Thị trường

Thị trường BĐS thổ cư tại Hà Nội: Lộ diện vùng đang 'tạo sóng' với lượng giao dịch tăng mạnh

Thanh Sơn 16/09/2024 08:29

Thị trường BĐS thổ cư tại Hà Nội hiện đang ghi nhận mức giao dịch sôi động với 2.300 giao dịch chỉ trong tháng 8 tại khu vực phía Đông và phía Tây TP.

Theo dự báo từ Trung tâm Nghiên cứu thị trường và Am hiểu Khách hàng One Housing, khu Đông và Tây của TP. Hà Nội đang là tâm điểm của thị trường bất động sản Thủ đô.

Không chỉ sôi động trong phân khúc căn hộ chung cư, giao dịch thổ cư tại khu Đông và khu Tây chiếm tới 66% thị trường tại Hà Nội trong 6 tháng đầu năm 2024.

Tỷ lệ giao dịch nhà thổ cư theo khu vực trên địa bàn TP. Hà Nội trong tháng 8/2024. Ảnh chụp màn hình

Tỷ lệ giao dịch nhà thổ cư theo khu vực trên địa bàn TP. Hà Nội trong tháng 8/2024. Ảnh chụp màn hình

Cụ thể, trong tháng Ngâu (tháng 7 Âm lịch) năm 2024, thị trường bất động sản thổ cư ghi nhận khoảng 3.300 giao dịch. Con số này chỉ giảm nhẹ so với các tháng trước đó, cho thấy giao dịch vẫn diễn ra rất sôi động mặc dù tháng Ngâu thường là thời điểm giao dịch kém theo quan niệm chung của người Việt.

Xét về khu vực, khu Tây (Cầu Giấy, Nam Từ Liêm, Bắc Từ Liêm, Hà Đông) dẫn đầu thị trường với khoảng 1.200 giao dịch, chiếm 36% thị phần, tiếp theo là khu Đông (Gia Lâm, Long Biên) với khoảng 1.100 giao dịch, chiếm 33% thị phần.

>> Giá thuê mặt bằng cao cấp khu trung tâm TP giàu nhất Việt Nam tăng cao nhất trong 3 thị trường mới nổi của Đông Nam Á

Theo One Housing, khu Tây sôi động giao dịch thổ cư nhờ thu hút lượng lao động và việc làm gần tương đương với các quận nội thành, khiến nhiều người lựa chọn mua nhà ở đây để thuận tiện cho việc đi làm.

Trong khi đó, khu Đông ngày càng được lựa chọn nhiều hơn nhờ hạ tầng phát triển và điều kiện sống tốt hơn.

Về giá cả, thị trường bất động sản thổ cư đang ghi nhận xu hướng tăng giá ổn định. Cụ thể, tại các khu vực nội thành, giá thổ cư lên tới khoảng 100 triệu đồng/m2, trong khi ở khu vực ngoại thành, mức giá dao động từ 70-80 triệu đồng/m2.

Nhu cầu mua nhà vẫn duy trì cao, phần lớn người mua là những người có nhu cầu thực về nhà ở.

Thị trường BĐS thổ cư tại Hà Nội dự kiến trong những tháng cuối năm cũng sẽ chỉ tập trung chủ yếu ở khu Đông và khu Tây. Ảnh: Internet

Thị trường BĐS thổ cư tại Hà Nội dự kiến trong những tháng cuối năm cũng sẽ chỉ tập trung chủ yếu ở khu Đông và khu Tây. Ảnh: Internet

Tuy nhiên, tình hình tìm kiếm nhà thổ cư ở các khu vực nội thành vẫn khó khăn, với lượng cung thấp hơn cầu và những căn nhà có giá từ 3 – 4 tỷ đồng bắt đầu khan hiếm.

Dự kiến, trong 6 tháng cuối năm 2024, thị trường bất động sản thổ cư sẽ ghi nhận khoảng 23.000 giao dịch, vẫn tập trung chủ yếu tại khu Đông và khu Tây.

Theo ông Trần Đức Khang - Giám đốc Kinh doanh Vùng 2 tại One Housing, mặc dù có nhiều thông tin trái chiều về việc tăng giá bất động sản, nhưng thực tế lượng cung đang thấp hơn cầu, chính vì thế giá giao dịch cũng phần nào phản ánh tình hình thị trường.

Khách hàng có tiền vẫn tìm kiếm cơ hội đầu tư vào bất động sản vì lo ngại thị trường có thể thiết lập một đỉnh mới.

Dự báo chung cho thị trường nhà thổ cư cho thấy sự tăng giá nhưng không có dấu hiệu tăng nóng trong một vài tháng mà tăng đều đặn và ổn định hơn.

Đối với nhà thổ cư, việc dừng mua không tác động tới việc chủ nhà sẽ giảm giá, chủ nhà chỉ giảm giá khi họ đang rất cần tiền để đầu tư vào việc khác.

>> Giá biệt thự tại Hà Nội đang được rao bán ở mức cao, có khu vực lên gần 600 triệu đồng/m2

Sau 30 năm đầu tư, khu đô thị này trở thành điểm đến 'lý tưởng' của nhiều tập đoàn, sở hữu TTTM đầu tiên đạt chuẩn quốc tế ở Việt Nam

Giá biệt thự tại Hà Nội đang được rao bán ở mức cao, có khu vực lên gần 600 triệu đồng/m2

Theo Chất lượng và Cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/thi-truong-bds-tho-cu-tai-ha-noi-lo-dien-vung-dang-tao-song-voi-luong-giao-dich-tang-manh-d133110.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Thị trường BĐS thổ cư tại Hà Nội: Lộ diện vùng đang 'tạo sóng' với lượng giao dịch tăng mạnh
POWERED BY ONECMS & INTECH