Bất động sản

Thành phố trong thành phố đầu tiên của Việt Nam sắp có 3 bệnh viện mới

Quốc Chiến 11/08/2024 13:40

Trong giai đoạn 2021-2030, ngành y tế thành phố đặt mục tiêu phát triển y tế chuyên sâu, gắn liền với ứng dụng công nghệ cao và khoa học y sinh hiện đại.

Phó Chủ tịch UBND TP. Thủ Đức, ông Nguyễn Kỳ Phùng, cho biết, hệ thống y tế của thành phố đang được nâng cấp với ba bệnh viện hạng I tiêu biểu: Bệnh viện Ung Bướu cơ sở 2, Bệnh viện TP. Thủ Đức, và Bệnh viện Lê Văn Thịnh.

Ngoài ra, Thủ Đức còn có ba bệnh viện hạng II, gồm: Bệnh viện đa khoa khu vực, Bệnh viện kết hợp Quân - Dân Y của Bộ Quốc phòng, và Bệnh viện Lê Văn Việt. Thành phố cũng sở hữu ba bệnh viện tư nhân (trong đó có hai bệnh viện quốc tế), 32 trạm y tế, 453 phòng khám, và 750 nhà thuốc.

TP. Thủ Đức sắp có 3 bệnh viện mới

TP. Thủ Đức sắp có 3 bệnh viện mới

BS.CK2 Nguyễn Văn Khuôn, Trưởng Phòng Y tế TP. Thủ Đức, tiết lộ kế hoạch sắp tới của ngành y tế thành phố với những dự án lớn như xây dựng Bệnh viện Tâm thần với quy mô 1.000 giường, mở Trung tâm Cấp cứu 115 cơ sở 2, cùng với việc mở rộng và nâng cấp các bệnh viện hiện có như Bệnh viện Lê Văn Việt và Bệnh viện TP. Thủ Đức, mỗi bệnh viện sẽ có quy mô 1.000 giường và vốn đầu tư 3.000 tỷ đồng theo hình thức hợp tác công - tư.

Ngoài ra, thành phố cũng đang triển khai xây dựng Trung tâm Y tế TP. Thủ Đức hiện đại theo mô hình của HCDC TP. HCM.

>> Tỉnh nhỏ nhất Đông Nam Bộ sắp thu về 10.000 tỷ đồng nhờ vào bất động sản

Trong giai đoạn 2021-2030, ngành y tế Thủ Đức đặt mục tiêu phát triển y tế chuyên sâu, gắn liền với ứng dụng công nghệ cao và khoa học y sinh hiện đại.

BS.CK2 Nguyễn Văn Khuôn cho biết, việc đầu tư, nâng cấp các chuyên khoa sâu, hiện đại của các bệnh viện sẽ giúp nâng tầm y tế Thủ Đức, đưa thành phố lên tầm khu vực Đông Nam Á và quốc tế.

Cục trưởng Cục Khoa học Công nghệ và Đào tạo - Bộ Y tế - ông Nguyễn Ngô Quang nhấn mạnh rằng, việc thúc đẩy khoa học công nghệ trong y tế là nhiệm vụ trọng tâm. Tuy nhiên, phát triển khoa học công nghệ trong ngành y tế tại Việt Nam vẫn chưa được chú trọng đúng mức. Bộ Y tế hiện đang ưu tiên phát triển các lĩnh vực như công nghệ sinh học, công nghệ gene, tế bào trong điều trị và nghiên cứu các bệnh không truyền nhiễm.

BS.CK2 Nguyễn Văn Khuôn cũng cho rằng, việc phát triển y tế thông minh tại Thủ Đức sẽ góp phần giảm tải cho các bệnh viện tuyến trên, đồng thời đáp ứng tốt hơn nhu cầu khám chữa bệnh của người dân trong khu vực.

Ông Nguyễn Ngô Quang kỳ vọng rằng TP. HCM và TP. Thủ Đức sẽ tiếp tục đẩy mạnh nghiên cứu và ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số trong y tế để nâng cao chất lượng chẩn đoán và điều trị.

Năm 2020, Ủy ban Thường vụ Quốc hội ban hành nghị quyết về việc sắp xếp các đơn vị hành chính cấp huyện, cấp xã và thành lập TP. Thủ Đức thuộc TP. HCM.

Theo đó, TP. Thủ Đức được thành lập trên cơ sở sáp nhập toàn bộ diện tích và dân số của quận 2, quận 9 và quận Thủ Đức.

Sau khi thành lập, TP. Thủ Đức có diện tích hơn 210km2 và quy mô dân số trên 1 triệu người. Như vậy, hiện nay Thủ Đức là thành phố đầu tiên và duy nhất thuộc loại hình đơn vị hành chính thành phố thuộc thành phố trực thuộc Trung ương.

>> Thị xã trực thuộc tỉnh giàu nức tiếng miền Bắc vừa được Bộ Nội vụ thẩm định hồ sơ lên thành phố

Tỉnh có chi phí sinh hoạt rẻ nhất Việt Nam đang tìm chủ cho gói xây lắp tiền tỷ của bệnh viện đa khoa

Hà Nội hợp nhất 2 bệnh viện mắt thành chuyên khoa hạng II, quy mô 250 giường bệnh

Theo Chất lượng và Cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/thanh-pho-trong-thanh-pho-dau-tien-cua-viet-nam-sap-co-3-benh-vien-moi-d130160.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Thành phố trong thành phố đầu tiên của Việt Nam sắp có 3 bệnh viện mới
POWERED BY ONECMS & INTECH