Tập đoàn IHG sẽ mở thêm hàng loạt khách sạn mới tại Việt Nam
Trên tất cả các phân khúc thị trường, Tập đoàn IHG đang trên đà hoàn thành mục tiêu là tăng gấp đôi số lượng khách sạn tại Việt Nam, từ 16 khách sạn (khoảng 4.800 phòng) đến hơn 40 khách sạn (khoảng 12.000 phòng).
Mới đây, IHG Hotels & Resorts - một trong những tập đoàn quản lý khách sạn hàng đầu thế giới đã công bố kế hoạch mở rộng tại Việt Nam nhằm củng cố vị thế dẫn đầu trong phân khúc khách sạn hạng sang và phát triển các thương hiệu cao cấp, cũng như dòng sản phẩm phổ thông nổi bật của mình.
Việt Nam là một trong những nền kinh tế phát triển nhanh nhất Đông Nam Á đang chứng kiến sự gia tăng đáng kể về nhu cầu du lịch quốc tế, nhờ vào việc mở rộng các tuyến bay kết nối nhiều thành phố lớn trong khu vực châu Á.
Trong 10 tháng đầu năm, Việt Nam đã đón khoảng 14 triệu lượt khách, tăng 41% so với cùng kỳ năm 2023 và dự kiến sẽ đạt khoảng 18 triệu lượt khách vào cuối năm nay.
Ông Rajit Sukumaran - Phó Chủ tịch cấp cao kiêm Giám đốc điều hành khu vực Đông Á Thái Bình Dương - Tập đoàn IHG Hotels & Resorts chia sẻ: “Thật tuyệt vời khi thấy du lịch Việt Nam - một đất nước với nhiều điểm đến tuyệt vời - đã hoàn toàn hồi phục. IHG cam kết phát triển cùng Việt Nam thông qua mối quan hệ đối tác vững mạnh, cũng như sự hỗ trợ và chuyên môn từ các đội ngũ của chúng tôi tại các địa phương, khu vực và toàn cầu”.
Tập đoàn IHG sẽ mở thêm hàng loạt khách sạn mới tại Việt Nam. Nguồn ảnh: Internet |
Hiện nay, khách sạn thành phố của IHG vẫn duy trì sức hút đối với khách doanh nghiệp lẫn du khách nghỉ dưỡng. Các khu nghỉ dưỡng được trao nhiều giải thưởng tại các điểm đến như Phú Quốc, Đà Nẵng, Hồ Tràm và Nha Trang tiếp tục là sự lựa chọn của khách quốc tế và nội địa.
>> Nhà thi đấu hơn 2.000 tỷ đồng do liên doanh Phát Đạt (PDR) đầu tư sẽ khởi công vào năm 2026
IHG cũng nhận thấy sự bùng nổ về lượng đặt phòng theo nhóm khách và đặt phòng theo gói sự kiện hội nghị. Lượng đặt phòng IHG quý III/2024 đạt mức tăng kỷ lục không chỉ ở Việt Nam mà còn trên toàn cầu, đại diện doanh nghiệp này cho biết.
Đại diện IHG chia sẻ, tập đoàn này sẽ sớm ra mắt hai thương hiệu mới thuộc dòng Luxury & Lifestyle là Vignette Collection - một thương hiệu thuộc bộ sưu tập của IHG sắp khai trương tại Hội An và Hotel Indigo tại TP. HCM.
Không chỉ tập trung vào phân khúc Luxury & Lifestyle, IHG cho biết sẽ tận dụng nắm bắt các cơ hội phát triển mới liên quan đến phân khúc khách sạn cao cấp và phổ thông.
Phía IHG cũng cho biết thêm: “Chúng tôi sẽ ra mắt thêm 5 khách sạn Crowne Plaza. Ngoài ra, thương hiệu voco hotels - thương hiệu cao cấp phát triển nhanh nhất của chúng tôi đang mở rộng mạnh mẽ. Thương hiệu này sẽ sớm hiện diện tại Quảng Bình thông qua sự kiện khai trương khách sạn voco Quang Binh Resort trong thời gian tới. Bên cạnh đó, chuỗi thương hiệu nổi tiếng thế giới Holiday Inn tiếp tục là động lực tăng trưởng của IHG trên quy mô toàn cầu. Chúng tôi đã có hai khách sạn tại TP. HCM và Hồ Tràm và đang lên kế hoạch mở thêm 9 khách sạn nữa tại Việt Nam”.
Tập đoàn IHG cũng nhận thấy nhiều tiềm năng để đưa thêm các thương hiệu tầm trung vào thị trường Việt Nam bao gồm những cái tên mới như Garner, Staybridge Suites và Holiday Inn Express khẳng định Việt Nam là thị trường chiến lược của IHG và cam kết mạnh mẽ hỗ trợ tham vọng của Việt Nam trong việc vươn lên trở thành một trong những điểm đến du lịch hàng đầu thế giới.
Trên tất cả các phân khúc thị trường, Tập đoàn IHG đang trên đà hoàn thành mục tiêu là tăng gấp đôi số lượng khách sạn tại Việt Nam, từ 16 khách sạn (khoảng 4.800 phòng) đến hơn 40 khách sạn (khoảng 12.000 phòng). Tập đoàn sẽ khai trương 6 khách sạn vào cuối năm sau, bao gồm hai thương hiệu mới nâng tổng số thương hiệu của tập đoàn có mặt tại Việt Nam từ 7 lên thành 9 thương hiệu.