Doanh nghiệp

Thái Bình: Bắt nguyên Phó Chủ tịch UBND huyện trong vụ La 'điên'

Hải Đường 14/09/2024 - 18:25

Ông La bị cáo buộc đã lợi dụng các mối quan hệ để thao túng cán bộ, cơ quan chức năng nhằm làm trái các quy định pháp luật về quản lý và sử dụng đất đai tại huyện Kiến Xương.

Ngày 12/9, Cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an tỉnh Thái Bình đã ra quyết định khởi tố, bắt tạm giam và khám xét nơi ở của ông Đặng Ngọc Oánh (sinh năm 1959), nguyên Phó Chủ tịch UBND huyện Kiến Xương, Thái Bình, để tiếp tục điều tra về tội "Lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ" theo quy định tại khoản 2 Điều 356 Bộ luật Hình sự. Các quyết định này đã được Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh Thái Bình phê chuẩn.

Đây là diễn biến mới nhất trong vụ án lớn liên quan đến Nguyễn Sơn La, còn được gọi là La “điên”, Giám đốc Công ty TNHH Mạnh La. Ông La bị cáo buộc đã lợi dụng các mối quan hệ để thao túng cán bộ, cơ quan chức năng nhằm làm trái các quy định pháp luật về quản lý và sử dụng đất đai tại huyện Kiến Xương, gây hậu quả đặc biệt nghiêm trọng.

Vụ án "Lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ" tại Kiến Xương đã mở rộng điều tra từ tháng 6.2023. Trước đó, từ ngày 12.6 đến 21.6, Cơ quan Cảnh sát điều tra đã khởi tố và bắt tạm giam 6 bị can, trong đó có các lãnh đạo cấp cao như Đỗ Xuân Khu, Phó Chủ tịch Thường trực UBND huyện Kiến Xương, và Ngô Thị Bích Liên, Trưởng phòng Tài nguyên Môi trường huyện. Các bị can bị điều tra về tội danh tương tự như ông Đặng Ngọc Oánh.

Thái Bình: Bắt nguyên Phó Chủ tịch UBND huyện trong vụ La
Chiều 12/9, đại diện Cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an tỉnh Thái Bình xuất hiện tại nhà riêng của ông Đặng Ngọc Oánh ở thị trấn Kiến Xương, huyện Kiến Xương. Ảnh: Trung Du

>> Thêm 2 cán bộ bị bắt trong vụ án doanh nhân La 'điên’ tại Thái Bình

Nguyễn Sơn La (tức La "điên") bị cáo buộc là nhân vật trung tâm trong vụ án khi đã móc nối, chi phối các cán bộ, cơ quan chức năng để vi phạm các quy định pháp luật về quản lý đất đai tại địa phương. Hành vi này đã gây ra thiệt hại lớn cho nhà nước và nhân dân.

Trong quá trình điều tra, ngoài ông Oánh và nhóm cán bộ huyện Kiến Xương, còn có ông Tô Duy Diệp, Giám đốc Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai huyện Kiến Xương, đã bị khởi tố và bắt giam vào tháng 7.2023 với cáo buộc "Nhận hối lộ" theo khoản 2 Điều 354 Bộ luật Hình sự.

Ông Đặng Ngọc Oánh, người giữ chức vụ Phó Chủ tịch UBND huyện Kiến Xương từ năm 2016 đến 2019, đã nghỉ hưu theo chế độ từ năm 2019. Hiện, vụ án vẫn đang được Cơ quan Cảnh sát điều tra tiếp tục mở rộng và xử lý theo quy định của pháp luật.

>> 'Vụ Xuyên Việt Oil là điển hình cán bộ móc nối, hướng dẫn doanh nghiệp lách luật'

Bắt Giám đốc lập 3 công ty mua bán hoá đơn trái phép gần 3.200 tỷ đồng

Bắt tạm giam Tổng Giám đốc Công ty Xây dựng Hạ tầng Khu công nghiệp Cần Thơ

Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Thái Bình: Bắt nguyên Phó Chủ tịch UBND huyện trong vụ La 'điên'
POWERED BY ONECMS & INTECH