Thế giới

Sau khi nới lỏng lệnh cấm bán rượu bia, Thái Lan miễn thị thực cho công dân từ 93 quốc gia để thúc đẩy du lịch

Vũ Bấc 16/07/2024 13:20

Thái Lan đang triển khai miễn thị thực và nhiều chính sách đột phá nhằm phục hồi và thúc đẩy ngành du lịch sau đại dịch.

Từ ngày 15/7/2024, Thái Lan sẽ miễn thị thực nhập cảnh cho công dân từ 93 quốc gia và vùng lãnh thổ, tăng gần gấp đôi so với con số 57 nước hiện tại. Thông tin này được Bộ Nội vụ Thái Lan công bố, đồng thời cho biết du khách sẽ được phép lưu trú tối đa 60 ngày.

Sau khi nới lỏng lệnh cấm bán rượu bia, Thái Lan miễn thị thực cho công dân từ 93 quốc gia để thúc đẩy du lịch - ảnh 1
Khách du lịch tại một địa điểm tâm linh ở Thái Lan

Bà Traisuree Taisaranakul, người phát ngôn Bộ Nội vụ Thái Lan, cho biết chính sách mới áp dụng cho cả khách du lịch và người đến với mục đích kinh doanh ngắn hạn. Số vùng lãnh thổ đủ điều kiện xin thị thực khi đến cũng sẽ tăng từ 19 lên 31. Các quy định mới sẽ có hiệu lực sau khi được công bố trên Công báo Hoàng gia.

Theo số liệu từ Bộ Du lịch và Thể thao nước này, lượng khách quốc tế đến Thái Lan tính đến ngày 7/7/2024 đã đạt 18,2 triệu lượt, tăng 35% so với cùng kỳ năm 2023, tạo ra doanh thu 858 tỷ baht (31,8 tỷ đô la Singapore). Trung Quốc, Malaysia và Ấn Độ là ba thị trường nguồn lớn nhất.

Cùng ngày 15/7, Thái Lan sẽ giới thiệu "Thị thực Điểm đến Thái Lan" nhắm vào người du mục kỹ thuật số, người làm việc tự do và du khách muốn học các kỹ năng đặc thù. Loại thị thực này cho phép lưu trú tối đa 180 ngày và có hiệu lực 5 năm.

Ngoài ra, sinh viên quốc tế tốt nghiệp đại học trở lên tại Thái Lan sẽ được phép ở lại một năm sau khi tốt nghiệp để tìm việc làm, du lịch hoặc thực hiện các hoạt động khác.

Ngoài việc nới lỏng chính sách thị thực, Thái Lan đang xem xét nhiều biện pháp mạnh tay khác nhằm kích cầu du lịch. Các nhà hoạch định chính sách đang cân nhắc điều chỉnh một số quy định có thể ảnh hưởng đến trải nghiệm của du khách. Một trong những đề xuất đang được thảo luận là việc nới lỏng các hạn chế về thời gian bán rượu bia, bao gồm cả khả năng bỏ lệnh cấm bán rượu bia vào 14h - 17h giờ chiều, sau 52 năm chính sách này tồn tại.

Sau khi nới lỏng lệnh cấm bán rượu bia, Thái Lan miễn thị thực cho công dân từ 93 quốc gia để thúc đẩy du lịch - ảnh 2
Khách du lịch Trung Quốc mặc trang phục truyền thống của Thái Lan tại chùa Wat Arun ở Bangkok

Những thay đổi này nằm trong chiến lược tổng thể của Chính phủ Thái Lan nhằm thúc đẩy ngành du lịch - trụ cột quan trọng của nền kinh tế lớn thứ hai Đông Nam Á. Trước đó, vào ngày 28/5, Chính phủ đã phê duyệt việc kéo dài thời hạn lưu trú cho khách du lịch, sinh viên sau đại học, người lao động từ xa và người về hưu.

Thái Lan đặt mục tiêu đón 40 triệu lượt khách quốc tế trong năm 2024, với doanh thu dự kiến 3,5 nghìn tỷ baht (khoảng 96 tỷ USD). Con số này sẽ vượt kỷ lục 39,9 triệu lượt khách năm 2019, thời điểm trước đại dịch, khi ngành du lịch đem lại doanh thu 1,91 nghìn tỷ baht (52 tỷ USD).

Theo Business Times

Thái Lan đặt mục tiêu thu hút 40 triệu lượt du khách trong năm 2025

Du lịch bùng nổ, người dân phải sống trong lều vì giá thuê nhà quá cao

Theo thitruongtaichinh.kinhtedothi.vn
https://thitruongtaichinh.kinhtedothi.vn/nhip-song-do-day/sau-khi-noi-long-lenh-cam-ban-ruou-bia-thai-lan-mien-thi-thuc-cho-cong-dan-tu-93-quoc-gia-de-thuc-day-du-lich-124167.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Thái Lan miễn thị thực cho công dân từ 93 quốc gia để thúc đẩy du lịch
POWERED BY ONECMS & INTECH