Bất động sản

Thành phố biển đẹp bậc nhất Việt Nam sắp hình thành khu dịch vụ du lịch tổng hợp

Chi Chi 23/09/2024 00:09

Nơi đây sẽ được triển khai xây dựng nhiều loại du lịch đa dạng như: Du lịch nghỉ dưỡng cao cấp, du lịch sinh thái trải nghiệm.

UBND TP. Vũng Tàu vừa công bố Quyết định phê duyệt đồ án quy hoạch chi tiết tỷ lệ 1/500 khu đô thị đường 3/2.

Theo đó, khu vực nghiên cứu lập quy hoạch chi tiết thuộc địa phận phường 10 và phường 11, TP. Vũng Tàu, với tổng diện tích 966.393,2m2. Khu đô thị đường 3/2 được quy hoạch là khu dịch vụ du lịch tổng hợp hiện đại, kết hợp với khu đô thị có chức năng hỗn hợp, đồng bộ về hạ tầng kỹ thuật và xã hội, bao gồm nhà ở, công trình thương mại và dịch vụ.

Phối cảnh khu đô thị đường 3/2 sau khi quy hoạch. Ảnh: UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu

Phối cảnh khu đô thị đường 3/2 sau khi quy hoạch. Ảnh: UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu

Quy hoạch không gian và kiến trúc cảnh quan được chia thành hai khu vực chính là khu vực phát triển dân cư mới và khu vực phát triển du lịch dịch vụ.

Đối với khu du lịch dịch vụ, quy hoạch định hướng phát triển nhiều loại hình du lịch như nghỉ dưỡng cao cấp và du lịch sinh thái trải nghiệm. Ngoài ra, khu vực này sẽ có các dịch vụ lưu trú đan xen, thu hút đầu tư, và các khu du lịch ven biển mang phong cách kiến trúc hiện đại, kiến trúc xanh, tránh can thiệp sâu vào địa hình tự nhiên.

>> Tỉnh nhỏ nhất Đông Nam Bộ sẽ có thêm khu công nghiệp 111ha

Một góc thành phố Vũng Tàu. Ảnh: UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu

Một góc thành phố Vũng Tàu. Ảnh: UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu

Ngoài ra, đồ án quy hoạch 1/500 khu đô thị 3/2 còn bố trí các trục giao thông chính đô thị, đường chính khu vực, cập nhật các tuyến đường hiện hữu, bổ sung các trục giao thông phụ gia tăng kết nối cùng hạ tầng xã hội, dịch vụ đô thị đa dạng, nổi bật.

Trước đó, Vũng Tàu cũng đã công bố quy hoạch khu vực mũi Nghinh Phong thành tổ hợp du lịch và nghỉ dưỡng cao cấp. Mũi Nghinh Phong được định hướng phát triển thành khu dịch vụ du lịch và vui chơi giải trí cao cấp với 5 khu chức năng. Trong quá trình thực hiện quy hoạch mũi Nghinh Phong, các nhà thiết kế sẽ tập trung khai thác các điểm mạnh về cảnh quan thiên nhiên, đồi cát và vị trí đắc địa ven biển. Nghinh Phong sẽ trở thành điểm nghỉ dưỡng lý tưởng và là nơi check-in với mô hình "cổng mặt trời" và "đồi mặt trăng" - nơi du khách có thể đón bình minh và ngắm hoàng hôn.

Vũng Tàu là một thành phố thuộc tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, thuộc vùng Đông Nam Bộ. Đây là trung tâm kinh tế, tài chính, văn hóa, du lịch, là một trong những trung tâm kinh tế của tỉnh và vùng kinh tế trọng điểm phía Nam. Đặc biệt, thành phố còn có sự phát triển mạnh mẽ về du lịch khi sở hữu nhiều bãi biển đẹp và là một trong những thành phố biển đẹp bậc nhất Việt Nam.

>> Bà Rịa - Vũng Tàu điều chỉnh giá đất, đất ở cao nhất tiệm cận 80 triệu đồng/m2

Đất Xanh (DXG) tham vọng làm dự án khu đô thị 4.000 tỷ đồng tại tỉnh Hậu Giang

Everland (EVG) tham vọng làm hai dự án khu đô thị gần 5.000 tỷ đồng tại thành phố lớn thứ 3 Việt Nam

Theo Chất lượng và Cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/thanh-pho-bien-dep-bac-nhat-viet-nam-sap-hinh-thanh-khu-dich-vu-du-lich-tong-hop-d133815.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Thành phố biển đẹp bậc nhất Việt Nam sắp hình thành khu dịch vụ du lịch tổng hợp
POWERED BY ONECMS & INTECH