Doanh nghiệp

Tập đoàn Trump bắt tay cùng công ty của Chủ tịch Đặng Thành Tâm đầu tư vào Hưng Yên

Hải Đường 09/10/2024 - 00:44

Hai bên công bố hợp tác chiến lược để phát triển tổ hợp khách sạn 5 sao, sân golf quốc tế, khu dân cư sang trọng cùng nhiều tiện ích cao cấp tại Việt Nam.

Ngày 25/9, Tập đoàn Trump và Công ty Cổ phần Dịch vụ Khách sạn Hưng Yên (thuộc Tổng Công ty Phát triển Đô thị Kinh Bắc - KBC) đã chính thức công bố hợp tác chiến lược để phát triển tổ hợp khách sạn 5 sao, sân golf quốc tế, khu dân cư sang trọng cùng nhiều tiện ích cao cấp tại Việt Nam.

UBND tỉnh Hưng Yên đã ký kết Biên bản ghi nhớ với Tổ hợp các nhà đầu tư được Trump Organization lựa chọn gồm tập đoàn Phát triển Hưng Yên, IDG (quỹ Đầu tư của Mỹ), Horitus – (quỹ đầu tư của Mỹ) để xây dựng tổ hợp cao cấp, hiện đại, quy mô lớn đủ tiêu chuẩn cao nhất của quốc tế với tổng vốn đầu tư khoảng 1,5 tỷ USD.

Tổ hợp bao gồm hệ thống sân golf Vvip 54 hố đồng bộ resorts cao cấp và hệ thống villa, để phục vụ cho những sự kiện đặc biệt, các hội nghị cấp cao. Ngoài ra còn có sân golf 54 hố phục vụ đại chúng và quần thể đô thị, nhà ở hiện đại đáp ứng nhu cầu phát triển mạnh mẽ, góp phần đưa tỉnh Hưng Yên lên thành phố trực thuộc Trung ương trong tương lai không xa.

Tập đoàn Trump bắt tay cùng công ty của Chủ tịch Đặng Thành Tâm đầu tư 1,5 tỷ USD xây dựng tổ hợp đẳng cấp tại Hưng Yên
Lãnh đạo Tập đoàn KBC và Trump Organization

>> Tập đoàn của cựu tổng thống Mỹ Donald Trump muốn đầu tư tại Hưng Yên

Ông Eric Trump, đại diện Tập đoàn Trump, bày tỏ sự hào hứng khi bước chân vào thị trường khách sạn và giải trí cao cấp tại Việt Nam. "Chúng tôi rất phấn khích khi hợp tác với một đối tác tuyệt vời để định nghĩa lại khái niệm xa hoa trong khu vực", ông chia sẻ. Việc hợp tác lần này đánh dấu cột mốc quan trọng trong việc mở rộng hoạt động quốc tế của Tập đoàn Trump tại Đông Nam Á. Eric Frederick Trump (sinh ngày 6/1/1984) là người con thứ ba của ông Donald Trump. Cùng với anh trai Donald Trump Jr., Eric giữ vai trò ủy viên hội đồng quản trị của The Trump Organization.

Chủ tịch Hội đồng quản trị KBC, ông Đặng Thành Tâm, cũng nhấn mạnh rằng Công ty Hưng Yên là một trong những nhà phát triển hạ tầng hàng đầu tại Việt Nam, đặc biệt trong lĩnh vực giao thông và đô thị. "Chúng tôi rất mong chờ sự hợp tác với Tập đoàn Trump, một thương hiệu luôn đặt ra tiêu chuẩn cao nhất cho ngành khách sạn", ông Tâm nói thêm.

Công ty Cổ phần Dịch vụ Khách sạn Hưng Yên (HYH) được thành lập ngày 24/9/2024 với vốn điều lệ 50 tỷ đồng. Công ty này được thành lập bởi CTCP Tập đoàn Đầu tư và Phát triển Hưng Yên (Hưng Yên Group) - công ty con mà KBC sở hữu 93,93%. Hiện KBC đang sở hữu gián tiếp HYH với tỷ lệ 92,05%.

Tổng Công ty Phát triển Đô thị Kinh Bắc (KBC), với hơn 5.000ha đất khu công nghiệp và 900ha khu đô thị, là nhà phát triển hạ tầng hàng đầu trong lĩnh vực khu công nghiệp và bất động sản nhà ở. KBC thu hút hơn 5 tỷ USD vốn đầu tư nước ngoài mỗi năm, đóng góp mạnh mẽ vào quá trình hiện đại hóa và hội nhập kinh tế của Việt Nam. Với sự hợp tác cùng các đối tác lớn như Tập đoàn Trump, KBC hứa hẹn sẽ tiếp tục phát triển những dự án đột phá, góp phần nâng cao vị thế quốc gia.

Tập đoàn Trump bắt tay cùng công ty của Chủ tịch Đặng Thành Tâm đầu tư 1,5 tỷ USD xây dựng tổ hợp đẳng cấp tại Hưng Yên
Tập đoàn Trump công bố hợp tác với KBC

Tập đoàn Trump Organization LLC là một tập đoàn trách nhiệm hữu hạn có trụ sở tại Trump Tower, Manhattan, New York. Ban đầu, Donald Trump làm việc tại công ty của cha ông, Elizabeth Trump & Son, và được giao quyền điều hành công ty năm 1971, ông đổi tên công ty thành Trump Organization vào năm 1999. Tập đoàn hoạt động trong các lĩnh vực phát triển bất động sản, khách sạn, khu nghỉ dưỡng, sân golf, cùng với nhiều lĩnh vực khác như truyền thông, giải trí và tổ chức các cuộc thi sắc đẹp như Miss Universe, Miss USA và Miss Teen USA.

Trump Organization sở hữu, đầu tư và quản lý hàng loạt bất động sản cao cấp tại nhiều quốc gia, bao gồm Mỹ, châu Âu, châu Á và Trung Đông. Ngoài bất động sản, tập đoàn còn tham gia vào các ngành dịch vụ khác như quản lý người mẫu, sản xuất truyền hình, bán lẻ và phát triển trò chơi.

Hiện tập đoàn được sở hữu và quản lý bởi gia đình nhà Trump, gồm Donald Trump và ba người con là Donald Trump Jr., Ivanka Trump và Eric Trump.

>> Hưng Yên sẽ có thêm loạt khu công nghiệp tiềm năng, sẵn sàng đón sóng đầu tư

Hưng Yên sẽ có thêm loạt khu công nghiệp tiềm năng, sẵn sàng đón sóng đầu tư

Tập đoàn của cựu tổng thống Mỹ Donald Trump muốn đầu tư tại Hưng Yên

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/tap-doan-trump-bat-tay-cung-cong-ty-cua-chu-tich-dang-thanh-tam-dau-tu-15-ty-usd-xay-dung-to-hop-dang-cap-tai-hung-yen-252504.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Tập đoàn Trump bắt tay cùng công ty của Chủ tịch Đặng Thành Tâm đầu tư vào Hưng Yên
POWERED BY ONECMS & INTECH