Bất động sản

Thông tin mới nhất của dự án cảng biển hơn 5.700 tỷ là tiền thân của Nhà máy sửa chữa tàu biển Vinalines

Chi Chi 23/01/2025 14:00

Dự án được triển khai nhằm xây dựng bến cảng quốc tế tiếp nhận được tàu có trọng tải lên đến 60.000DWT.

Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà vừa ký Quyết định chấp thuận điều chỉnh chủ trương đầu tư dự án Bến cảng tổng hợp quốc tế Mỹ Xuân, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, trước đây được biết đến với tên gọi Nhà máy sửa chữa tàu biển Vinalines. Dự án do Công ty Cổ phần Cảng Quốc tế QTM (trước đây là Công ty TNHH sửa chữa tàu biển Vinalines) làm chủ đầu tư.

Thông tin mới nhất của dự án cảng biển hơn 5.700 tỷ là tiền thân của Nhà máy sửa chữa tàu biển Vinalines- Ảnh 1.
Chấp thuận điều chỉnh chủ trương đầu tư dự án Bến cảng tổng hợp quốc tế Mỹ Xuân, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu. Ảnh: Báo Đầu Tư

Dự án có mục tiêu xây dựng mới Bến cảng tổng hợp quốc tế Mỹ Xuân, với khả năng tiếp nhận tàu trọng tải lên đến 60.000DWT.

Dự án có tổng diện tích sử dụng đất 71,23ha và vốn đầu tư lên đến 5.733 tỷ đồng. Thời gian thực hiện dự án dự kiến từ năm 2025 đến năm 2030.

Bến cảng tổng hợp quốc tế Mỹ Xuân có quy mô bao gồm 8 bến cảng, được chia thành hai khu vực chính:

Khu vực hạ lưu cầu Phước An gồm 2 tuyến bến với tổng chiều dài 840m, tiếp nhận tàu trọng tải đến 60.000DWT.

>> Hơn 1 tháng nữa, Việt Nam chính thức đón thêm một thành phố cảng

Khu vực thượng lưu cầu Phước An gồm 2 tuyến bến xa bờ, tổng chiều dài 1.055m, tiếp nhận tàu trọng tải đến 30.000DWT.

Thông tin mới nhất của dự án cảng biển hơn 5.700 tỷ là tiền thân của Nhà máy sửa chữa tàu biển Vinalines- Ảnh 2.
Dự án có mục tiêu xây dựng mới Bến cảng tổng hợp quốc tế Mỹ Xuân với khả năng tiếp nhận tàu trọng tải lên đến 60.000DWT. Ảnh minh họa

Theo Quyết định, UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu chịu trách nhiệm toàn diện về việc cấp Giấy chứng nhận đầu tư, giao đất, thu hồi đất, cũng như theo dõi, giám sát và xử lý các vấn đề liên quan đến dự án. Đồng thời, tỉnh phải đảm bảo sự phù hợp của dự án với các quy hoạch liên quan và chịu trách nhiệm về tính chính xác của thông tin, số liệu báo cáo và nội dung thẩm định hồ sơ.

UBND tỉnh cũng được giao nhiệm vụ thực hiện các thủ tục điều chỉnh Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư theo thẩm quyền, tiếp thu các ý kiến từ Bộ Kế hoạch và Đầu tư và các cơ quan liên quan, hướng dẫn Công ty Cổ phần Cảng Quốc tế QTM triển khai dự án đúng quy định pháp luật.

Ngoài ra, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu sẽ tổ chức giao vùng nước trước bến, giám sát chặt chẽ việc huy động vốn và tiến độ triển khai của chủ đầu tư. Công tác kiểm tra, giám sát sẽ đảm bảo dự án được thực hiện đúng quy định, đồng thời đáp ứng các yêu cầu về hiệu quả đầu tư và cam kết của nhà đầu tư.

Công ty Cổ phần Cảng Quốc tế QTM phải chịu trách nhiệm về tính chính xác của các thông tin, số liệu trong hồ sơ dự án, cũng như hiệu quả đầu tư và cam kết triển khai theo đúng quy định pháp luật hiện hành. Đồng thời, nhà đầu tư cần tuân thủ nghiêm ngặt các chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ và hướng dẫn của các cơ quan quản lý.

Bến cảng tổng hợp quốc tế Mỹ Xuân là một dự án trọng điểm trong việc phát triển hạ tầng cảng biển tại Bà Rịa - Vũng Tàu, góp phần nâng cao năng lực logistics, hỗ trợ giao thương quốc tế và thúc đẩy tăng trưởng kinh tế khu vực. Khi hoàn thành, dự án kỳ vọng sẽ trở thành một điểm nhấn quan trọng trong chiến lược phát triển hệ thống cảng biển của Việt Nam.

>> Đề xuất dùng hơn 15.000 tỷ ngân sách Trung ương để mở rộng cao tốc kết nối sân bay lớn nhất Việt Nam

Dự án gần 9.000 tỷ, ‘biến’ bờ kè hoang sơ thành bến cảng nước sâu duy nhất, lớn nhất miền Bắc sắp ‘về đích’

Chính thức khởi công cây cầu 6.300 tỷ ‘thế chỗ’ bến cảng trăm tuổi lâu đời nhất Hải Phòng

Theo reatimes.vn
https://reatimes.vn/thong-tin-moi-nhat-cua-du-an-cang-bien-hon-5700-ty-la-tien-than-cua-nha-may-sua-chua-tau-bien-vinalines-20225012310384196.htm
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
    Đặc sắc
    Nổi bật Người quan sát
    Thông tin mới nhất của dự án cảng biển hơn 5.700 tỷ là tiền thân của Nhà máy sửa chữa tàu biển Vinalines
    POWERED BY ONECMS & INTECH