Tết ấm áp: Hàng hóa đồng loạt giảm giá, hỗ trợ người lao động
Chương trình Bán hàng lưu động - Bình ổn thị trường năm 2025 với chủ đề “Kết nối tiêu dùng - Lan tỏa yêu thương” đã chính thức khởi động từ ngày 10/12.
Để phục vụ nhu cầu mua sắm ngày Tết của người dân, TP.HCM đã tổ chức Chương trình Bán hàng lưu động – Bình ổn thị trường Tết năm 2025 với mức giá giảm đến 60% sẽ được tổ chức luân phiên tại 7 điểm thuộc các quận trên địa bàn TP.HCM gồm các quận: 3, 4, 8, 10, 11, Phú Nhuận, Tân Bình (chương trình diễn ra trong 3 ngày tại mỗi địa phương); bắt đầu từ ngày 10/12/2024 và kéo dài đến hết ngày 5/1/2025.
Không chỉ những sản phẩm lương thực thực phẩm thiết yếu, chương trình còn có nhiều hàng hóa thương hiệu, hàng hóa cao cấp cũng được nhiều doanh nghiệp bình ổn thị trường tham gia hưởng ứng với những ưu đãi, khuyến mại tốt.
Chương trình mùa này dự kiến sẽ tiếp cận được 500.000 người, thu hút hơn 100.000 lượt khách tham quan và 50.000 lượt mua hàng. Chương trình này đã mang lại những lợi ích thiết thực cho người dân khi có thể mua sắm hàng hóa Tết với giá thành rẻ hơn, đặc biệt đối với người có thu nhập thấp.
Ảnh minh họa - Nguồn: Internet |
Trước đó, ngày 2/12, Hội Doanh nghiệp hàng Việt Nam chất lượng cao đã tổ chức hội thảo chủ đề “Xu hướng sắm Tết 2025”. Bà Nguyễn Phương Nga, Giám đốc phát triển kinh doanh cấp cao thuộc công ty nghiên cứu thị trường Kantar Worldpanel Việt Nam, tổng chi tiêu cho ngành hàng tiêu dùng nhanh (FMCG) mùa Tết 2025 dự báo tăng trưởng khoảng 5% so với Tết 2024.
Theo Kantar, người Việt có khả năng sắm Tết Ất Tỵ đơn giản hơn. Nguyên nhân của điều này đến từ sự thay đổi trong cách đón Tết, tâm lý tiêu dùng cũng như tình hình tài chính của các hộ gia đình đã dần ổn định sau đại dịch Covid-19 nhưng chưa hoàn toàn mạnh mẽ.
Vào quý IV/2019, 84% hộ gia đình được Kantar khảo sát tỏ vẻ lạc quan về tình hình kinh tế trong tương lai. Tuy nhiên, tỷ lệ này đã biến động liên tục sau đại dịch. Trong quý III vừa qua chỉ còn 69%.
Bà Nga giải thích: “Tâm lý người tiêu dùng không lạc quan như xưa. Bất kỳ biến động nào xảy ra cũng sẽ ảnh hưởng, dẫn đến xu hướng tìm giá hời".
Bà Nga cũng cho biết, một số ngành quan trọng truyền thống trong ngày Tết như bia, bánh kẹo ghi nhận sự sụt giảm. Trong khi đó, những bánh kẹo lạ, các loại hạt tốt cho sức khỏe được ưa chuộng hơn trong dịp Tết.
Theo bà Nga, xu hướng lựa chọn năm nay tiếp tục là hàng hóa “lành mạnh và ý nghĩa”, giúp chăm sóc sức khỏe gia đình, thể chất và cân bằng cuộc sống.
Bà Nga nhận định: “Với những xu hướng này, dự báo không thể có sự đột biến trong mua sắm nên mùa Tết 2025 sẽ tiết kiệm và thiết thực”.
Vì vậy, những chương trình giảm giá dịp Tết là cách để người dân giảm bớt gánh nặng tài chính trong bối cảnh thắt chặt chi tiêu, hướng đến một mùa Tết ấm no, sung túc.
Dự báo người Việt năm nay sắm Tết đơn giản, tiết kiệm
TPHCM chuẩn bị hàng Tết dồi dào, tung chiêu khuyến mãi kích cầu mua sắm