Tại sao đa số nạn nhân trong thảm họa giẫm đạp tại Hàn Quốc là nữ?

31-10-2022 18:50|Trí Tuyển

Đa số các nạn nhân thiệt mạng trong thảm họa giẫm đạp ngày 29/10 tại Hàn Quốc đều ở độ tuổi 20. Trong số 154 nạn nhân có đến 98 người là phụ nữ.

Ngày 31/10, Thủ tướng Hàn Quốc Han Duck Soo cam kết điều tra kỹ thảm kịch giẫm đạp tại lễ hội Halloween ở Thủ đô Seoul khiến hơn 150 người thiệt mạng, trong đó 95 nạn nhân trong độ tuổi 20.

"Chính phủ sẽ tiến hành một cuộc điều tra kỹ lưỡng về nguyên nhân gây ra thảm kịch và cố gắng hết sức để thực hiện những thay đổi cần thiết nhằm tránh lặp lại tai nạn như vậy", ông Han nói.

Đến sáng nay, giới chức Hàn Quốc xác nhận thêm một người chết, nâng tổng số người thiệt mạng trong thảm kịch lên 154 người. Ngoài ra còn có 149 người bị thương, bao gồm 33 người bị thương nặng. Số người nước ngoài thiệt mạng trong vụ giẫm đạp là 26 người, bao gồm 1 nữ nạn nhân là công dân Việt Nam.

Đa số các nạn nhân thiệt mạng đều ở độ tuổi 20. Trong số 154 nạn nhân có đến 98 người là phụ nữ. Theo các chuyên gia, do thân hình nhỏ và ít cơ bắp nên họ khó chống lại áp lực khi bị giẫm đạp.

Ngày 30/10, Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk Yeol đã thông báo quốc tang kéo dài một tuần trên toàn quốc.

Chính phủ cũng đã lập một bàn tưởng niệm ở trung tâm Seoul để mọi người đến tưởng nhớ các nạn nhân. Tổng thống Yoon đã đến bàn tưởng niệm trong sáng 31/10, theo Hãng tin Reuters.

Mọi người bắt đầu đặt những bó hoa, hoa tang màu trắng và kẹo gần hiện trường vụ tai nạn. Nhiều người đã đến đây để bày tỏ thương tiếc sự ra đi của nhiều người trẻ tuổi.

Những thảm hoạ giẫm đạp chết chóc trong lịch sử loài người

Cây cầu vượt bị tàu đâm sập, hiện trường hỗn loạn, nhiều người và phương tiện rơi xuống nước, huy động khẩn cấp nhân viên cứu hộ đến trục vớt nạn nhân

Xét xử 'trùm' Trung Quốc cho vay nặng lãi hơn 20.000 tỷ đồng, câu kéo hơn 1 triệu nạn nhân Việt Nam

Nga để tang các nạn nhân vụ khủng bố, lên án bình luận của Tổng thống Ukraine

Bài thuộc chủ đề Du lịch, Khách sạn
Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/tai-sao-da-so-nan-nhan-trong-tham-hoa-giam-dap-tai-han-quoc-la-nu-156032.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Tại sao đa số nạn nhân trong thảm họa giẫm đạp tại Hàn Quốc là nữ?
POWERED BY ONECMS & INTECH