Doanh nghiệp

Thủ tướng đề xuất khen thưởng cấp Nhà nước cao nhất đối với EVN

Huy Hoàng 25/08/2024 - 10:42

Lễ Khánh thành đường dây 500kV mạch 3, nối từ Quảng Trạch đến Phố Nối, sẽ diễn ra vào ngày 29/8 tới đây.

Thủ tướng Chính phủ vừa có đề nghị xem xét trao tặng phần thưởng cao nhất cấp Nhà nước cho Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) nhờ những thành tích xuất sắc trong quá trình thi công đường dây 500kV mạch 3. Bộ Nội vụ sẽ phối hợp cùng Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam và EVN để đề xuất danh sách các tập thể và cá nhân có đóng góp nổi bật, nhằm đảm bảo việc trao tặng phần thưởng diễn ra đúng quy định tại Lễ Khánh thành.

Theo kế hoạch đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tại Văn bản số 5966/VPCP-CN ngày 22/8, Lễ Khánh thành đường dây 500kV mạch 3, nối từ Quảng Trạch đến Phố Nối, sẽ diễn ra vào ngày 29/8 tới đây. Buổi lễ bắt đầu lúc 8h30 sáng tại tỉnh Hưng Yên và sẽ được kết nối trực tuyến đến các điểm cầu tại 8 tỉnh khác.

Thủ tướng đề xuất khen thưởng cấp Nhà nước cao nhất đối với EVN
Công nhân thi công dự án đường dây 500kV mạch 3 từ Quảng Trạch đến Phố Nối

Dự án này là một phần quan trọng trong chiến lược phát triển hạ tầng năng lượng quốc gia, góp phần nâng cao sự ổn định của lưới điện và đáp ứng nhu cầu năng lượng đang gia tăng tại các khu vực trọng điểm. Được biết, đường dây 500kV mạch 3 từ Quảng Trạch đến Phố Nối có tổng chiều dài khoảng 519km, đi qua 211 xã, phường thuộc 43 huyện, thị xã của 9 tỉnh, gồm Quảng Bình, Hà Tĩnh, Nghệ An, Thanh Hóa, Ninh Bình, Nam Định, Thái Bình, Hải Dương và Hưng Yên. Dự án có tổng mức đầu tư khoảng 22.000 tỷ đồng với 1.179 móng cột được xây dựng.

Dự án có vai trò quan trọng trong việc tăng cường năng lực truyền tải điện 500kV từ Bắc đến Trung, đảm bảo cung cấp điện cho miền Bắc hiện tại và trong tương lai, đồng thời nâng cao ổn định vận hành hệ thống điện quốc gia.

Buổi lễ khánh thành sẽ có sự tham dự của Thủ tướng Chính phủ tại điểm cầu chính ở Hưng Yên, cùng với Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà tại điểm cầu Hà Tĩnh và Phó Thủ tướng Lê Thành Long tại Thanh Hóa. Ngoài ra, lãnh đạo các Bộ, ngành, cơ quan liên quan cùng lãnh đạo các tỉnh mà dự án đi qua cũng sẽ có mặt. Đặc biệt, các đồng chí Bí thư Tỉnh ủy sẽ phát biểu chào mừng và chia sẻ về những đóng góp của dự án đối với sự phát triển của địa phương.

Lễ Khánh thành dự kiến thu hút sự quan tâm lớn từ công chúng và truyền thông, thể hiện cam kết mạnh mẽ của Chính phủ trong việc phát triển hạ tầng năng lượng bền vững cho đất nước.

>>EVN lỗ kỷ lục 47.000 tỷ đồng, Bộ trưởng Bộ Công Thương lên tiếng

EVN lỗ kỷ lục 47.000 tỷ đồng, Bộ trưởng Bộ Công Thương lên tiếng

EVN được 'bơm' thêm 50.000 tỷ đồng làm dự án

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/thu-tuong-de-xuat-khen-thuong-cap-nha-nuoc-cao-nhat-doi-voi-evn-246537.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Thủ tướng đề xuất khen thưởng cấp Nhà nước cao nhất đối với EVN
POWERED BY ONECMS & INTECH