Tạm giữ Giám đốc Khu di tích lịch sử Đền Hùng, nguyên nhân ban đầu được tiết lộ

16-05-2024 22:31|Mai Chi

Ngày 14/5, Công an thành phố Việt Trì đã ban hành lệnh giữ người trong trường hợp khẩn cấp và lệnh tạm giữ đối với ông Lê Trường Giang.

Theo thông tin từ Cơ quan Cảnh sát Điều tra - Công an thành phố Việt Trì, vào ngày 14/5, lệnh giữ người trong trường hợp khẩn cấp và lệnh tạm giữ đã được ban hành đối với ông Lê Trường Giang, Giám đốc Khu Di tích Lịch sử Đền Hùng (TP Việt Trì, tỉnh Phú Thọ). Ông Giang bị cáo buộc hành vi "Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ".

Cùng ngày, Cơ quan Cảnh sát Điều tra - Công an thành phố Việt Trì đã gửi văn bản số 608/TB-CQĐT đến UBND tỉnh Phú Thọ, báo cáo về vi phạm pháp luật của Đảng viên Lê Trường Giang.

Tạm giữ Giám đốc Khu di tích lịch sử Đền Hùng, nguyên nhân ban đầu được tiết lộ
Ông Lê Trường Giang - Giám đốc Khu Di tích Lịch sử Đền Hùng
Ảnh: Tuấn Trung

>> Ông Mai Tiến Dũng bị bắt liên quan dự án Đại Ninh của đại gia Nguyễn Cao Trí

Theo nội dung văn bản, ông Lê Trường Giang, hiện giữ chức vụ Giám đốc Khu Di tích Lịch sử Đền Hùng và Bí thư Đảng ủy Khu di tích, thuộc Khối các cơ quan tỉnh Phú Thọ, đã lạm dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ. Hành vi này được báo cáo đến UBND tỉnh Phú Thọ để xử lý theo quy định của Đảng và pháp luật của Nhà nước.

Việc tạm giữ ông Giang là một phần trong các biện pháp mạnh mẽ của cơ quan chức năng nhằm đảm bảo sự minh bạch và liêm chính trong quản lý các di sản văn hóa quan trọng của quốc gia. Điều này cũng cho thấy sự nghiêm khắc trong việc xử lý các hành vi vi phạm pháp luật, đặc biệt là những hành vi lợi dụng chức vụ và quyền hạn của các cán bộ, đảng viên.

Công an thành phố Việt Trì sẽ tiếp tục điều tra và làm rõ các tình tiết liên quan đến vụ việc, đồng thời phối hợp chặt chẽ với các cơ quan có thẩm quyền để xử lý nghiêm minh theo quy định của pháp luật.

>> Nóng: Ông Lê Thanh Hải bị kỷ luật, bà Trương Thị Mai thôi giữ các chức vụ

Tạm giữ 134 sổ tiết kiệm tổng số tiền 1.320 tỷ đồng trong vụ Xuyên Việt Oil

TP. HCM: Tạm giữ 644 sản phẩm vàng vi phạm, tổng giá trị hơn 581 triệu đồng

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/tam-giu-giam-doc-khu-di-tich-lich-su-den-hung-nguyen-nhan-ban-dau-duoc-tiet-lo-235102.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Tạm giữ Giám đốc Khu di tích lịch sử Đền Hùng, nguyên nhân ban đầu được tiết lộ
POWERED BY ONECMS & INTECH