Thị phần Binance giảm sốc

04-06-2023 11:04|Nhã Kỳ

Mặc dù vẫn là sàn giao dịch tiền điện tử lớn nhất tính theo khối lượng giao dịch, nhưng thị phần của Binance đã giảm liên tục trong ba tháng qua.

Thị phần của Binance đã giảm xuống mức thấp nhất trong 8 tháng trở lại đây, theo dữ liệu từ CCData.

Mặc dù vẫn là sàn giao dịch tiền điện tử lớn nhất tính theo khối lượng giao dịch, nhưng thị phần của Binance đã giảm liên tục trong ba tháng qua sau khi đạt đỉnh 57% vào tháng 2/2023.

Hiện thị phần của Binance đã giảm xuống 43% vào tháng 5, trong khi khối lượng giao dịch spot của Binance giảm xuống còn 212 tỷ USD, đây là khối lượng giao dịch hàng tháng thấp nhất được ghi nhận kể từ tháng 11/2020, khi đó khối lượng giao dịch của Binance đạt mức 176 tỷ USD.

Thị phần Binance giảm sốc

Một phần nguyên nhân của việc sụt giảm này đến từ việc Binance đã phải chịu sự giám sát từ các cơ quan quản lý của Mỹ và đã đóng cửa hoạt động tại Canada do những lo ngại về quy định. Trong 1 thông tin đăng tải mới nhất từ Wu Blockchain đã có báo cáo rằng Binance có thể đã sa thải tới 20% nhân viên của mình.

Lý giải cho sự suy sụp trên, một số nhà phân tích đã nêu lại những khó khăn pháp lý mà Binance đã gặp phải trong thời gian qua.

Đầu tiên là việc sàn bị Ủy ban Chứng khoán SEC và chính quyền bang New York yêu cầu ngừng phát hành stablecoin BUSD, khiến vốn hóa đồng coin này giảm từ 16 tỷ USD về chỉ còn 5 tỷ USD. Vào tháng 2, các cặp giao dịch có BUSD chiếm đến 40% tổng volume giao dịch trên Binance.

Thị phần Binance giảm sốc
Biến động thị phần giao dịch spot của Binance.

Tiếp đó, Binance bị Ủy ban Giao dịch Tài sản Kỳ hạn (CFTC) kiện với cáo buộc vi phạm nghiêm trọng nhiều quy định. Một sự kiện khác ảnh hưởng lớn đến volume trên Binance trong quãng thời gian này là việc chấm dứt chương trình miễn phí giao dịch cho Bitcoin.

Binance thời gian vừa qua cũng đã bị buộc rời bỏ thị trường Canada vì áp lực pháp lý, cũng như ngừng hỗ trợ nạp rút bằng đô la Úc tại Australia vì không còn đối tác ngân hàng. Sàn còn bị cho là mất đối tác ngân hàng tại Mỹ khi hàng loạt ngân hàng thân thiện với crypto sụp đổ trong cuộc khủng hoảng tháng 3.

Binance trong tuần rồi còn dính tin đồn cắt giảm đến 20% đội ngũ nhân sự 8.000 người của mình, song đã bị CEO Changpeng Zhao lên tiếng bác bỏ.

Theo thống kê từ DefiLlama thì lượng tiền rút khỏi Binance trong tháng 5 đã tăng trở lại, đạt mốc 1,78 tỷ USD.

Quốc gia Đông Nam Á đầu tiên cấp giấy phép cho sàn giao dịch tiền số Binance

Binance tiếp tục tạm ngưng dịch vụ rút Bitcoin

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/thi-phan-binance-giam-soc-186174.html
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Thị phần Binance giảm sốc
POWERED BY ONECMS & INTECH