Hằng (phải) bên nghệ sĩ Lan Hương "Em bé Hà Nội". Nhờ lăn xả đóng nhiều dạng vai, năm 1993, Minh Hằng được bầu chọn là một trong năm "Diễn viên xuất sắc toàn quốc" do Tạp chí Sân khấu tổ chức.

Ngoài sân khấu kịch, Minh Hằng cũng góp phần vào lĩnh vực truyền hình thông qua nhiều vai diễn nổi tiếng. Bà nổi tiếng đặc biệt qua việc tham gia diễn xuất vai Táo Điện Lực và Táo Giáo dục trong chương trình Táo Quân - Gặp nhau cuối năm. Với đóng góp và tài năng xuất sắc, bà đã được vinh danh với danh hiệu Nghệ sĩ Ưu tú (NSƯT) vào năm 1997 và sau đó đạt danh hiệu Nghệ sĩ Nhân dân (NSND) vào năm 2019, sau khi giải nghệ sau 3 năm. Hiện tại, dù đã nghỉ hưu NSND Minh Hằng vẫn tích cực đóng góp tâm sức cho nghề, bà vẫn miệt mài làm phim nếu có kịch bản hay, đặc sắc.

Minh Hằng nhận danh hiệu Nghệ Sĩ Nhân Dân năm 2019. Ảnh: Internet.

Minh Hằng nhận danh hiệu Nghệ Sĩ Nhân Dân năm 2019. Ảnh: Internet.

Mặc dù đã đạt được thành công trong sự nghiệp nghệ thuật, cuộc đời hôn nhân của NSND Minh Hằng trải qua nhiều sóng gió. Nữ nghệ sĩ đã kết hôn với một người con trai Hà Nội khi còn rất trẻ, chỉ mới 21 tuổi. Tuy nhiên, cuộc hôn nhân này đã kết thúc khá nhanh chóng và đau buồn. Sau đó, Minh Hằng đã chọn sống một mình suốt 25 năm với lòng tin rằng "sống một mình cũng có thể đem lại hạnh phúc".

Sau cuộc ly hôn, NSND Minh Hằng dồn mọi tâm huyết vào công việc để xóa đi cảm giác cô đơn và hẻo lánh. Cho đến khi bước sang tuổi U50, bà mới quyết định mở cửa trái tim cho tiến sĩ toán học Nguyễn Huy Tuệ, người đã theo đuổi bà suốt 8 năm ròng. Mặc dù đã trải qua nhiều biến cố trong cuộc sống hôn nhân và có nỗi sợ về khả năng thất bại, Minh Hằng đã suy nghĩ kỹ lưỡng trước khi quyết định kết hôn lại. Cuối cùng, bà tìm thấy niềm hạnh phúc bên cạnh người chồng thứ hai của mình và thậm chí khẳng định rằng "không có điểm nào làm tôi phải than phiền về anh ấy".

NSND Minh Hằng và chồng - tiến sĩ Nguyễn Huy Tuệ, kết hôn khi cả hai đã ở tuổi xế chiều. Ảnh: Internet.

NSND Minh Hằng và chồng - tiến sĩ Nguyễn Huy Tuệ, kết hôn khi cả hai đã ở tuổi xế chiều. Ảnh: Internet.

Tuy nhiên, vừa tìm được hạnh phúc chưa được bao lâu, NSND Minh Hằng đã mất đi ông xã, tiến sĩ Nguyễn Huy Tuệ đã qua đời vì bệnh nặng vào tháng 3/2021. Cú sốc này khiến NSND Minh Hằng từng có thời gian chìm trong buồn bã, đi đâu, làm gì cũng cô đơn một mình. Thậm chí, có lúc chị bị stress, mắt mờ, tóc rụng,...cứ ngỡ sẽ phải ngồi xe lăn. Nhưng rồi, nữ nghệ sĩ dần thích nghi với cuộc sống một mình, hài lòng và trở nên mạnh mẽ hơn.

Minh Hằng chia sẻ: ''Tôi thấy rằng ở một mình và cô đơn là hai trạng thái hoàn toàn khác nhau, tôi có thể ở một mình mà chẳng cảm thấy cô đơn! Tôi trân trọng những gì diễn ra trong hiện tại, không bị chìm trong quá khứ, và cũng không lo lắng quá về tương lai… Mình được sống thôi đã là cả một trời ơn huệ của Thượng Đế ban cho rồi. Tôi tự nhủ mình hãy sống sao cho tử tế, trọn vẹn và cảm ơn sự nỗ lực của chính mình... Hãy tự khen mình và tự vòng tay ra sau lưng để ôm chính mình''.

