Tập đoàn năng lượng lớn nhất Ấn Độ muốn hợp tác cùng EVN

03-02-2024 13:57|Thảo Đan

Tập đoàn Ấn Độ này quan tâm đến việc đầu tư vào một số nhà máy nhiệt điện, dự án truyền tải điện và dự án nhiệt năng tại Việt Nam.

Tổng Giám đốc Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) Nguyễn Anh Tuấn vừa có buổi làm việc với đoàn công tác của Tập đoàn Adani (Ấn Độ) do ông Sudipta Bhattacharya, Giám đốc công nghệ, Giám đốc điều hành khu vực Bắc Mỹ dẫn đầu liên quan đến cơ hội hợp tác trong lĩnh vực năng lượng.

Theo ông Sudipta Bhattacharya, Tập đoàn Adani quan tâm đến việc đầu tư vào một số nhà máy nhiệt điện, dự án truyền tải điện, dự án nhiệt năng tại Việt Nam và mong muốn EVN cùng trao đổi, định hướng về hợp tác xung quanh các vấn đề trên.

Tổng Giám đốc EVN Nguyễn Anh Tuấn hoan nghênh chủ trương của Tập đoàn Adani. Đồng thời hy vọng trong chuyến công tác Việt Nam lần này, Tập đoàn Adani sẽ có thêm những nghiên cứu, trao đổi về cơ hội đầu tư và hợp tác trong lĩnh vực năng lượng tại Việt Nam.

Bên cạnh thông tin về tình hình nhu cầu điện tại Việt Nam, một số nội dung trong trong Quy hoạch Điện VIII mà Tập đoàn Adani quan tâm và các nguyên tắc vận hành cơ bản của thị trường điện tại Việt Nam, ông Nguyễn Anh Tuấn cũng cho biết, EVN luôn mong muốn có cơ hội hợp tác với những doanh nghiệp năng lượng quốc tế trên cơ sở thực hiện đúng các quy định tại Việt Nam.

Đồng thời, đề nghị doanh nghiệp dành thời gian nghiên cứu kỹ cơ chế, chính sách tại Việt Nam để đề xuất cơ hội hợp tác trong lĩnh vực phù hợp, uy tín, góp phần thúc đẩy quan hệ hợp tác giữa hai bên.

Đoàn công tác của Tập đoàn Adani làm việc với EVN

>> Hà Tĩnh đề xuất để nhà máy điện gió 250 MW tại Lào được ưu tiên làm sớm

Các dự án của Adani tại Việt Nam gồm có Nhà máy Điện gió Adani Phước Minh với công suất 27,3 MW và Nhà máy điện mặt trời Adani Phước Minh với công suất 50 MW.

Adani là tập đoàn lớn nhất Ấn Độ chuyên về cơ sở hạ tầng, năng lượng; sở hữu 14 cảng biển tư lớn nhất tại Ấn Độ, chiếm 25% năng lực cảng biển của Ấn Độ và 7 sân bay của Ấn Độ.

Năm 2023, doanh thu của Tập đoàn Adani vào khoảng 33 tỷ USD, lợi nhuận đạt khoảng 2,9 tỷ USD với 29.000 nhân viên trên toàn cầu. Ông Gautum Adani là tỷ phú giàu thứ 15 thế giới sở hữu 82,5 tỷ USD và là người giàu thứ hai tại Ấn Độ và châu Á.

>> Đề xuất tăng tiếp giá điện, liệu EVN có ‘bù’ nổi số lỗ 17.000 tỷ đồng?

Bộ Công Thương yêu cầu EVN khẩn trương xây dựng cơ chế giá điện hai thành phần

Nhiều doanh nghiệp, tập đoàn muốn mua điện không qua EVN

EVN làm chủ đầu tư dự án điện 5.000 tỷ đồng tại Côn Đảo?

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/tap-doan-nang-luong-lon-nhat-an-do-muon-hop-tac-cung-evn-222234.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Tập đoàn năng lượng lớn nhất Ấn Độ muốn hợp tác cùng EVN
POWERED BY ONECMS & INTECH