Xã hội

Thu phí tham quan đỉnh núi cao nhất Việt Nam, mức giá vé ra sao?

Linh Chi 09/07/2024 - 09:34

UBND tỉnh Lào Cai đề xuất thu phí tham quan Fansipan.

Ủy ban nhân dân tỉnh Lào Cai vừa trình việc thu phí khách tham quan đỉnh Fansipan từ 15/7. Mức thu đối với người từ 16 tuổi trở lên là 10.000 đồng/người/lần; trẻ em dưới 16 tuổi là 5.000 đồng/người/lần. Đơn vị thu phí là Ban Quản lý phát triển du lịch và Di tích thị xã Sa Pa và trích để lại 10%, còn lại 90% nộp vào ngân sách nhà nước.

Kim tự tháp thép trên đỉnh Fansipan. Ảnh: VnExpress/Nguyễn Tấn Tuấn.

Kim tự tháp thép trên đỉnh Fansipan. Ảnh: VnExpress/Nguyễn Tấn Tuấn.

Fansipan là đỉnh núi cao nhất của Việt Nam, nằm trên dãy núi Hoàng Liên Sơn ở vùng Tây Bắc Bộ Việt Nam. Đỉnh núi có độ cao tuyệt đối là 3.147,3m. Hằng năm, Fansipan thu hút lượng đông du khách trong và ngoài nước đến tham quan.

Ở độ cao 3.147,3m so với mực nước biển, Fansipan có khí hậu mát mẻ quanh năm, không khí trong lành. Trên đỉnh núi còn có nhiều công trình nổi bật như Cột cờ Việt Nam, Bích Vân Thiền Tự, Bảo Tháp, Vọng Lĩnh Cao Đài...

Đặc biệt, mỗi mùa thiên nhiên lại Fansipan một vẻ quyến rũ, hấp dẫn riêng. Hoa, cây bạt ngàn khiến nơi đây luôn xanh tươi, tràn đầy sức sống. Mỗi dịp tháng 4 về, Fansipan như được thắp sáng bởi những thảm hoa đỗ quyên bung nở rực rỡ. Nơi đây có tới 40 loài đỗ quyên quý hiếm, hoa nở từng đợt tùy theo màu hoa và độ cao của núi. T khoảng tháng 2 đến hết tháng 6 hàng năm, đỉnh núi như được nhuộm muôn vàn sắc hoa đỏ, hồng, vàng... như đang dệt gấm lên núi rừng.

Mùa hoa đỗ quyên bung nở bạt ngàn trên đỉnh Fansipan. Ảnh: Bảo Long/Laodong

Mùa hoa đỗ quyên bung nở bạt ngàn trên đỉnh Fansipan. Ảnh: Bảo Long/Laodong

Với vẻ đẹp này, "nóc nhà Đông Dương" là điểm đến vô cùng hấp dẫn. Tuy nhiên, theo UBND tỉnh Lào Cai, trong năm 2023 đã có 1,3 triệu lượt khách đặt chân lên khu vực đỉnh núi này, lượng khách du lịch gia tăng làm tăng áp lực lên hệ thống hạ tầng đô thị. Hàng năm, phải bố trí nguồn kinh phí lớn để đầu tư cơ sở hạ tầng, bảo đảm an ninh trật tự, phân luồng giao thông đến các điểm du lịch, danh lam thắng cảnh.

Ngoài mức thu phí tham quan Khu vực đỉnh Fansipan, tỉnh Lào Cai cũng quy định mức thu phí tham quan thác Cát Cát đối với người từ 16 tuổi trở lên là 10.000 đồng/người/lần; trẻ em dưới 16 tuổi là 5.000 đồng/người/lần; trích để lại 20%, phần còn lại nộp vào ngân sách.

Fansipan và thác Cát Cát là 2 điểm danh thắng nằm trong quần thể du lịch đã giao cho các nhà đầu tư là Công ty TNHH dịch vụ du lịch Cáp treo Fansipan và Công ty TNHH MTV du lịch Cát Cát quản lý. Hiện nay, hai đơn vị này cũng đang thu vé dịch vụ của khách tham quan khi sử dụng hạ tầng, dịch vụ do doanh nghiệp đầu tư.

Nguồn: VOVTV

>>Kinh hoàng 200 hài cốt lộ thiên trên 'nóc nhà thế giới', bí ẩn phía sau đáng quan ngại

Choáng ngợp với sân vận động cao nhất thế giới: Độ cao vượt cả đỉnh Fansipan, ‘cơn ác mộng’ của hàng loạt đội bóng lớn

'Siêu đập thủy điện' cao nhất TQ tiêu tốn 20.000 tấn thuốc nổ, bằng bom nguyên tử để xây đập đất đá: Vị trí cao ngang đỉnh Fansipan, mỗi năm cung cấp 'khủng' 11 tỷ kWh điện

Theo Chất lượng và cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/thu-phi-tham-quan-dinh-nui-cao-nhat-viet-nam-muc-gia-ve-ra-sao-d127206.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Thu phí tham quan đỉnh núi cao nhất Việt Nam, mức giá vé ra sao?
POWERED BY ONECMS & INTECH