Vĩ mô

Thiếu 1 triệu phôi giấy phép lái xe, Cục Đường bộ nói gì?

Xuân Phong 22/10/2024 - 15:51

Theo đại diện Cục Đường bộ Việt Nam - Bộ Giao thông Vận tải (GTVT), các Sở GTVT đang đề nghị cấp thêm khoảng 1 triệu phôi giấy phép lái xe. Trong hôm nay (22/10), các nhà cung cấp đã bắt đầu cung cấp phôi, khắc phục tình trạng thiếu phôi.

Thời gian gần đây, nhiều địa phương thông báo tình trạng hết phôi ấn chỉ, hết nguyên liệu để in bằng lái xe. Một số địa phương phải tạm dừng cấp mới, đổi lại bằng lái xe cho người dân. Đơn cử như ở Cần Thơ, nhiều người dân đã hoàn thành thi sát hạch cấp bằng lái xe nhiều tháng nhưng đến nay chưa được cấp bằng.

Mới đây, Sở GTVT Đắk Lắk cũng buộc phải ra thông báo tạm dừng giải quyết các thủ tục hành chính liên quan đến cấp mới giấy phép lái xe từ 15/10.

Sở GTVT địa phương này cho biết, phải tạm dừng các kỳ sát hạch cấp giấy phép lái xe (GPLX), tiếp nhận hồ sơ liên quan đến thủ tục cấp đổi giấy phép lái mô tô (A1) từ vật liệu giấy sang vật liệu PET.

Thiếu 1 triệu phôi giấy phép lái xe, Cục Đường bộ nói gì? ảnh 1
Đại diện Cục Đường bộ Việt Nam cho biết, các địa phương đang đề nghị cung cấp 1 triệu phôi giấy phép lái xe.

Sở GTVT Hà Nội cho biết, số lượng phôi ấn chỉ GPLX còn lại là 10.000 phôi và chỉ đủ sử dụng đến ngày 21/10. Nếu không được cung cấp bổ sung kịp thời, Sở GTVT sẽ phải tạm dừng tổ chức các kỳ sát hạch lái xe mô tô; ô tô một số ngày và khả năng đến ngày 27/10 sẽ không còn phôi ấn chỉ để phục vụ công tác giải quyết thủ tục cấp đổi, cấp lại GPLX.

Trao đổi với PV Tiền Phong, ông Lương Duyên Thống - Trưởng phòng quản lý vận tải phương tiện và người lái, Cục Đường bộ Việt Nam - xác nhận việc một số địa phương thiếu phôi giấy phép lái xe.

Theo ông Thống, nguyên nhân xuất phát từ nhu cầu cấp đổi giấy phép lái xe tăng đột biến, tăng 50% so với năm ngoái. Tổng hợp từ đầu năm theo đề nghị của các Sở GTVT cần 3,4 triệu phôi giấy phép lái xe. Trong 9 tháng đầu năm, Cục đã cấp 3,5 triệu giấy phép lái xe.

"Hiện các Sở GTVT đề nghị cấp thêm khoảng 1 triệu phôi giấy phép lái xe. Trong ngày 21/10, Cục đã họp với các sở và nhà cung cấp đã thông báo từ hôm nay bắt đầu chuyển phôi cho địa phương; dự kiến sẽ khắc phục tình trạng thiếu phôi trong thời gian sớm nhất", ông Thống cho hay.

Bắt đầu cung cấp bổ sung phôi giấy phép lái xe

Chính thức từ 1/2025, gộp giấy phép lái xe hạng B1 và B2 thành giấy phép hạng B

Theo tienphong.vn
https://tienphong.vn/thieu-1-trieu-phoi-giay-phep-lai-xe-cuc-duong-bo-noi-gi-post1684585.tpo
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
    Đặc sắc
    Nổi bật Người quan sát
    Thiếu 1 triệu phôi giấy phép lái xe, Cục Đường bộ nói gì?
    POWERED BY ONECMS & INTECH