Doanh nghiệp

Hưng Yên sẽ có thêm loạt khu công nghiệp tiềm năng, sẵn sàng đón sóng đầu tư

Giai Nhi 26/09/2024 - 08:09

Tỉnh Hưng Yên sẽ có 30 khu công nghiệp, trong đó có 17 khu đã được Thủ tướng Chính phủ chấp thuận và 13 khu tiềm năng mới.

Theo Quy hoạch tỉnh Hưng Yên thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt, tỉnh Hưng Yên đặt mục tiêu phát triển nhanh và bền vững, trở thành một tỉnh công nghiệp hiện đại, với quy mô kinh tế và trình độ phát triển trong nhóm dẫn đầu cả nước.

Tỉnh sẽ có hệ thống kết cấu hạ tầng kinh tế và xã hội đồng bộ, hiện đại, cùng với ngành công nghiệp phát triển mạnh mẽ. Hiện tại, tỉnh đã ưu tiên quỹ đất để phát triển các khu công nghiệp quy mô lớn, với hạ tầng kỹ thuật hiện đại, nhằm thu hút đầu tư từ các doanh nghiệp trong và ngoài nước.

Theo quy hoạch, đến năm 2030, Hưng Yên sẽ có 30 khu công nghiệp, trong đó có 17 khu đã được Thủ tướng Chính phủ chấp thuận và 13 khu tiềm năng mới, với tổng diện tích khoảng 9.589ha.

Đáng chú ý, tỉnh sẽ dành 4.788ha đất cho các khu công nghiệp tiềm năng mới, với những khu có quy mô lớn như khu công nghiệp Phù Cừ (544ha), khu công nghiệp Tiên Lữ - Kim Động - Ân Thi (trên 460ha) và khu công nghiệp Ân Thi I (450ha). Sau năm 2030, dự kiến quy hoạch thêm 5 khu công nghiệp tiềm năng với tổng diện tích 2.460ha, đảm bảo phù hợp với quy hoạch sử dụng đất và các quy định pháp luật.

Một trong những khu công nghiệp tiêu biểu là Khu công nghiệp số 5 do Công ty Cổ phần Đầu tư Khu công nghiệp Yên Mỹ làm chủ đầu tư, với diện tích hơn 192ha, tọa lạc tại huyện Ân Thi và Kim Động. Khu công nghiệp này có vị trí thuận lợi, gần các tuyến đường lớn như đường nối Hà Nội - Hải Phòng và Pháp Vân - Cầu Giẽ, tạo điều kiện cho việc lưu thông hàng hóa.

Hưng Yên sẽ có thêm loạt khu công nghiệp tiềm năng, sẵn sàng đón sóng đầu tư
Phối cảnh dự án Khu công nghiệp số 3 Hưng Yên

>> Tập đoàn của cựu tổng thống Mỹ Donald Trump muốn đầu tư tại Hưng Yên

Với lợi thế về vị trí và kết nối hạ tầng, khu công nghiệp số 5 thu hút sự quan tâm của các nhà đầu tư trong các lĩnh vực như điện tử, cơ khí chính xác, và công nghiệp nhẹ. Khi đi vào hoạt động, khu công nghiệp này dự kiến sẽ tạo thêm nhiều việc làm cho người dân địa phương.

Công ty TNHH Công nghệ Arizon (Việt Nam) đã đầu tư xây dựng nhà máy sản xuất tem nhãn RFID tại khu công nghiệp số 5, với sản lượng dự kiến đạt 30 tỷ sản phẩm mỗi năm. Chủ tịch công ty, ông Hoyida cho biết, Hưng Yên được chọn làm điểm đặt nhà máy nhờ vị trí giao thông thuận lợi, hạ tầng đồng bộ và sự hỗ trợ tích cực từ lãnh đạo tỉnh.

Ông Vũ Quốc Nghị, Trưởng Ban Quản lý các khu công nghiệp tỉnh Hưng Yên, cho biết các khu công nghiệp trong tỉnh đang ngày càng phát triển mạnh mẽ cả về số lượng và chất lượng, góp phần quan trọng trong việc thu hút đầu tư và thúc đẩy phát triển công nghiệp. Hiện tại, tỉnh có 17 khu công nghiệp với tổng diện tích hơn 4.300ha, trong đó 10 khu đã đi vào hoạt động. Với hạ tầng kỹ thuật hiện đại và vị trí thuận lợi, các khu công nghiệp của Hưng Yên thu hút nhiều dự án đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI).

>> Hưng Yên sắp chi 10.000 tỷ làm tuyến đường dọc sông Hồng

Trong thời gian tới, tỉnh sẽ tiếp tục đẩy mạnh công tác thu hút đầu tư, đặc biệt là các nhà đầu tư lớn trong các lĩnh vực công nghệ cao, thân thiện với môi trường, và có giá trị gia tăng cao. Hưng Yên cũng sẽ tập trung phát triển các khu công nghiệp theo hướng bền vững, tăng tính cạnh tranh quốc gia và quốc tế, đồng thời hình thành các cụm liên kết ngành có quy mô lớn. Tỉnh sẽ đẩy nhanh tiến độ xây dựng hạ tầng các khu công nghiệp đã được chấp thuận và mở rộng các khu có tiềm năng thu hút nhà đầu tư.

Ngoài ra, Hưng Yên sẽ phát triển các ngành công nghiệp ưu tiên như công nghệ cao, sản xuất thiết bị điện, năng lượng, cơ khí chế tạo, chế biến nông sản và thực phẩm chất lượng cao, sản xuất thiết bị y tế, hóa dược, công nghệ sinh học và dệt may, góp phần thúc đẩy sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh trong thời gian tới.

>> Hưng Yên: 'Thỏi nam châm' thu hút FDI

Tập đoàn của cựu tổng thống Mỹ Donald Trump muốn đầu tư tại Hưng Yên

Những 'quả đấm' bất động sản nghìn tỷ của Hòa Phát (HPG) tại Hưng Yên, Phú Thọ hiện ra sao?

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/hung-yen-se-co-them-loat-khu-cong-nghiep-tiem-nang-san-sang-don-song-dau-tu-250438.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Hưng Yên sẽ có thêm loạt khu công nghiệp tiềm năng, sẵn sàng đón sóng đầu tư
POWERED BY ONECMS & INTECH