Doanh nghiệp

Tập đoàn đồ uống Hàn Quốc chi 100 triệu USD, Việt Nam sắp có máy rượu Soju đầu tiên

Thảo Đan 16/06/2024 - 17:39

Tập đoàn Hàn Quốc mong muốn sớm có sản phẩm rượu Soju từ đây xuất khẩu ra thế giới.

Mới đây, Tập đoàn HiteJinro - tập đoàn đồ uống lớn nhất tại Hàn Quốc đã có buổi làm việc với lãnh đạo huyện Thái Thuỵ, Thái Bình về việc chọn khu công nghiệp Liên Hà Thái là địa điểm đầu tư nhà máy rượu Soju đầu tiên tại nước ngoài nhân dịp kỷ niệm 100 năm thành lập.

Tập đoàn HiteJinro mong muốn tỉnh Thái Bình cũng như CTCP Green i-Park hỗ trợ doanh nghiệp triển khai xây dựng và đưa nhà máy vào hoạt động, sớm có sản phẩm rượu Soju xuất khẩu ra thế giới.

Dự án nhà máy rượu Soju có quy mô 8,4ha với vốn đầu tư 100 triệu USD, dự kiến khởi công vào quý I/2025, phấn đấu hoàn thành và đi vào hoạt động quý II/2026.

Soju là một loại rượu đặc trưng và là một phần quan trọng trong đời sống của người dân Hàn Quốc. Đến nay, loại rượu này còn được kết hợp với các loại trái cây như dâu, táo, nho... mang đến một thức uống tinh tế và hiện đại. Loại rượu này cũng rất phổ biến trên thế giới.

Trước đó, hồi tháng 10/2023, tập đoàn cho biết, lý do chọn Việt Nam làm cơ sở sản xuất ở nước ngoài bởi vị trí địa lý, chi phí, khả năng tiếp cận logistics và nguồn nhân lực dồi dào. Đặc biệt, tỉnh Thái Bình nằm ở phía Bắc Việt Nam, tiếp giáp với Thủ đô Hà Nội và được trang bị đầy đủ cơ sở hạ tầng như sân bay quốc tế, bến cảng, đường ven biển...

9.jpeg
Rượu Soju Hàn Quốc

Tập đoàn cho biết, nhà máy sản xuất rượu Soju tại Việt Nam sẽ đóng vai trò là đầu cầu cho hoạt động kinh doanh toàn cầu hóa rượu Soju của HiteJinro.

Vào tháng 9/2023, HiteJinro cũng đã thành lập một công ty chi nhánh ở Singapore để mở rộng thị trường rượu Soju toàn cầu.

Đến nay, khu công nghiệp Liên Hà Thái đã thu hút được hơn 20 dự án đầu tư với tổng vốn đầu tư hơn 1,3 tỷ USD, trong đó Tập đoàn HiteJinro là 1 trong 5 nhà đầu tư Hàn Quốc đầu tư vào khu công nghiệp này.

HiteJinro là tập đoàn đồ uống lớn nhất tại Hàn Quốc, được thành lập vào năm 2011 dưới sự hợp nhất giữa Jinro - công ty có lịch sử hơn 97 năm sản xuất rượu soju và Hite Brewery - công ty với hơn 88 năm lịch sử sản xuất bia của Hàn Quốc. Đến nay, HiteJinro có 62 chi nhánh trong nước, 6 công ty con và 6 pháp nhân trực thuộc ở nước ngoài.

Trong 6 năm qua, xuất khẩu rượu soju của HiteJinro tăng trung bình khoảng 15% mỗi năm. Dự kiến, tốc độ tăng trưởng sẽ tiếp tục tăng và doanh số bán rượu Soju ở nước ngoài dự kiến tăng hơn 3 lần trong 10 năm tới.

>> Rượu, bia, nước ngọt sẽ bị 'áp' mức thuế tiêu thụ đặc biệt lên tới 100%?

Vốn hóa Sabeco (SAB) 'bốc hơi' hơn 2.800 tỷ đồng sau đề xuất tăng thuế tiêu thụ đặc biệt với rượu, bia

Rượu, bia, nước ngọt sẽ bị 'áp' mức thuế tiêu thụ đặc biệt lên tới 100%?

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/tap-doan-do-uong-han-quoc-chi-100-trieu-usd-viet-nam-sap-co-may-ruou-soju-dau-tien-238816.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Tập đoàn đồ uống Hàn Quốc chi 100 triệu USD, Việt Nam sắp có máy rượu Soju đầu tiên
POWERED BY ONECMS & INTECH