Doanh nghiệp

Tập đoàn hàng đầu Nhật Bản Mitsui & Co trở thành cổ đông chiến lược của Tasco Auto

Huy Hoàng 16/08/2024 - 13:53

Mitsui & Co là một tập đoàn thương mại và đầu tư hàng đầu Nhật Bản, hiện có mặt tại hơn 60 quốc gia và vùng lãnh thổ, hoạt động trong nhiều lĩnh vực khác nhau.

CTCP Tasco (Mã CK: HUT) và Tập đoàn Mitsui & Co vừa công bố hoàn tất thỏa thuận để Mitsui trở thành cổ đông chiến lược của Tasco Auto – công ty con của Tasco. Theo thỏa thuận này, Mitsui sẽ đồng hành cùng Tasco Auto trong các kế hoạch và chiến lược phát triển sắp tới. Khoản đầu tư từ Mitsui được chia thành nhiều đợt, với đợt đầu tiên đã được giải ngân vào ngày 31/7/2024.

Tập đoàn hàng đầu Nhật Bản Mitsui & Co trở thành cổ đông chiến lược của Tasco (HUT)
Quan hệ hợp tác giữa Tasco và Mitsui tại Tasco Auto được xem là bước tiến quan trọng giúp Tasco hiện thực hóa các mục tiêu chiến lược của Công ty.

Mitsui & Co là một tập đoàn thương mại và đầu tư hàng đầu Nhật Bản, hiện có mặt tại hơn 60 quốc gia và vùng lãnh thổ, hoạt động trong nhiều lĩnh vực khác nhau với hơn 53 nghìn nhân sự. Đặc biệt, lĩnh vực ô tô và vận tải là một trong những trọng tâm đầu tư của Mitsui, với hơn 100 công ty tại 26 quốc gia nằm trong danh mục đầu tư của họ.

Mitsui đặt ra ba trụ cột chiến lược chính trong Kế hoạch Quản lý trung hạn: Cung cấp ổn định nguồn tài nguyên và cơ sở hạ tầng cho các ngành công nghiệp, thúc đẩy chuyển đổi toàn cầu sang năng lượng tái tạo và năng lượng các-bon thấp, đồng thời nâng cao chất lượng cuộc sống thông qua dịch vụ chăm sóc sức khỏe và cải thiện tiếp cận dinh dưỡng tốt hơn.

Trước đó, vào cuối tháng 3/2024, tờ Nikkei Asia đã đưa tin về việc Mitsui tuyên bố đầu tư khoảng 84 tỷ yên (tương đương 560 triệu USD) vào chuỗi dự án điện khí Lô B - Ô Môn tại Việt Nam. Chuỗi dự án này có tổng vốn đầu tư gần 12 tỷ USD, với sự tham gia của nhiều đối tác quốc tế đến từ Nhật Bản, Thái Lan, và các nhà đầu tư trong nước như Petrovietnam, PVEP, PV GAS, và EVNGENCO2.

Tasco Auto, một công ty thành viên của Tasco, hiện là nhà phân phối ô tô hàng đầu tại Việt Nam, nắm giữ khoảng 13,3% thị phần ô tô trong nước. Tasco Auto cũng là đối tác chiến lược của 14 thương hiệu ô tô lớn, bao gồm Toyota, Ford, và Mitsubishi, với hệ thống phân phối trải dài từ Bắc vào Nam qua 90 showroom. Ngoài lĩnh vực ô tô, Tasco còn đầu tư vào các khu nghỉ dưỡng cao cấp, điển hình như Six Senses Ninh Vân Bay và Ana Mandara Đà Lạt.

>>Tasco (HUT) thâu tóm thành công đơn vị nhập khẩu Volvo tại Việt Nam

'Gã khổng lồ' từ Nhật Bản trở thành cổ đông chiến lược của Tasco Auto

Tasco (HUT) thâu tóm thành công đơn vị nhập khẩu Volvo tại Việt Nam

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/tap-doan-hang-dau-nhat-ban-mitsui-co-tro-thanh-co-dong-chien-luoc-cua-tasco-hut-245533.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Tập đoàn hàng đầu Nhật Bản Mitsui & Co trở thành cổ đông chiến lược của Tasco Auto
POWERED BY ONECMS & INTECH