Thận trọng chiêu trò lập hội nhóm Zalo chứng khoán giả mạo nhằm 'lùa gà', chiếm đoạt tài sản

23-02-2024 09:50|Hải Băng

Chứng khoán KIS phối hợp cùng UBCKNN xử lý 1 số hội nhóm Zalo mạo danh nhằm lôi kéo, lừa đảo nhà đầu tư.

Uỷ ban Chứng khoán Nhà nước (UBCKNN) vừa nhận được báo cáo của CTCP Chứng khoán KIS Việt Nam (KIS) về việc một số cá nhân giả mạo là nhân viên của KIS lập hội nhóm trên Zalo gồm nhóm: (A221). Giao lưu phân tích đầu tư chứng khoán; YY03 XU HƯỚNG THỊ TRƯỜNG CHỨNG KHOÁN; nhằm dụ dỗ, lôi kéo và lừa đảo chiếm đoạt tài sản của nhà đầu tư.

UBCKNN đã chuyển báo cáo của KIS đến cơ quan chức năng để phối hợp xử lý và lưu ý nhà đầu tư khi truy cập vào địa chỉ mạng xã hội nêu trên.

Bàn về vấn đề này, theo nguồn tin từ Báo Tuổi Trẻ, không ít người còn tin cả người gọi từ số lạ, không phải nhân viên môi giới tại công ty mình mở tài khoản giao dịch chứng khoán, hậu quả rất đa dạng.

Tham gia một nhóm Zalo với những người lạ vì nghĩ mình chỉ xem để biết, anh Thanh Trường (Quảng Nam) được tham gia lớp chứng khoán online. Trong đó, thầy hướng dẫn cách phân tích cổ phiếu.

Thấy nhiều người trong nhóm khoe lãi cao sau khi mua theo cổ phiếu thầy khuyến nghị, anh Trường cũng nhảy vào mở tài khoản chứng khoán "nội bộ" để hưởng đặc quyền mua cổ phiếu giá rẻ và nhận tin "nội bộ" của các tập đoàn lớn. Lúc đầu bỏ vốn 20 triệu đồng, mỗi ngày tài khoản của anh hiện số lãi từ 5-7%, dễ dàng rút gốc và lãi.

"Mình nâng vốn dần để được thầy bán cho cổ phiếu giá rẻ hơn cả nửa so với giá thị trường. Đến khi bỏ hơn 1 tỷ vô thì tài khoản báo lãi hơn 500 triệu, lãi ngay trong ngày. Lật đật làm lệnh rút tiền thì không được. Mình phản ảnh, họ kích ra khỏi nhóm Zalo, giờ không còn liên lạc được với bất kỳ ai", anh Trường kể lại.

Cũng như nhiều nạn nhân khác, anh Trường chưa từng gặp mặt trực tiếp bất kỳ ai trong nhóm đầu tư, kể cả thầy, mà chỉ mơ hồ tin rằng ảnh đại diện trên ứng dụng nhắn tin là thật, nhưng thực tế không phải. Qua tìm hiểu, anh cho rằng tài khoản ngân hàng nhận tiền từ mình cũng là tài khoản do ai đó thuê, mượn.

>> Hòa Phát (HPG) bao mọi chi phí, mời NĐT tham quan dự án Dung Quất trước thềm họp cổ đông

Nhận định chứng khoán 23/2: Thị trường sẽ bắt đầu điều chỉnh từ mốc 1.230 điểm?

Nhà máy điện Nhơn Trạch 3 của PV Power (POW) sẽ hoàn thành và bán điện vào tháng 11

Xây dựng Hòa Bình (HBC): Sau một nỗi buồn là 4 tin vui

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/than-trong-chieu-tro-lap-hoi-nhom-zalo-chung-khoan-gia-mao-nham-lua-ga-chiem-doat-tai-san-223926.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Thận trọng chiêu trò lập hội nhóm Zalo chứng khoán giả mạo nhằm 'lùa gà', chiếm đoạt tài sản
POWERED BY ONECMS & INTECH