Bất động sản

Giá biệt thự tại Hà Nội đang được rao bán ở mức cao, có khu vực lên gần 600 triệu đồng/m2

An Nhiên 15/09/2024 15:30

Phân khúc biệt thự tại thị trường BĐS Hà Nội thời gian qua đang có xu hướng “neo cao” khi mức giá được rao bán ở mức từ 300-600 triệu đồng/m2.

Hiện nay, tại khu vực Hapulico Vũ Trọng Phụng (quận Thanh Xuân, Hà Nội), giá bán các căn biệt thự đang dao động từ 320-380 triệu đồng/m2.

Đơn cử như trường hợp căn biệt thự vườn có diện tích 141m2, gồm 4 tầng, mặt tiền 9m hiện đang được rao bán với mức giá 54 tỷ đồng, tương đương gần 383 triệu đồng/m2.

Đặc biệt, theo như thống kê từ nhiều chuyên trang bất động sản uy tín cho thấy mức giá rao bán biệt thự tại đây đã tăng gần 20% trong vòng một năm qua.

Phân khúc biệt thự tại Hà Nội hiện đang được rao bán ở mức cao. Ảnh: Internet

Phân khúc biệt thự tại Hà Nội hiện đang được rao bán ở mức cao. Ảnh: Internet

Tại khu vực Ô Chợ Dừa (quận Đống Đa, Hà Nội), anh T. hiện cũng đang rao bán một căn biệt thự với giá 27,5 tỷ đồng, tương đương 550 triệu đồng/m2. Căn biệt thự này có diện tích 50m2 với mặt tiền 7m và được xây dựng 7 tầng.

>> Giá thuê mặt bằng cao cấp khu trung tâm TP giàu nhất Việt Nam tăng cao nhất trong 3 thị trường mới nổi của Đông Nam Á

Tại khu vực Mỹ Đình, các biệt thự thuộc khu đô thị The Manor Hà Nội hiện đang được rao bán từ 260-380 triệu đồng/m2, với diện tích mỗi căn dao động từ 142-200m2. Mức giá này đã tăng khoảng 16,5% trong vòng một năm qua.

Trước đó, vào quý III/2023, thống kê từ chuyên trang Batdongsan.com.vn cho thấy giá bán trung bình tại khu đô thị The Manor Hà Nội chỉ khoảng 285 triệu đồng/m2, nhưng hiện nay đã rao bán với giá trung bình khoảng 332,8 triệu đồng/m2.

Theo chuyên gia, dù rao bán ở mức cao nhưng phân khúc biệt thự/liền kề đang phục hồi chậm khi lượng giao dịch giảm. Ảnh: Internet

Theo chuyên gia, dù rao bán ở mức cao nhưng phân khúc biệt thự/liền kề đang phục hồi chậm khi lượng giao dịch giảm. Ảnh: Internet

Bà Đỗ Thu Hằng - Giám đốc cấp cao bộ phận Nghiên cứu và Tư vấn của Savills Hà Nội, cho biết giá bán liền kề và biệt thự tại Hà Nội đang tăng từ 2-9% do nguồn cung hạn chế.

Hiện nay giá bán biệt thự thứ cấp thấp hơn sơ cấp khoảng 8%, trong khi giá liền kề thấp hơn khoảng 5%.

Tuy nhiên, bà Hằng nhận định rằng phân khúc biệt thự/liền kề đang phục hồi chậm. Từ đầu năm 2024 đến nay, số lượng giao dịch của phân khúc này đã giảm 40% theo quý, mặc dù tăng 5% theo năm, đạt 111 căn.

Tỉ lệ hấp thụ theo quý chỉ đạt 18%, trong khi nguồn cung mới có tỉ lệ hấp thụ đạt 48%, giảm 15 điểm % theo quý và 3 điểm % theo năm.

"Phân khúc biệt thự, liền kề tại các dự án chưa có dấu hiệu phục hồi nhưng giá vẫn tăng ở mức cao. Trong khi đó, các thị trường lân cận vẫn có nguồn cung mới với mức giá cạnh tranh và nhu cầu tìm mua cao hơn" - bà Hằng thông tin thêm.

Theo TS Trần Xuân Lượng - chuyên gia bất động sản từ Trường Đại học Kinh tế Quốc dân, nguồn cung ở một số phân khúc bất động sản, đặc biệt là căn hộ chung cư hiện nay vẫn "khan hiếm", dẫn đến việc giá tăng là điều dễ hiểu.

TS Trần Xuân Lượng cho rằng thị trường đang phục hồi và dần có giao dịch trở lại do dòng tiền đang hướng về các phân khúc bất động sản.

Vị chuyên gia này cũng cho rằng đây là lý do tạo niềm tin cho các nhà đầu tư rót tiền vào các phân khúc cao cấp như biệt thự, liền kề, góp phần làm ấm lại thị trường này.

>> Khu đất dự kiến tái định cư Làng Nủ sau lũ quét: Diện tích 5ha, cách ngôi làng cũ 3km và đã có sẵn đường bê tông

Gói thầu cuối cùng và lớn nhất dự án đường Vành đai 3 TP. HCM đoạn qua tỉnh giàu thứ 2 Việt Nam đã có chủ

'Thủ phủ' công nghiệp Việt Nam sắp có thêm khu công nghiệp 700ha, quy mô lao động 35.000 người

Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Giá biệt thự tại Hà Nội đang được rao bán ở mức cao, có khu vực lên gần 600 triệu đồng/m2
POWERED BY ONECMS & INTECH