Bất động sản

'Thủ phủ du lịch' mới của vùng Tây Nguyên hé lộ loạt khu đất vàng kêu gọi đầu tư

Quốc Chiến 15/06/2024 14:09

Sắp tới, địa phương này sẽ kêu gọi loạt dự án đầu tư tại các khu đất ở vị trí đắc địa.

Theo thống kê từ TP. Bảo Lộc, tổng thu ngân sách địa phương tính đến nay đạt được 1.017 tỷ đồng, đạt hơn 31% so với dự toán 3.271 tỷ đồng; tổng mức bán lẻ hàng hóa tháng 5/2024 trên địa bàn ước đạt 1.049 tỷ đồng. Tính chung 5 tháng đầu năm ước đạt 4.994 tỷ đồng, tăng 14% so với cùng kỳ năm 2023.

Theo ông Nguyễn Văn Phương - Chủ tịch UBND TP. Bảo Lộc, địa phương đang tập trung vào thu nhà đất để đạt chỉ tiêu dự toán 924 tỷ đồng của năm 2024. Dự toán này đã tăng 55% so với năm 2023.

Hiện nay, TP. Bảo Lộc đang tập trung để sớm đưa các khu đất được phép đưa ra đấu giá để thu tiền sử dụng đất và đấu giá một số dự án để thu tiền cho thuê đất.

> > Tuyến cao tốc Tân Phú - Bảo Lộc hơn 18.000 tỷ đồng do Tập đoàn Đèo Cả đầu tư được đề xuất tăng vốn

TP. Bảo Lộc (tỉnh Lâm Đồng)

TP. Bảo Lộc (tỉnh Lâm Đồng)

Bên cạnh đó, ông Tôn Thiện Đồng - Bí thư Thành ủy Bảo Lộc cho biết, hiện nay trung tâm Bảo Lộc đang có một khu đất công hơn 11.000m2 (khu chợ cũ Bảo Lộc) - đây là khu đất vị trí cực kỳ đắc địa với 4 mặt tiền có thể đấu thầu, kêu gọi đầu tư khu thương mại, du lịch đẳng cấp 5 sao.

Còn khu bệnh viện cũ diện tích 2,57ha ngay giữa trung tâm TP. Bảo Lộc được quy hoạch xây dựng bệnh viện chất lượng cao. Tuy nhiên, nơi này gặp khó vì giá đất rất cao.

Cụ thể, tiền mua khu đất này khoảng 1.000 tỷ đồng, nếu tính tất cả các ưu đãi thì ít cũng 600 tỷ đồng tiền mua đất. Đây là mức giá sẽ khiến các nhà đầu tư gặp khó

Bên cạnh đó, địa phương có một khu đất sạch khoảng 6ha, vị trí đắc địa tại xã Đại Lào (mỏ đá Đại Lào cũ) khi gần đèo Bảo Lộc, gần Quốc lộ 20, bên trong có hồ nước xanh rất đẹp. Nơi này phù hợp để làm dự án khu vườn nghỉ dưỡng, khám chữa bệnh.

Tại phường Lộc Sơn, địa phương cũng kêu gọi đầu tư dự án khu nhà ở xã hội gắn với trung tâm thương mại gần đoạn đường tránh TP, cửa ngõ vào Bảo Lộc với diện tích hơn 20ha.

Đặc biệt, Bí thư Thành ủy Bảo Lộc thông tin trong quy hoạch chung, địa phương có hơn 17,6ha đất công nằm ven hồ Nam Phương. Đây được đánh giá là lô đất đẹp nhất TP. Bảo Lộc.

Thời gian qua, TP. Bảo Lộc được nhắc tới nhiều hơn cả bởi tiềm năng phát triển vượt bậc, đặc biệt là về du lịch - nghỉ dưỡng.

Sở hữu "đặc sản" khí hậu mát mẻ quanh năm và hơn 41 địa danh du lịch sinh thái nổi tiếng như: thác Đamb'ri, đồi chè Tâm Châu, Linh Quy Pháp Ấn, Tu viện Bát Nhã... Bảo Lộc còn là vùng trồng cây công nghiệp: chè, cà phê, dâu tằm... và là đô thị có nền công nghiệp chế biến chè, cà phê, tơ lụa... lớn.

Đây chính là những ưu thế thuận lợi để hình thành các điểm tham quan du lịch ngành nghề. Du lịch Bảo Lộc rất tiềm năng và hấp dẫn, trong tương lai có thể sẽ “vượt mặt” Đà Lạt và trở thành thủ phủ du lịch mới của vùng Tây Nguyên.

> > Tỉnh nằm top 2 hút FDI dự chi gần 290.000 tỷ đồng để đưa một huyện lên thành phố

Địa phương 'sát vách' thành phố nhỏ nhất Việt Nam sắp lên thị xã, trở thành trung tâm công nghiệp và dịch vụ

Việt Nam đặt mục tiêu hoàn thành 3.000km trước ngày 31/12/2025

Theo Chất lượng và Cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/thu-phu-du-lich-moi-cua-vung-tay-nguyen-he-lo-loat-khu-dat-vang-keu-goi-dau-tu-d125157.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
'Thủ phủ du lịch' mới của vùng Tây Nguyên hé lộ loạt khu đất vàng kêu gọi đầu tư
POWERED BY ONECMS & INTECH