Chứng khoán

TCBS cập nhật danh mục cổ phiếu cho nửa cuối tháng 7, thêm mới GVR, MBS, tiếp tục kỳ vọng VHM, HDB, MWG

Quốc Trung 15/07/2024 - 23:54

Đơn vị phân tích của Công ty Chứng khoán Techcombank (TCBS) vừa cập nhật danh mục Top 10 cổ phiếu được lựa chọn bởi TCBS Analysts cho nửa cuối tháng 7/2024.

Sau hai tuần đầu tháng 7, với xu hướng bán ròng liên tiếp của khối ngoại khi áp lực tỷ giá chưa hạ nhiệt, VN-Index kết phiên giao dịch ngày 12/7 tại mốc 1.280,8 điểm - tăng 2,8% so với đầu tháng. Cùng thời điểm, danh mục Top 10 của TCBS Analysts tăng 3,6%. Mức tăng mạnh nhất được ghi nhận là cổ phiếu VOS với 11,5%, HDB với 9,3%, HAX với 6,5%.

Cập nhật danh mục cho nửa cuối tháng 7, đơn vị phân tích thêm mới cổ phiếu VGT, GVR, MBS trong khi loại MSN, HAH, GEX do giá cổ phiếu chưa được hỗ trợ bởi các yếu tố kỹ thuật ngắn hạn.

Với cổ phiếu dệt may VGT, lũy kế 6 tháng đầu năm 2024, Tập đoàn Dệt may Việt Nam ước đạt khoảng 50% kế hoạch doanh thu và lợi nhuận cả năm.

Trong tháng 7/2024, VGT sẽ xuất khẩu những đơn hàng vải chống cháy đầu tiên sang Indonesia, Ấn Độ, Trung Đông, tạo cơ hội mở rộng thị trường.

TCBS đánh giá, xuất khẩu dệt may sẽ khả quan đến cuối năm do sự dịch chuyển đơn hàng từ các nước khác sang Việt Nam và lợi thế tỷ giá VND/USD so với các đối thủ cạnh tranh.

Với cổ phiếu cao su GVR, được biết, Hiệp hội các quốc gia sản xuất cao su thiên nhiên (ANRPC) vừa dự báo tình trạng thiếu hụt nguồn cung cao su tự nhiên trên toàn cầu trong năm 2024 có thể lên tới 1,24 triệu tấn.

Đến tháng 6/2024, giá cao su xuất khẩu đã tăng tháng thứ 9 liên tiếp với mức tăng từ 2-4%/tháng. TCBS ước tính đà tăng trưởng có thể duy trì đến hết năm.

Theo đó, GVR được dự báo có nhiều tiềm năng tăng trưởng tốt với giá bán cao su vẫn trong chiều hướng tăng. Mặt khác, các dự án bất động sản khu công nghiệp đang triển khai làm thủ tục theo đúng tiến độ.

Với cổ phiếu chứng khoán MBS, tính đến hết quý II/2024, công ty vẫn nằm trong top 10 thị phần môi giới trên HoS. Mặt khác, lợi nhuận quý II của công ty ghi nhận mức tăng tới 75% so với cùng kỳ. Dư nợ margin đạt ~10.000 tỷ đồng - cao nhất trong lịch sử hoạt động.

Đáng nói, ngày 25/7, Chứng khoán MB sẽ chốt quyền chi trả 12% cổ tức bằng tiền cho cổ đông.

Chi tiết danh mục từ 15/7/2024:

TCBS cập nhật danh mục cổ phiếu cho nửa cuối tháng 7, thêm mới GVR, MBS, tiếp tục kỳ vọng VHM, HDB, MWG
Nguồn TCBS

Ngoài các mã được thêm mới, TCBS Analysts vẫn đặt thêm niềm tin đối với cổ phiếu VHM, MWG, HDB, VOS trong nửa cuối tháng 7 với kỳ vọng doanh nghiệp ghi nhận kết quả kinh doanh ấn tượng trong quý II.

>> Doanh nghiệp thép đầu tiên báo lợi nhuận quý II tăng 1.150%

Khối ngoại rót hơn 500 tỷ đồng vào HDBank (HDB) ngay trước thềm chia cổ tức

Cổ phiếu Novaland (NVL): 20 tháng lình xình vùng đáy, nguy cơ thủng giá 13.0?

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/tcbs-cap-nhat-danh-muc-co-phieu-cho-nua-cuoi-thang-7-them-moi-gvr-mbs-tiep-tuc-ky-vong-vhm-hdb-mwg-242080.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
TCBS cập nhật danh mục cổ phiếu cho nửa cuối tháng 7, thêm mới GVR, MBS, tiếp tục kỳ vọng VHM, HDB, MWG
POWERED BY ONECMS & INTECH