Quốc tế

Thủ tướng Thái Lan kỳ vọng Tesla, Google, Microsoft đầu tư 5 tỷ USD

Phương Nhi 24/09/2023 - 17:46

Nguồn đầu tư nước ngoài mới sẽ thúc đẩy nền kinh tế đang suy yếu của Thái Lan.

Thủ tướng Thái Lan kỳ vọng Tesla, Google, Microsoft đầu tư 5 tỷ USD
Thủ tướng Thái Lan Srettha Thavisin

Thủ tướng Thái Lan Srettha Thavisin ngày 24/9 cho biết nước này dự kiến ​​sẽ nhận được khoản đầu tư ít nhất 5 tỷ USD từ Tesla, Google và Microsoft.

“Tesla sẽ xem xét một cơ sở sản xuất xe điện, Microsoft và Google đang xem xét các trung tâm dữ liệu”, vị Thủ tướng cho biết tuy nhiên hiện chưa rõ chi tiết liệu 5 tỷ USD dự kiến ​​sẽ là khoản đầu tư kết hợp hay được thực hiện riêng lẻ bởi mỗi công ty.

Được biết, Thủ tướng Thái đã có buổi phỏng vấn với các phóng viên ở Bangkok sau khi tham dự Đại hội đồng Liên hợp quốc tại New York, nơi ông cũng đã có cuộc hội đàm với các giám đốc điều hành công ty vào đầu tuần này.

Nguồn đầu tư nước ngoài mới sẽ thúc đẩy nền kinh tế đang suy yếu của Thái Lan, dự kiến ​​sẽ tăng 2,8% trong năm nay, thấp hơn dự kiến ​​đề ra trước đó do xuất khẩu suy yếu hơn.

Được biết, ông Srettha đã nói chuyện với Giám đốc điều hành Tesla Elon Musk vào tuần trước về lĩnh vực xe điện. Thái Lan, trung tâm lắp ráp ô tô lớn thứ tư châu Á, mới đây đã đưa ra các ưu đãi cho các nhà sản xuất xe điện và pin, đồng thời cắt giảm thuế cho người mua xe điện trong nước để duy trì vị thế là một trung tâm ô tô trong khu vực.

Tân Thủ tướng Thái Lan: hãy cho tôi 6 tháng, và đã chọn khởi động bằng Tesla

Tân Thủ tướng Thái Lan tặng 16 tỷ USD cho người dân để kích thích tiêu dùng

Theo Kiến thức đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/thu-tuong-thai-lan-ky-vong-tesla-google-microsoft-dau-tu-5-ty-usd-202240.html
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Thủ tướng Thái Lan kỳ vọng Tesla, Google, Microsoft đầu tư 5 tỷ USD
POWERED BY ONECMS & INTECH