Cuộc sống một mình của “Táo bà” trong nhà vườn 20.000m2, làm bạn với chó mèo sau khi chồng qua đời

Trong thời điểm hiện tại, NSND Minh Hằng đã chia sẻ rằng, sau một loạt biến cố bất ngờ trong cuộc đời, bà nhận ra rằng cuộc sống thực sự quá ngắn ngủi và đầy ý nghĩa. Vì vậy, nữ nghệ sĩ tài năng này thường xuyên dành thời gian cho những chuyến du lịch cùng bạn bè và người thân, và tận hưởng việc làm những điều mình yêu thích.

Căn nhà vườn 20.000m2 hiện tại chỉ có mình Minh Hằng sống cùng với thú cưng. Ảnh: Internet.

Căn nhà vườn 20.000m2 hiện tại chỉ có mình Minh Hằng sống cùng với thú cưng. Ảnh: Internet.

Hiện tại, NSND Minh Hằng đang sống tại một căn nhà vườn rộng lớn với diện tích 20.000m2 ở Hoài Đức, ngoại ô của Hà Nội. Hằng ngày, nếu không có lịch diễn, bà tận hưởng thời gian ở nhà để chăm sóc cây cối và dành thời gian chơi cùng với các thú cưng, bao gồm cả chó và mèo. NSND Minh Hằng thú thật rằng bà đam mê việc tự tay chăm sóc chó mèo, với tới 20 con mèo nuôi trong nhà và bà còn từng cứu một số mèo hoang trên đường về nhà để nuôi bởi lòng thương yêu.

Bên cạnh việc tận hưởng cuộc sống ở ngoại ô và chăm sóc thú cưng, NSND Minh Hằng cũng thường truy cập mạng xã hội để cập nhật tin tức và tham gia vào các hoạt động trực tuyến. Bà thường xuyên chia sẻ hình ảnh và video của mình trên Facebook và Tiktok để kết nối và giao lưu với mọi người.

NSND Minh Hằng thường xuyên chia sẻ hình ảnh đi du lịch của bản thân lên MXH để giao lưu với mọi người. Ảnh: FB nhân vật.

NSND Minh Hằng thường xuyên chia sẻ hình ảnh đi du lịch của bản thân lên MXH để giao lưu với mọi người. Ảnh: FB nhân vật.

"Táo bà" đã tự chiêm nghiệm và thấy mình trưởng thành hơn khi sống độc lập, làm việc một mình và không phụ thuộc vào người khác. Bà đã tìm thấy sự mạnh mẽ trong bản thân thông qua việc này. Ngoài ra, bà vẫn giữ tình yêu và niềm đam mê với nghề diễn xuất, không quan trọng đến tiền bạc hay vai diễn có thù lao cao, mà chỉ cần có cơ hội thể hiện bản thân và cảm thấy bận rộn.

"Tôi không phải là người kén kịch bản mà cứ thấy hợp là tham gia. Tôi không bao giờ đặt nặng tiền cát-xê, khi nhận được lời mời đóng phim, câu đầu tiên tôi hỏi là: "Vai có hay không?", NSND Minh Hằng tâm sự với Dân trí.

Theo chia sẻ của nữ nghệ sĩ, chị đang có mặt tại Hòa Bình để thực hiện bộ phim Kỳ nghỉ trên bản Leng Keng. Ảnh: Internet.

Theo chia sẻ của nữ nghệ sĩ, chị đang có mặt tại Hòa Bình để thực hiện bộ phim Kỳ nghỉ trên bản Leng Keng. Ảnh: Internet.

Nữ NSND là biểu tượng "lá ngọc cành vàng" của điện ảnh Việt ở tuổi U60 vẫn mang sắc vóc đài các, hạnh phúc bên chồng thứ hai hơn 15 tuổi

NSND Minh Hằng mong chôn cùng đá thạch anh khi qua đời

Theo Chất lượng và cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/song-don-doc-khong-con-cai-trong-nha-vuon-20000m2-sau-khi-chong-mat-tao-ba-nsnd-minh-hang-van-lac-quan-yeu-doi-o-tuoi-u70-d109043.html
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Sống đơn độc, không con cái trong nhà vườn 20.000m2 sau khi chồng mất, "Táo bà" NSND Minh Hằng vẫn lạc quan, yêu đời ở tuổi U70
POWERED BY ONECMS & INTECH