Thẳng thừng 'cà khịa' ông Trump, tỷ phú người Mỹ hé lộ đã nộp khoản thuế 'khổng lồ' lên tới hàng trăm triệu USD

16-04-2024 09:58|Phương Nhi

Vị tỷ phú này nói rằng ông "tự hào được đóng thuế hàng năm, không giống như một cựu Tổng thống nào đó".

Mới đây, trong bài đăng trên nền tảng X, tỷ phú người Mỹ Mark Cuban cho hay ông rất vui khi được đóng phần thuế thu nhập liên bang của mình một cách công bằng, "không giống như một vị cựu Tổng thống nào đó".

"Tôi sẽ trả lại những gì tôi nợ. Ngày mai tôi sẽ chuyển khoản tới Sở Thuế vụ Mỹ (IRS) 288 triệu USD", Cuban viết trên X vào hôm Chủ nhật (14/4).

Ông cho biết thêm: "Đất nước này đã làm rất nhiều điều cho tôi, tôi cảm thấy tự hào khi trả thuế hàng năm. Hãy gắn thẻ một cựu Tổng thống mà bạn biết đang không hề làm như vậy!". Có thể thấy, đây dường như là lời châm chọc nhắm trực tiếp đến cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump.

Đây không phải là lần đầu tiên Mark Cuban thẳng thừng chỉ trích cựu Tổng thống Mỹ. Vào tháng trước, Cuban cho hay rằng ông sẽ bỏ phiếu cho Tổng thống Joe Biden thay vì ông Trump.

Thẳng thừng 'cà khịa' ông Trump, tỷ phú người Mỹ hé lộ đã nộp khoản thuế 'khổng lồ' lên tới hàng trăm triệu USD
Tỷ phú Mark Cuban (bên trái) và cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump. Ảnh: The Wrap

Theo BI, ông Trump được cho là đã lảng tránh khi nói về tờ khai thuế của mình. Khi đắc cử lần đầu tiên vào năm 2016, ông Trump đã úp mở về khả năng công bố các hồ sơ thuế. Khi đó, ông cho biết bản thân có kế hoạch công bố các hồ sơ thuế khi cuộc kiểm toán của Sở Thuế vụ Mỹ (IRS) hoàn tất.

Nhưng cựu Tổng thống Mỹ đã không tiết lộ tờ khai thuế của mình cho đến năm 2022, rất lâu sau khi ông rời nhiệm sở.

Một số phần trong tờ khai thuế trước đây của Trump cũng được các phương tiện truyền thông đại chúng như The New York Times thu thập. Vào năm 2020, The Times đưa tin rằng họ đã thu được các tờ khai thuế trong hơn hai thập kỷ của Trump và các doanh nghiệp của ông.

Dữ liệu khai thuế mà New York Times thu thập được cho thấy, ông Trump đã nộp thuế thu nhập ít ỏi trong nhiều năm. Bên cạnh đó, toàn bộ lịch sử nộp thuế của ông vẫn được giữ bí mật.

Tình hình tài chính của Trump đang bị giám sát chặt chẽ, đặc biệt khi các khoản nợ pháp lý của ông tiếp tục chồng chất.

Vào ngày 1/4, cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump đã nộp cho tòa án New York số trái phiếu trị giá 175 triệu USD để bảo lãnh cho vụ án gian lận kinh doanh của mình, sau khi tòa phúc thẩm cắt giảm số tiền mà ông phải trả. Ban đầu, Trump được lệnh sẽ phải nộp hơn 464 triệu USD, chưa tính lãi suất.

Bên cạnh vụ gian lận, ông Trump còn nợ nhà văn E. Jean Carroll 83,3 triệu USD tiền bồi thường phỉ báng. Năm ngoái, bồi thẩm đoàn đã ra phán quyết rằng ông đã lạm dụng tình dục bà Carroll.

Tháng trước, cổ phiếu của công ty truyền thông xã hội Trump Media & Technology Group của Trump tăng vọt sau khi công ty này ra mắt công chúng và giúp tài sản ròng của ông tăng thêm 4 tỷ USD.

Tuy nhiên, giá cổ phiếu của Trump Media đã giảm mạnh kể từ đó. Trump cũng bị loại khỏi danh sách 500 người giàu nhất thế giới của tạp chí Forbes sau khi cổ phiếu lao dốc.

>> Lạm phát siêu lõi quá cao, ông Donald Trump có thể tái đắc cử nhờ... Fed?

Công ty 'con cưng' bị thổi bay 4 tỷ USD, cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump mất bao nhiêu tiền?

Ông Donald Trump chịu cáo buộc hình sự kép

Donald Trump dọa đánh thuế 100% với ô tô Trung Quốc sản xuất tại Mexico nếu được bầu làm Tổng thống

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/thang-thung-ca-khia-ong-trump-ty-phu-nguoi-my-he-lo-da-nop-khoan-thue-khong-lo-len-toi-hang-tram-trieu-usd-230854.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Thẳng thừng 'cà khịa' ông Trump, tỷ phú người Mỹ hé lộ đã nộp khoản thuế 'khổng lồ' lên tới hàng trăm triệu USD
POWERED BY ONECMS & INTECH