Tân Tạo (ITA) 'tố' HoSE gây thiệt hại cho công ty và ảnh hưởng tới quyền lợi nhà đầu tư

29-01-2024 16:15|Hải Băng

CTCP Đầu tư và Công nghiệp Tân Tạo (ITA) cho biết đã hơn 5 tháng kể từ ngày cổ phiếu ITA đủ điều kiện đưa ra khỏi diện cảnh báo nhưng vẫn chưa được HoSE giải quyết.

Báo cáo tình hình khắc phục chứng khoán thuộc diện cảnh báo quý I/2024 gửi Ủy ban Chứng khoán Nhà nước và Sở Giao dịch Chứng khoán TP. HCM (HoSE), CTCP Đầu tư và Công nghiệp Tân Tạo (HoSE: ITA) cho biết đã công bố thông tin và khắc phục hết nguyên nhân đưa chứng khoán ITA vào diện cảnh báo do vi phạm quy định về công bố thông tin theo Quyết định số 586/QĐ-SGDCK ngày 26/8/2022 và Thông báo số 318/TB-SGDHCM ngày 1/3/2023 của HoSE.

Ngoài ra, phía Tân Tạo cũng bày tỏ, hơn 5 tháng kể từ ngày ITA đủ điều kiện đưa ra khỏi diện cảnh báo theo quy định tại Điểm d khoản 4 Điều 37 Quy chế niêm yết và giao dịch chứng khoán niêm yết, Tân Tạo đã gửi 4 công văn lần lượt vào các ngày 7/8/2023, 30/8/2023, 9/10/2023 và 20/11/2023 đến HoSE để báo cáo tình hình đã khắc phục hết nguyên nhân đưa chứng khoán ITA vào diện cảnh báo do vi phạm về công bố thông tin nhưng vẫn không được giải quyết.

Tân Tạo (ITA) 'tố' HoSE gây thiệt hại cho công ty và ảnh hưởng tới quyền lợi nhà đầu tư
Nguồn: CTCP Đầu tư và Công nghiệp Tân Tạo

Do vậy, CTCP Đầu tư và Công nghiệp Tân Tạo đề nghị Sở Giao dịch Chứng khoán TP. HCM xem xét và ban hành quyết định đưa cổ phiếu ITA ra khỏi diện cảnh báo theo quy định.

Việc giải quyết chậm trễ ảnh hưởng rất lớn đến hoạt động kinh doanh, gây thiệt hại cho Công ty Tân Tạo và ảnh hưởng đến quyền lợi hợp pháp của các cổ đông và nhà đầu tư trong nước và ngoài nước.

Trên thị trường, phiên ngày 29/1, cổ phiếu ITA đang giao dịch quanh giá 6.290 đồng/cp, thanh khoản 2,5 triệu cổ phiếu, dưới trung bình 20 phiên.

>> Tân Tạo (ITA): Người thân Phó Chủ tịch bị phạt hơn tỷ đồng do mua bán 'chui' cổ phiếu

Dịch vụ Hoàng Huy (HHS): Sạch bóng nợ vay, báo lãi kỷ lục năm 2023

Doanh nghiệp 'họ' Hoàng Huy (TCH) báo lãi tăng gấp 3 lần, ôm hơn 2.200 tỷ đồng 'tiền tươi'

KQKD ngành chứng khoán: Quán quân lợi nhuận tăng 116 lần, đứng chót là CTCK của Vạn Thịnh Phát

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/tan-tao-ita-to-hose-gay-thiet-hai-cho-cong-ty-va-anh-huong-toi-quyen-loi-nha-dau-tu-221653.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Tân Tạo (ITA) 'tố' HoSE gây thiệt hại cho công ty và ảnh hưởng tới quyền lợi nhà đầu tư
POWERED BY ONECMS & INTECH