Sống

Tiết lộ điểm chung giữa tỷ phú Phạm Nhật Vượng và "người đàn bà sữa" Thái Hương ai cũng dễ dàng làm theo

Thanh Thanh 21/08/2023 13:43

Đây là điểm chung được cả hai vị doanh nhân tâm đắc, người trẻ muốn thành công như họ không nên bỏ qua điều này.

Đối với người Việt Nam, doanh nhân Phạm Nhật Vượng - Chủ tịch Hội đồng quản trị Tập đoàn Vingroup - chắc hẳn không còn là cái tên xa lạ. Tỷ phú Phạm Nhật Vượng là tỷ phú đô la Mỹ đầu tiên trên sàn chứng khoán Việt Nam từ ngày 7 tháng 3 năm 2011 với giá trị tài sản lên đến khoảng 21.200 tỷ đồng Việt Nam, tương đương 1 tỷ USD tại thời điểm đó.

Tài sản tỉ phú Phạm Nhật Vượng tăng thêm 39 tỉ USD - Tuổi Trẻ Online

Ông cũng là tỷ phú Việt Nam đầu tiên lọt vào danh sách tỷ phú thế giới của Forbes năm 2013. Năm 2020, Phạm Nhật Vượng là một trong 4 doanh nhân được tạp chí Forbes bình chọn.

Theo thông tin mới nhất từ Forbes, ông Vượng cũng gia nhập nhóm những người giàu nhất châu Á, ước tính giá trị tài sản ròng của ông Phạm Nhật Vượng đã tăng lên trở thành người giàu thứ năm tại châu Á.

Năm 2018, khi chia sẻ với báo Thanh niên về quan điểm kinh doanh cũng như cuộc sống vị tỷ phú Phạm Nhật Vượng đã có những quan điểm thú vị. Khi được hỏi vì sao là tỷ phú đô la nhưng ông lại tính toán từ chuyện mua máy bay riêng hay tự thưởng quà cho mình, vị tỷ phú này trả lời:

"Sao lại không tính toán? Cái gì đáng thì bao nhiêu cũng đầu tư, nhưng không đáng thì một đồng cũng không tiêu. Giả sử mua máy bay thì tôi sẽ mua máy bay để cho thuê, lâu lâu đi một chuyến. Nó phải trở thành dịch vụ chứ mình không thể lãng phí mua rồi bỏ đó. Nếu làm chỉ để tiêu, chỉ để có cái nọ, cái kia thì tôi phải dừng lâu rồi. Lỡ làm người rồi, không thể sống một cuộc đời phí hoài được".

Quan điểm "không thể sống một cuộc đời phí hoài" cũng từng được chủ tịch tập đoàn TH, Thái Hương chia sẻ tương tự trong ấn phẩm đặc biệt của Forbes nhân dịp kỷ niệm 100 năm phát hành. Bà Thái Hương chia sẻ:

"Bài học lớn nhất… là sự tử tế. Bất kỳ làm việc gì có sự tử tế đặt lên hang đầu thì mọi vấn đề đều tốt đẹp. Tôi quyết tâm làm người nội trợ tử tế. Tôi được truyền cảm hứng từ cuốn Thép đã tôi thế đấy, trong đó nhân vật Pavel Korchagin đã nói: "Đời người chỉ sống có một lần. Phải sống sao cho khỏi xót xa ân hận vì những năm tháng đã sống hoài sống phí…"

Trong cả hai năm 2015 và 2016, Forbes ghi nhận những thành tích của bà khi đưa bà vào danh sách danh giá Top 50 Nữ doanh nhân quyền lực nhất châu Á.

Review sách: Thép đã tôi thế đấy - Nikolai A.Ostrovsky

Thép đã tôi thế đấy, là một cuốn tiểu thuyết nổi tiếng của nhà văn Nikolai A.Ostrovsky, đoạn văn nổi tiếng của Paven chính là: "Cái quý nhất của con người là đời sống. Ðời người chỉ sống có một lần. Phải sống sao cho khỏi xót xa ân hận vì những năm tháng đã sống hoài, sống phí, cho khỏi hổ thẹn vì dĩ vãng ti tiện và hèn đớn của mình, để đến khi nhắm mắt xuôi tay có thể nói rằng: Tất cả đời ta, tất cả sức ta, ta đã hiến dâng cho sự nghiệp cao đẹp nhất trên đời, sự nghiệp đấu tranh giải phóng loài người,...".

Cuốn tiểu thuyết đã được dịch ra hơn 70 thứ tiếng và in ra ở hơn 80 nước, trong đó có Việt Nam. Tác phẩm đã nhiều lần được đưa lên màn ảnh vào các năm: 1942(Thép đã tôi thế đấy), 1956 (Pavel Korchagin), 1975 (Thép đã tôi thế đấy, 6 tập) và gần đây được sản xuất thành một bộ phim truyền hình dài 20 tập vào năm 1999 tại Trung Quốc.

Cho tới thời điểm này, cuốn sách đã được tái bản 772 lần với tổng ấn lượng lên đến 74 triệu bản, trở thành một trong 28 cuốn nằm trong bộ Văn học kinh điển dành cho thiếu nhi trên thế giới. Năm 1954, lần đầu tiên ở Việt Nam, tác phẩm nổi tiếng của nhà văn Xô Viết được dịch sang tiếng Việt. Thời gian ấy, trong các chiến hào Điện Biên Phủ mù mịt đạn bom, khói lửa, các chiến sĩ của chúng ta đã chuyền tay nhau bản dịch tóm lược tác phẩm này với nhan đề Luyện thành gang thép. Trong suốt 50 năm qua, tác phẩm này đã trở thành cuốn sách gối đầu của nhiều thế hệ thanh niên Việt Nam.

Những tỷ phú 'kín tiếng' nhất thế giới

Vì đâu bầu Đức dừng nuôi gà trong khi tỷ phú Trần Đình Long "khoe" trứng gà hồng?

Tỷ phú Phạm Nhật Vượng gửi 3 lời khuyên đến người trẻ, hé lộ bài học quan trọng nhất để thành công

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/tiet-lo-diem-chung-giua-ty-phu-pham-nhat-vuong-va-nguoi-dan-ba-sua-thai-huong-muon-thanh-cong-som-nhat-dinh-phai-hoc-hoi-197133.html
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Tiết lộ điểm chung giữa tỷ phú Phạm Nhật Vượng và "người đàn bà sữa" Thái Hương ai cũng dễ dàng làm theo
POWERED BY ONECMS & INTECH