Chứng khoán

Thêm 4 cổ phiếu sàn HoSE bị cắt margin

Thu Huyền 15/08/2024 - 22:36

Với việc thêm 4 cổ phiếu vào danh sách, số lượng cổ phiếu bị cắt margin trên HoSE tính đến ngày 15/8 đã lên đến 83 mã.

Ngày 15/8, Sở Giao dịch Chứng khoán TP.HCM (HoSE) đã công bố danh sách bổ sung 4 mã chứng khoán không đủ điều kiện giao dịch ký quỹ.

Cụ thể, cổ phiếu D2D của CTCP Phát triển Đô thị Công nghiệp số 2 bị cắt margin do lợi nhuận sau thuế trên báo cáo tổ chức soát xét bán niên năm 2024 ghi nhận số âm. Doanh nghiệp bất động sản tại Đồng Nai này đã ghi nhận lỗ hơn 6 tỷ đồng trong quý II, trong khi cùng kỳ lãi 1 tỷ đồng.

Thêm 4 cổ phiếu sàn HoSE bị cắt margin
D2D và GEE bị thông báo cắt margin trong sáng ngày 15/8

Nguyên nhân chính là do công ty mất khoản doanh thu tài chính, giảm tới 89% so với cùng kỳ, chỉ còn hơn 600 triệu đồng, phần lớn là lãi tiền gửi, tiền cho vay. Cùng với đó, chi phí quản lý doanh nghiệp tăng 60% lên gần 10 tỷ đồng đã bào mòn lợi nhuận của D2D.

Cổ phiếu GEE của CTCP Điện lực Gelex cũng được đưa vào danh sách do thời gian niêm yết dưới 6 tháng. Trước đó, sáng ngày 14/8/2024, 300 triệu cổ phiếu của GEE chính thức niêm yết trên HoSE với giá tham chiếu 37.150 đồng/cp.

HoSE cũng công bố thêm 2 cổ phiếu bị cắt margin là SMA của CTCP Thiết bị Phụ Tùng Sài Gòn và SPM của CTCP S.P.M, cùng vì lý do lợi nhuận sau thuế trên báo cáo tài chính soát xét bán niên năm 2024 là số âm.

Thêm 4 cổ phiếu sàn HoSE bị cắt margin
SMA và SPM cùng bị cắt margin vì cùng một lý do trong chiều ngày 15/8

Với việc thêm 4 cổ phiếu vào danh sách, số lượng cổ phiếu bị cắt margin trên HoSE tính đến ngày 15/8 đã lên đến 83 mã. Danh sách này bao gồm nhiều cái tên quen thuộc như HBC của Xây dựng Hòa Bình, ITA của Tân Tạo, NVT của Bất động sản Du lịch Vân Long Bay, LDG của CTCP Đầu tư LDG, HVN của Vietnam Airlines và HAG của Hoàng Anh Gia Lai.

Các lý do chủ yếu được HoSE đưa ra bao gồm: chứng khoán thuộc diện cảnh báo, kiểm soát hoặc hạn chế giao dịch; thời gian niêm yết dưới 6 tháng; lợi nhuận sau thuế kiểm toán của công ty mẹ năm 2023 là số âm; và báo cáo kiểm toán có ý kiến từ đơn vị kiểm toán.

Danh sách này còn bao gồm một số chứng chỉ quỹ do giá trị tài sản ròng (NAV) tính trên một đơn vị chứng chỉ quỹ nhỏ hơn mệnh giá, căn cứ trên báo cáo thay đổi giá trị tài sản ròng hàng tháng trong 3 tháng liên tiếp, như FUCVREIT, FUEIP100, và FUEKIV30, cũng như chứng chỉ quỹ mới niêm yết như FUEKIVND.

>> Xoay chuyển thế cờ trong cuộc đua giành thị phần môi giới, ưu thế thuộc về ai?

300 triệu cổ phiếu GELEX Electric lên sàn HoSE

Thêm một doanh doanh nghiệp sàn HoSE thực hiện vượt kế hoạch lợi nhuận năm sau 7 tháng

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/them-4-co-phieu-san-hose-bi-cat-margin-245513.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Thêm 4 cổ phiếu sàn HoSE bị cắt margin
POWERED BY ONECMS & INTECH