Doanh nghiệp

Tạm giam cựu Phó Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ Bình Dương vì làm sổ đỏ giả

Quang Dương 11/09/2024 - 14:30

Thời điểm xảy ra hành vi phạm tội, bà Bảy đang giữ chức Phó Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh Bình Dương.

Bà Trần Thị Mười Bảy, 48 tuổi, cựu Phó Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh Bình Dương, vừa bị khởi tố và bắt tạm giam để điều tra liên quan đến hành vi làm sổ đỏ giả.

Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh Bình Dương đã phê chuẩn các quyết định khởi tố và lệnh bắt giữ vào ngày 11/9. Bà Bảy bị điều tra về hai tội danh: "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản" và "Làm giả tài liệu của cơ quan, tổ chức".

Thời điểm xảy ra hành vi phạm tội, bà Bảy đang giữ chức Phó Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh Bình Dương. Trước khi bị khởi tố, bà đã được cho nghỉ việc theo nguyện vọng cá nhân.

Tạm giam cựu Phó Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ Bình Dương vì làm sổ đỏ giả
Chân dung bà Trần Thị Mười Bảy, cựu Phó Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh Bình Dương

>> Bắt tạm giam 2 bảo mẫu vụ hành hạ trẻ em ở mái ấm Hoa Hồng

Theo thông tin điều tra ban đầu, bà Bảy cư trú tại phường Hiệp An, TP.Thủ Dầu Một, và quen biết bà T. (57 tuổi, ngụ phường Phú Lợi) từ năm 2015.

Vì cần tiền, bà Bảy đã thuê người làm giả 2 giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (sổ đỏ) đối với hai thửa đất tại TP.Bến Cát của ông Q. (57 tuổi, ngụ phường Chánh Mỹ, TP.Thủ Dầu Một).

Hai thửa đất nói trên ông Q. có nhu cầu bán nên đưa 2 sổ đỏ bản chính cho bà Bảy xem để giới thiệu người mua. Bà Bảy lên mạng thuê một người tại TP.HCM photo màu, làm sổ đỏ giả với giá 1 triệu đồng.

Để vay tiền từ bà T., bà Bảy tiếp tục làm giả hợp đồng ủy quyền và hợp đồng mua bán đất, khiến bà T. tin tưởng và cho vay 520 triệu đồng vào tháng 8/2018. Đến năm 2019, hai người đã lập vi bằng, ghi nhận rằng bà Bảy nợ bà T. tổng số tiền 1,45 tỷ đồng.

Số tiền vay mượn được, bà Bảy đã sử dụng cho mục đích cá nhân và không có khả năng chi trả, dẫn đến việc bà T. gửi đơn tố cáo lên cơ quan điều tra.

>> Bắt tạm giam Tổng Giám đốc Công ty Xây dựng Hạ tầng Khu công nghiệp Cần Thơ

Bình Dương sắp khởi công khu công nghiệp 700ha, quy mô 35.000 lao động

Becamex IDC (BCM) khởi động 2 dự án trọng điểm tại ‘thủ phủ’ KCN Bình Dương

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/tam-giam-cuu-pho-chu-tich-hoi-chu-thap-do-binh-duong-vi-lam-so-do-gia-248493.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
abc
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Tạm giam cựu Phó Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ Bình Dương vì làm sổ đỏ giả
POWERED BY ONECMS & INTECH