Thanh Hóa xử lý hơn 100 dự án bỏ đất hoang

16-05-2022 02:57|Hà Sơn

Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa vừa chỉ đạo khẩn trương xử lý vi phạm liên quan đến đất đai sau khi rà soát có 109 dự án, công trình không sử dụng đất hoặc chậm tiến độ đưa đất vào sử dụng, để hoang hóa, gây lãng phí.

Theo UBND tỉnh Thanh Hoá, tính đến tháng 11/2021, tỉnh này có 4 dự án, công trình vi phạm pháp luật đất đai với tổng diện tích đất là hơn 236 héc ta còn vướng mắc, chưa xử lý được; có 2 dự án có kết luận thanh tra, kiểm tra đến nay còn vướng mắc, khó khăn, chưa giải quyết để đưa đất vào sử dụng; đặc biệt có 109 dự án, công trình với tổng diện tích đất là hơn 278 héc ta không sử dụng đất hoặc chậm tiến độ đưa đất vào sử dụng, để hoang hoá, gây lãng phí đất đai.

Trước thực trạng trên, Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hoá đã chỉ đạo các địa phương, ngành chức năng khẩn trưởng xử lý những vi phạm.

Cụ thể, các địa phương tiếp tục xử lý vi phạm đối với các trường hợp xây dựng trái phép trên đất nông nghiệp; lập hồ sơ xử lý nghiêm theo thẩm quyền và theo quy định đối với các trường hợp tự ý chuyển mục đích sử dụng đất, vi phạm hành lang đê điều, xây dựng sai mặt bằng quy hoạch... Tiếp tục rà soát, báo cáo cụ thể danh sách các doanh nghiệp đã được Nhà nước giao đất, cho thuê đất nhưng chưa hoàn thành các thủ tục đầu tư, xây dựng hoặc không đầu tư xây dựng các công trình của dự án.

Thanh tra tỉnh lựa chọn, tổ chức thanh tra toàn diện đối với các dự án vi phạm có quy mô lớn, có tính chất phức tạp, nhạy cảm; kết luận rõ sai phạm và xử lý theo quy định. Thực hiện việc rà soát trùng lắp, chồng chéo khi các ngành lựa chọn đưa các dự án có sử dụng đất vào kế hoạch thanh tra, kiểm tra hằng năm.

Trong năm 2022, Sở Tài nguyên và Môi trường tiếp tục rà soát, xây dựng kế hoạch thanh tra, kiểm tra việc sử dụng đất thực hiện dự án đầu tư đối với các dự án có dấu hiệu vi phạm...

Thu hồi dự án quy mô 34ha bỏ hoang 17 năm của Vinamit tại Hải Dương

Khu du lịch nghìn tỷ 'lơ là' tiến độ, dòng suối đẹp mê hồn ở Huế bị 'nhuộm bùn'

Doanh nghiệp cung cấp đá cho sân bay Long Thành bị phạt nặng vì thu lợi 3,5 tỷ đồng bất hợp pháp

Bài thuộc chủ đề Xây dựng
Theo Kinh Tế Chứng Khoán
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/thanh-hoa-xu-ly-hon-100-du-an-bo-dat-hoang-126176.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Thanh Hóa xử lý hơn 100 dự án bỏ đất hoang
POWERED BY ONECMS & INTECH