Doanh nghiệp

Tân Cảng Sài Gòn lên tiếng trước thông tin doanh nghiệp hồ tiêu bị rút ruột tại cảng Cát Lái

Mai Chi 12/06/2024 - 13:48

Tổng Công ty Tân Cảng Sài Gòn cũng đang phối hợp với các cơ quan chức năng để kiểm chứng thông tin từ VPSA.

Ngày 11/6, Tổng Công ty Tân Cảng Sài Gòn đã có văn bản phúc đáp gửi Hiệp hội Hồ tiêu và Cây gia vị Việt Nam (VPSA), sau khi hiệp hội này thông báo về việc hàng xuất khẩu qua cảng Cát Lái nghi bị "rút ruột". Tổng công ty cho biết các phòng, ban chức năng đang phối hợp với các đơn vị thẩm quyền và cơ quan chức năng để kiểm chứng thông tin từ VPSA.

Tổng Công ty Tân Cảng Sài Gòn khẳng định rủi ro mất hàng có thể xảy ra ở nhiều khâu trong chuỗi cung ứng, không chỉ tại cảng Cát Lái. Việc hàng hóa di chuyển từ kho người bán đến kho người mua phải trải qua nhiều giai đoạn như vận tải biển, đến cảng dỡ hàng, và vận chuyển từ cảng đến kho người nhập khẩu. Do đó, cần kiểm chứng kỹ lưỡng để tránh gây hiểu nhầm và ảnh hưởng đến thương hiệu của tổng công ty.

Tân Cảng Sài Gòn lên tiếng trước thông tin doanh nghiệp hồ tiêu bị rút ruột tại cảng Cát Lái
Cảng Cát Lái

Trước khi có kết luận chính xác từ cơ quan chức năng, Tổng Công ty Tân Cảng Sài Gòn đề nghị Hiệp hội Hồ tiêu và cây gia vị Việt Nam (VPSA) phối hợp để làm rõ vụ việc và thực hiện một số biện pháp nhằm tránh ảnh hưởng đến uy tín và thương hiệu của tổng công ty.

Trước đó, vào ngày 10/6, VPSA đã gửi văn bản kiến nghị đến Cục Hàng hải Việt Nam và Tổng Công ty Tân Cảng Sài Gòn về việc các doanh nghiệp hội viên liên tục phản ánh tình trạng đối tác nhập khẩu thông báo thiếu hụt một lượng hồ tiêu và cà phê tại cảng đích so với hợp đồng đã ký kết. VPSA nghi ngờ rằng hàng hóa xuất khẩu đã bị "rút ruột" tại cảng Cát Lái.

>> Các nước ồ ạt gom mua, ‘vàng đen’ của Việt Nam tăng giá sốc

Thông tin rút ruột cà phê, hồ tiêu ở cảng Cát Lái bị cho là 'chưa có căn cứ'

5 doanh nghiệp xuất khẩu hồ tiêu nghi bị 'rút ruột' container

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/tan-cang-sai-gon-len-tieng-truoc-thong-tin-doanh-nghiep-ho-tieu-bi-rut-ruot-tai-cang-cat-lai-238343.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Tân Cảng Sài Gòn lên tiếng trước thông tin doanh nghiệp hồ tiêu bị rút ruột tại cảng Cát Lái
POWERED BY ONECMS & INTECH