Thị xã nhỏ cao nhất Việt Nam: Giá đất tăng nóng, không thua kém giá đất Thủ đô Hà Nội

15-04-2024 20:00|Quốc Chiến

Hiện nay, giá đất tại thị xã này đang đạt ngưỡng 250-270 triệu đồng/m2, ngang ngửa giá tại một số tuyến phố TP. Hà Nội.

Chia sẻ từ Báo VietnamFinance, bác T (Hà Nội) vừa đầu tư một căn chung cư ở tầng 8, tại một dự án tại thị xã Sa Pa, Lào Cai. Căn hộ 2 phòng ngủ, diện tích 60m2 có giá hơn 2,4 tỷ đồng, tính ra hơn 40 triệu đồng/m2.

Giá này đắt ngang ngửa một số dự án chung cư hạng trung tại Hà Nội ở các vùng ven như Hoài Đức, Gia Lâm, hay Long Biên.

Theo bác T, chung cư trên Sa Pa cũng chỉ mới xuất hiện 1-2 năm gần đây. Có nhiều người cho rằng, lên núi thiếu gì đất ở, đã ở núi cao rồi lại còn chọn chung cư, nhưng bác Thiện lại suy nghĩ khác.

“Tình cờ một lần đi du lịch, tôi thấy có dự án đang xây, lúc đó mới chỉ xong móng, nay đã lên đến tầng 7. Tôi quyết định mua 1 căn vì lý do: Mùa hè ở Hà Nội quá nóng, lên núi ở vài tháng hè cho mát, đường sá đi lại cũng tiện. Sau đó có thể xem xét phương án làm căn hộ cho thuê với những khách đi du lịch cũng có nhu cầu ở mô hình căn hộ”, bác T cho biết.

>> Huyện sắp lên quận Hà Nội, chuẩn bị trở thành ‘thành phố trong Thủ đô’: Giá đất tăng nóng

Cũng theo một số môi giới bất động sản tại thị xã Sa Pa, thời điểm sau Tết các nhà đầu tư tìm đến khá nhiều, chủ yếu quan tâm đất nền dự án trung tâm thị xã, đặc biệt khu Trung tâm hành chính mới Sa Pa, 1 phần nhỏ tìm hiểu về dự án chung cư mới.

Hiện tại mặt bằng đất nền dự án tại Sa Pa ở mức khá, gần 60 triệu đồng/m2 gồm cả đất và cả xây, vị trí nằm ở khu quy hoạch Trung tâm hành chính mới, cách thị trấn cũ khoảng 1,5km. Dự án chưa có sổ, chỉ mới ký hợp đồng mua bán. Còn chung cư thì khoảng 36-41 triệu đồng/m2, cũng ngang ngửa với một số dự án tại Hà Nội.

Còn tại trang Batdongsan.com, giá đất tại các tuyến phố “vàng” khu vực trung tâm thị trấn Sa Pa không thua kém gì nhiều tuyến phố tại Hà Nội. Giá đất tại đây có nơi dao động 250-270 triệu đồng/m2, riêng khu vực đường Ngũ Chỉ Sơn, Cầy Mây, Xuân Viên… có nơi giá rao bán lên tới 300 triệu đồng/m2. Nhưng thực tế không có người bán, chủ đất chỉ cho thuê dịch vụ kinh doanh.

gia-dat-sa-pa
Giá nhà đất tại thị xã Sa Pa đang được rao bán trên trang Batdongsan.com.vn

Các khách sạn trong bán kính 1km từ Nhà thờ Đá hiện cũng được định giá trung bình 170 triệu đồng/m2, khu Sun Plaza Cầu Mây giá nhỉnh hơn, nhiều tòa khách sạn được rao bán trong khoảng 200-300 triệu đồng/m2.

Các trục đường lớn kết nối các khu vực của trung tâm Sa Pa như Thạch Sơn, Điện Biên Phủ giá cũng khoảng 95-110 triệu đồng/m2. Thậm chí ở các khu xa trung tâm hơn như khu hành chính mới, giá đất cũng rơi vào khoảng 60-70 triệu đồng/m2.

Theo đánh giá của một số nhà đầu tư tại thị trường Sa Pa, giá bất động sản tại Sa Pa sẽ ngày một tăng. Lý do là quỹ đất không còn, đất ở đô thị ít, chủ yếu là đất rừng và đất thương mại dịch vụ. Hiện quỹ đất đã phân khu và có quy hoạch đầy đủ 5 phân khu khác nhau. Chưa kể hạ tầng giao thông đang ngày càng hoàn thiện, dự kiến cuối năm nay sẽ xong một số con đường chính. Đặc biệt là dự án xây dựng sân bay Sa Pa sẽ sớm hoàn thành, đòn bẩy thúc đẩy và kích cầu du lịch tại đây.

Được biết, theo thống kê của Sở Văn hoá và Du lịch tỉnh Lào Cai, năm 2023 địa phương đã đón trên 7,2 triệu lượt khách, riêng Sa Pa là hơn 3,5 triệu lượt. Riêng tháng 3/2024, tổng lượng khách đến Lào Cai đạt 960.451 lượt khách, tăng 78,5% so với tháng trước, chủ yếu tại các địa bàn trọng điểm du lịch như: thị xã Sa Pa, các huyện Bắc Hà, Bảo Yên.

Theo kết quả bình chọn của Tạp chí du lịch Times Out với các điểm đến hấp dẫn năm 2024, thị xã Sapa (tỉnh Lào Cai, Việt Nam) là một trong 16 thị trấn nhỏ đẹp nhất thế giới. Nơi đây là điểm nghỉ dưỡng nổi tiếng từ những năm 1920 với kỷ lục lượng khách du lịch nhiều gấp 50 lần dân số.

Thị xã Sa Pa được thành lập ngày 1/1/2020 trên cơ sở toàn bộ diện tích 681km2 và dân số 66.600 người của huyện Sa Pa (Lào Cai). Nằm trên dãy núi Hoàng Liên với độ cao trung bình 1.500-1.800m so với mực nước biển, đây là thị xã cao nhất Việt Nam.

>> Từ khi 'ông lớn' Sun Group 'rót vốn' đầu tư, thị xã cao nhất Việt Nam trở thành điểm nghỉ dưỡng nổi tiếng thế giới

TP. HCM đấu giá đất ở vị trí tấp nập nhất quận, giá khởi điểm lên đến 200 tỷ đồng

Năm 2025, thành phố đáng sống nhất Việt Nam sẽ có thêm hơn 11.000 căn hộ nhà ở

Người đứng sau khu đô thị đắt đỏ nhất thành Vinh bắt tay với 2 đối tác Hà Nội, tiếp tục độc quyền dự án

Theo Chất lượng và Cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/thi-xa-nho-cao-nhat-viet-nam-gia-dat-tang-nong-khong-thua-kem-gia-dat-thu-do-ha-noi-d119887.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Thị xã nhỏ cao nhất Việt Nam: Giá đất tăng nóng, không thua kém giá đất Thủ đô Hà Nội
POWERED BY ONECMS & INTECH