Bất động sản

Thành phố đảo đầu tiên của Việt Nam bội thu nhờ du lịch, liệu đây có phải là ‘chìa khoá’ giúp bất động sản phát triển?

Lan Ngọc 04/08/2024 18:15

Trong nửa đầu năm nay, hãng hàng không đã mở đường bay kết nối thành phố đảo đầu tiên của Việt Nam với các điểm đến quốc tế nhằm kích cầu du lịch.

Theo Sở Du lịch tỉnh Kiên Giang, trong 6 tháng đầu năm 2024, Phú Quốc đã đón 3,3 triệu lượt khách, tăng hơn 1% so với cùng kỳ năm trước. Trong số đó, lượng khách quốc tế đạt gần 500.000 lượt, tăng hơn 44%, đạt gần 75% kế hoạch. Tổng doanh thu từ du lịch ước tính trên 11.200 tỷ đồng, tăng hơn 26% và đạt gần 66% kế hoạch năm.

Bà Lê Thị Hải Châu, Tổng Thư ký Hội Đầu tư phát triển du lịch Phú Quốc, cho biết những con số trên chưa phản ánh đầy đủ sự khởi sắc của du lịch Phú Quốc, bởi cùng kỳ 6 tháng đầu năm 2023 là thời điểm du lịch tại đây gần như “đóng băng”.

Ông Bùi Quốc Thái, Giám đốc Sở Du lịch Kiên Giang, cho biết thời gian qua, ngành du lịch đã triển khai nhiều chương trình xúc tiến và quảng bá du lịch trong nước cũng như ở các quốc gia, vùng lãnh thổ như Ấn Độ, Campuchia, Anh, và sắp tới là Đài Loan (Trung Quốc) và Hàn Quốc. Phú Quốc cũng đã đón các đoàn doanh nghiệp, đoàn famtrip từ nước ngoài đến khảo sát sản phẩm, dịch vụ du lịch.

"Để đón đầu mùa cao điểm khách quốc tế, từ nay đến cuối năm, Kiên Giang sẽ tổ chức nhiều sự kiện và hoạt động du lịch như Tuần lễ Du lịch TP. Phú Quốc, đón tiếp đoàn khách quốc tế đầu tiên đến Phú Quốc trên các chuyến bay quốc tế, sự kiện BIM Group IRONMAN 70.3 Phú Quốc, Sunrise Sprint... Những sự kiện này được kỳ vọng sẽ thu hút đông đảo du khách quốc tế đến tham quan, nghỉ dưỡng," ông Thái chia sẻ.

Thành phố đảo đầu tiên của Việt Nam bội thu nhờ du lịch, liệu đây có phải là ‘chìa khoá’ giúp bất động sản phát triển? - Nguồn: Báo Điện tử VOV

Thành phố đảo đầu tiên của Việt Nam bội thu nhờ du lịch, liệu đây có phải là ‘chìa khoá’ giúp bất động sản phát triển? - Nguồn: Báo Điện tử VOV

Trong nửa đầu năm nay, hãng hàng không Việt Nam đã mở các đường bay mới kết nối Phú Quốc với các điểm đến quốc tế. Đặc biệt, vào tháng 6, Vietjet Air đã khai trương hai đường bay mới từ Phú Quốc đến Đài Trung và Cao Hùng (Đài Loan, Trung Quốc).

>> Đất một huyện của Hà Nội tăng ‘chóng mặt’, giá khởi điểm hơn 3 tỷ đồng/thửa

Đường bay Phú Quốc - Đài Trung được khai thác từ ngày 13/6 với 3 chuyến khứ hồi mỗi tuần vào các ngày thứ Ba, thứ Năm và thứ Bảy. Trong khi đó, đường bay Phú Quốc - Cao Hùng được khai thác từ ngày 14/6 với 4 chuyến khứ hồi mỗi tuần vào các ngày thứ Hai, thứ Tư, thứ Sáu và Chủ Nhật.

Gần đây, hãng hàng không Viettravel Airlines cũng đã thực hiện thành công chuyến bay đầu tiên kết nối Đài Bắc (Đài Loan, Trung Quốc) với Phú Quốc, đánh dấu nỗ lực mở rộng mạng lưới đường bay quốc tế đến các thị trường lớn trong năm 2024.

Những chuyển động tích cực trong ngành du lịch đã khiến nhiều chủ đầu tư dự án và nhà đầu tư cá nhân của các loại hình bất động sản nghỉ dưỡng tại Phú Quốc như condotel, officetel, và villa phấn khởi và hy vọng vào cơ hội "bùng nổ".

Một số doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ cho thuê căn hộ ngắn hạn tại Phú Quốc chia sẻ rằng, trong năm 2023, các căn condotel của họ hầu như không có khách thuê, nhưng từ đầu năm 2024 đến nay, các căn hộ này đã được lấp đầy trung bình khoảng 20 đêm/tháng.

Tuy nhiên, các chuyên gia cũng lưu ý rằng, khi lượng khách du lịch giảm, niềm tin của nhà đầu tư cũng suy giảm theo, do chi phí vận hành bất động sản nghỉ dưỡng tăng cao. Điều này dẫn đến tiềm năng phát triển của bất động sản nghỉ dưỡng cũng bị ảnh hưởng.

Giới phân tích nhận định, với những diễn biến hiện tại, hy vọng rằng đến năm 2026, thị trường bất động sản nghỉ dưỡng tại Phú Quốc, đặc biệt là condotel, sẽ sôi động trở lại khi lượng khách quốc tế quay trở lại và các chủ đầu tư vượt qua được những khó khăn về dòng tiền cũng như vấn đề pháp lý.

Phú Quốc là thành phố đảo đầu tiên được thành lập của Việt Nam. Đảo Phú Quốc cùng các đảo nhỏ lân cận và quần đảo Thổ Chu hợp lại tạo thành TP. Phú Quốc ở vịnh Thái Lan.

>> Tỉnh rộng nhất Việt Nam sẽ có 3 thành phố trực thuộc vào năm 2030

Đầu cơ, lướt sóng bất động sản khó sống khi thị trường đang 'sang trang mới'

Trong chu kỳ bất động sản mới, thị trường sẽ không có phân khúc ‘vua’?

Theo Chất lượng và Cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/thanh-pho-dao-dau-tien-cua-viet-nam-boi-thu-nho-du-lich-lieu-day-co-phai-la-chia-khoa-giup-bat-dong-san-phat-trien-d129522.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Thành phố đảo đầu tiên của Việt Nam bội thu nhờ du lịch, liệu đây có phải là ‘chìa khoá’ giúp bất động sản phát triển?
POWERED BY ONECMS & INTECH