Thêm một chiếc máy bay của hãng hàng không Hàn Quốc gặp sự cố càng đáp tương tự vụ tai nạn khiến 179 người thiệt mạng
Chuyến bay của hãng hàng không Jeju Air đã phải quay trở lại sân bay sau khi phát hiện sự cố ở càng đáp.
Theo hãng thông tấn Yonhap, chuyến bay mang số hiệu 7C101 của hãng hàng không Jeju Air đã gặp sự cố kỹ thuật ngay sau khi cất cánh. Cụ thể, chuyến bay khởi hành từ sân bay quốc tế Gimpo đến Jeju lúc 6h37 ngày 30/12 (theo giờ địa phương), đã phát hiện vấn đề ở bộ phận càng đáp.
Phi hành đoàn nhanh chóng thông báo tới 161 hành khách trên chuyến bay về lỗi cơ học do sự cố càng đáp. Ngay sau khi phát hiện sự cố, tổ lái đã quyết định điều hướng máy bay trở lại sân bay Gimpo vào lúc 7h25. Sau sự cố, toàn bộ hành khách được chuyển sang chuyến bay khác để tiếp tục hành trình.
Một quan chức của hãng hàng không Jeju Air cho biết: "Quay lại sân bay là biện pháp cần thiết để đảm bảo an toàn bay. Chúng tôi xin lỗi vì sự bất tiện đối với hành khách”.
Đáng chú ý, chiếc máy bay gặp sự cố lần này là chiếc Boeing 737-800, cùng loại với phi cơ Jeju Air lao khỏi đường băng ở sân bay Muan khiến 179 người chết vào trước đó một ngày.
Cụ thể, vụ tai nạn xảy ra lúc 9h07 ngày 29/12 (theo giờ địa phương) khi phi cơ của hãng Jeju Air hạ cánh xuống sân bay quốc tế Muan ở tỉnh Nam Jeolla, cách Thủ đô Seoul khoảng 290km. Máy bay khởi hành từ Thủ đô Bangkok của Thái Lan, chở theo 175 hành khách, trong đó có 173 người Hàn Quốc và 2 công dân Thái Lan, cùng tổ bay 6 người.
Đài MBC đã công bố một video cho thấy chiếc máy bay đã hạ cánh bằng bụng, trượt trên đường băng, sau đó đâm vào tường rào rồi bốc cháy dữ dội. Yonhap đưa tin sự cố xảy ra có thể do máy bay “đâm phải chim và hỏng càng đáp”.
Jeju Air được biết đến là hãng hàng không giá rẻ của Hàn Quốc, khai thác nhiều các chặng bay kết nối xứ sở kim chi với các quốc gia Đông Nam Á. Đội bay của hãng chủ yếu là dòng Boeing 737-800. Trước vụ tai nạn kinh hoàng ngày 29/12, Jeju Air khai thác 41 máy bay, trong đó có 39 chiếc thuộc dòng Boeing 737-800.