Bất động sản

Thang máy khu chung cư đông nhất Hà Nội rơi tự do, nhiều người bên trong hoảng loạn

An Nhiên 24/10/2024 22:30

Thang máy chung cư tại tòa HH Linh Đàm bất ngờ rơi tự do ở một số tầng khi đang di chuyển khiến nhiều người không khỏi hoảng loạn.

Chiều ngày 24/10, chia sẻ trên Tạp chí Phụ Nữ Mới, anh Kim Dũng - một cư dân sống tại tầng 29 chung cư HH3B thuộc tổ hợp chung cư HH Linh Đàm, phường Hoàng Liệt, quận Hoàng Mai, Hà Nội (HH3B Linh Đàm), cho biết vào lúc 17h50 cùng ngày, thang máy (thang hàng) của tòa nhà HH3B Linh Đàm đã rơi từ khoảng tầng 7, 8 xuống tầng 4, khiến những người bên trong, bao gồm phụ nữ mang thai, trẻ sơ sinh và nhiều trẻ em đi học về, gặp phải tình huống hoảng loạn.

"Tôi là người trực tiếp có mặt bên trong vào thời điểm đó. Thang máy rơi khiến mọi người hoảng sợ, ảnh hưởng nghiêm trọng đến tinh thần. Sau đó, tôi đã xuống phản ánh với ban quản lý để tìm phương án giải quyết", anh Dũng cho biết.

>> Tồn kho BĐS tiếp tục là bài toán khó của các doanh nghiệp dịp cuối năm

Theo phản ánh từ các cư dân của tòa nhà, đây không phải là lần đầu tiên xảy ra tình trạng như vậy.

Thang máy khu chung cư đông nhất Hà Nội rơi tự do, nhiều người bên trong hoảng loạn
Trước đó, tại tòa HH3B Linh Đàm cũng từng xảy ra lỗi thang máy. Ảnh: Người dân chia sẻ ngày 5/9

Một cư dân khác cho biết, việc này đã diễn ra nhiều tháng nay và liên tục ở nhiều thang máy và tòa nhà khác nhau. Thang máy tự dừng hoặc mắc kẹt thì có thể chấp nhận được do số lượng cư dân đông, nhưng để thang máy rơi tự do là rất nguy hiểm và vẫn chưa có dấu hiệu dừng lại.

Liên quan đến vụ việc, đại diện tòa nhà HH3B Linh Đàm cho biết, ngay sau khi nhận được phản ánh của cư dân, bộ phận kỹ thuật đã cử cán bộ đến kiểm tra và túc trực để theo dõi tình hình.

"Bộ phận kỹ thuật đã xác định đây là lỗi kỹ thuật, thang máy trôi từ tầng 7 xuống tầng 4 rồi từ từ đi xuống và sau đó hoạt động bình thường trở lại. Tuy nhiên, do sự cố này, người dân đã hoảng loạn", vị đại diện cho biết.

Thang máy khu chung cư đông nhất Hà Nội rơi tự do, nhiều người bên trong hoảng loạn
Khu chung cư HH Linh Đàm. Ảnh: Internet

Thời gian gần đây, nhiều cư dân tại các tòa nhà chung cư trong khu vực này cũng đã phản ánh về tình trạng thang máy gặp sự cố tương tự. Cụ thể, vào ngày 19/5 lúc 17h45, một thang máy tại tòa nhà HH3B Linh Đàm cũng bị mắc kẹt, buộc bảo vệ phải can thiệp.

Trước đó, VTV.vn đưa tin cho biết vào lúc 7h30 sáng ngày 26/8 tại tòa chung cư HH2C thuộc tổ hợp chung cư HH Linh Đàm, phường Hoàng Liệt, quận Hoàng Mai, Hà Nội cũng đã xảy ra vụ rơi thang máy. Camera trong thang máy ghi lại khoảnh khắc khi cửa thang máy đang mở, một người đàn ông bước vào. Khi ông vừa bước nửa người vào thang, thang máy bất ngờ kéo lên các tầng trên dù cửa chưa đóng hẳn. May mắn, người đàn ông đã nhanh chóng lùi lại và thoát nạn. Cảnh tượng này khiến người xem không khỏi lo lắng.

Tổ hợp dự án nhà thương mại giá rẻ mang tên HH Linh Đàm là dự án của ông Lê Thanh Thản - Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc Công ty Bemes, Chủ tịch Tập đoàn Mường Thanh. Dự án tổ hợp chung cư HH Linh Đàm gồm 12 tòa mỗi tòa cao 41 tầng, trong đó 1 tầng hầm, 1 tầng thương mại, dịch vụ và 1 tầng penthouse. Mỗi sàn có từ 20 - 24 căn hộ với diện tích từ gần 37 đến trên 60m2.

Nếu tính trung bình mỗi căn hộ có 3 người thì với 9.000 căn hộ, số dân tại khu tổ hợp chung cư này sẽ vào khoảng 27.000 người, thuộc diện khu chung cư đông dân cư nhất TP. Hà Nội. Nếu chia số dân cho tổng diện tích, mật độ dân số tại đây sẽ lên đến gần 8 người/m2.

>> Ông Lê Thanh Thản nói gì về sự cố kẹp thang máy nguy hiểm tại khu chung cư đông dân nhất Hà Nội?

Chợ đêm lớn nhất thành phố đáng sống nhất Việt Nam sắp được ‘lên đời’

Gần 1.600 hộ dân tại dự án cải tạo bờ kênh ô nhiễm nhất nhì TP. HCM sẽ được nhận tiền đền bù trong năm 2024

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/thang-may-khu-chung-cu-dong-nhat-ha-noi-roi-tu-do-nhieu-nguoi-ben-trong-hoang-loan-255904.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
    Đặc sắc
    Nổi bật Người quan sát
    Thang máy khu chung cư đông nhất Hà Nội rơi tự do, nhiều người bên trong hoảng loạn
    POWERED BY ONECMS & INTECH